Studia Islandica - 01.06.1983, Síða 70

Studia Islandica - 01.06.1983, Síða 70
68 (Sydow 1935, 97), enda þótt það komi ekki fyrir í drauga- sögum fornsagnanna. Þannig átti líkið að liggja kyrrt þar til prestur kæmi. Þetta viðhorf skýrir það, að lík Gláms fannst aldrei þegar prestur var með í leitinni, en alltaf endranær. „Létu þeir þá fyrir vinnask at fœra hann til kirkju ok dysjuðu hann þar, sem þá var hann kominn“. (Grettis s., 112—13). Það skilur á milli Þórgunnu og þeirra sem ganga aftur á Fróðá, að þeir hafa ekki hlotið kristilega greftnm, og sú staðreynd á eflaust drjúgan þátt í því að þeir ganga aftur. Þórguima hefur e.t.v. í og með viljað firra sig þeim örlögum með því að láta grafa sig og jarðsyngja eftir ströngustu reglum. Þetta mælir gegn því að Þórgunna hafi sjálf komið við sögu í Fróðárundrum eftir að hún hafði verið grafin að Skálholti, sbr. 11.3. Afturgöngur hennar að Nesi inu neðra eru í góðum tilgangi, og fyrir hennar kristilegu greftrun. Ekki verður betur séð en þessar hafi verið einu afturgöngur Þórgunnu og hún hafi legið kyrr í Skálholti. Fræðimenn hafa nokkuð velt þvi fyrir sér, hvort prestur hafi í raun og veru verið í Skálholti á þessum tíma. (EÖS, 141-142; Gering 1897, 186 nm.; Finnur Magnússon 1838, 469-471). Nokkrar missagnir eru um það, hvenær bær var reistur í Skálholti. Þórðarbók Landnámu — vænt- anlega eftir Melabók (Skarðsárbók, 182 nm.) og Hungur- vaka (75) segja að Teitur, faðir Gisstu-ar hvita, hafi fyrstur búið þar. Kristni saga (144) segir hins vegar að Gissur hvíti hafi búið í Höfða áður en hann gerði bæ í Skálholti, en ekki er hægt að sjá hvenær það var. 1 Ölafs sögu Tryggvasonar hinni mestu (II, 159) segir að Gissur hafi búið í Skálholti er hann tók á móti Þangbrandi. Theodricus (20) nefnir „Gitzor de Scalaholti“ meðal þeirra sem Þangbrandur skírði. Það er sjálfsagt rangt í Njálu að Gissur hafi búið að Mosfelli, og jafnvel þótt hann hafi flutt er miklu líklegra að hann hafi búið i
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Studia Islandica

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.