Studia Islandica - 01.06.1983, Page 111

Studia Islandica - 01.06.1983, Page 111
109 frekara viðnám. Annars er athyglisvert að þegar hin eig- inlegu Fróðárundur eru komin af stað er lítið rúm lengur fyrir mannlýsingar. Svið mannlífsins þokar fyrir sviði hins yfirnáttúrlega. 14.3. Næst því að rekkjubúnaðurinn var brenndur skyldi „sœkja þá menn alla í duradómi, er aptr gengu“. (E 151). Þá „stefndi Kjartan Þóri viðlegg, en Þórðr kausi Þóroddi bónda, um þat, at þeir gengi þar um hýbýli ólofat ok firrði menn bæði lífi ok heilsu“. (E 151). Hefur ekki þótt tilhlýðilegt að Kjartan stefndi föður sínum. Farið var að öllu eins og á venjulegum þingadómum, segir í sögunni, en duradómar, sem aðeins koma fyrir hér og á öðrum stað í Eyrbyggju (og Sturlubók Landnámu eftir þeim stað), voru einkadómar, og taldir leifar eldri réttar, frá þeim tíma er þingadómar voru ekki orðnir fastir í sessi. (Sjá Maurer 1896, 31-48). Nú var sóttur hver af öðrum, og er dómsorði var lokið á hvem og einn, stóð sá upp og mælti einhver þau orð, sem á fannst að „nauðigr losnaði“, og gekk út síðan. Em tilfærð orð allra þeirra sem getið hefur verið sérstaklega að gengju aftur. Þórir viðleggur mælti: „Setit er nú, meðan sætt er“, sauðamaður sagði: „Fara skal nú, ok hygg ek, at þó væri fyrr sœmra“, og Þorgríma galdrakinn: „Verit er nú, meðan vært er“. Síð- astur var sóttur Þóroddur bóndi, hann mælti: „Fátt hygg ek hér friða, enda flýjum nú allir“. (E 152). Allar þessar afturgöngur svara í stuðluðu máli, í samræmi við venju. (3.1.). Þó sker svar sauðamanns sig úr fyrir það, hvað það er miklu óreglulegra en hin svörin. Gæti það rennt stoðum undir þá tilgátu, að hans þáttur sé tiltölulega nýr í Fróðárundrum, enda væri þama greinileg þrítala með áherslu á síðasta liðinn, ef hann væri ekki. Enda þótt málsókn gegn afturgöngum komi ekki víðar fyrir, fellur hún vel inn í kerfi fomíslenskrar draugatrúar með því að hún skipar dauðum mönnum á sama bás og lifandi. Þannig er viðurkennt áframhald lífs
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Studia Islandica

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.