Studia Islandica - 01.06.1983, Síða 120

Studia Islandica - 01.06.1983, Síða 120
ATHUGASEMDIR 1) Einnig er minnst á Fróðárundur í annálum. Skálholtsannáll árið 1000: „Vndr at Fróð á“ (Islandske annaler, 179). Flateyjar- annáll árið 1000: „Vrdu vndr at Froda“ (Flateyjarbók III, 505). Oddverjaannáll érið 1001: „Þetta air oc annad fyrri vrdu þau miclu vndr at Fródai j Eyrar sueit: sem seigir j Eyrbyggju:“ (Isl. ann., 467). Þetta gæti allt verið komið úr Eyrbyggju. Auk þess er minnst á Fróðárundur í Eiríks s. rauða, sjá 6.3. 2) Til hægðarauka kalla ég í þessari ritgerð frásagnir um reynslu af framliðnum einu nafni „draugasögur", enda þótt það orð sé yfirleitt aðeins notað um sérstaka gerð slíkra frásagna. Sömu- leiðis er hér orðið „draugur" notað almennt um látinn mann, sem eftirlifendur verða varir við á einn eða annan hátt. Þetta er víðari skilgreining en í almennri málvitund, þar sem orðið felur yfirleitt í sér óhugnað. 3) Nokkrir sem fjallað hafa um Fróðárundur hafa tekið þau sem reynslufrásagnir (,,memorat“) að öllu eða verulegu leyti, og skal það nefnt hér, sem rekið hefur á mínar fjörur. Einar H. Kvaran (1929) skrifar um undrin frá sjónarhóli spíritista, Árni Óla (1964) um lætin í skreiðarhlaðanum sem „poltergeist“- fyrirbæri, Árni Vilhjálmsson (1961) skrifar um blóðregnið að Fróðá sem náttúrufyrirbrigði, og Eiríkur Björnsson, læknir i Hafnarfirði, flutti útvarpserindi seinni part vetrar 1979, þar sem hann gefur m.a. læknisfræðilegar skýringar é undrunum. 4) Um árið 1333 segir m.a. í Gottskálksannál: „Hiarandi hiet madr er drap mann j gridvm næsta dag fyrir Thomas messo er nysett var jola grid j kross kirkiu gardi j Biorgvin. hann var hoggvin Torlacs messo. annar madr for sier sialfr og gengu bader aptur og dov af þui iij menn.“ (Islandske annaler, 349). Um árið 1340 m.a.: „Vegin Sigmundr Krack son drottins dag næsta epter jol. þa sau menn aller senn þat sama kuelld i Horgnesi epter dag- setur mann hofudlausan og duttv aller nidr.“ (Isl. ann., 351). 1 Höyers annál segir m.a. um árið 1192: „Skip kom i Breiða fiorð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Studia Islandica

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.