Þjóðmál - 01.09.2018, Qupperneq 6

Þjóðmál - 01.09.2018, Qupperneq 6
4 ÞJÓÐMÁL Haust 2018 Í ritstjórnardálkinum Fjölni var í síðasta tölu­ blaði Þjóðmála fjallað um störfin sem kunna að hverfa á næstu árum. Það gerist að miklu leyti vegna fjórðu iðnbyltingarinnar en einnig með sívaxandi kröfum um hærri laun. Fjölnir sagði í grein sinni: „Vinnumarkaðurinn er sífellt að taka breytingum og enginn veit hvernig hann mun líta út eftir nokkur ár. Í dag er til fjöldinn allur af störfum sem voru ekki til fyrir 20 árum og fyrir 20 árum var til mikið af störfum sem eru ekki til í dag. Á þessu virðast stjórnmálamenn hafa takmarkaðan skilning og svo virðist sem forystumenn verkalýðsleiðtoga hafi hann ekki heldur.“ Þetta sýndi sig meðal annars þegar þingmenn og heilu sveitarfélögin fóru að býsnast yfir því að tryggingafélagið VÍS ákvað að loka sumum af útibúum sínum á landsbyggðinni (í framhjáhlaupi má nefna að VÍS rekur eitt þjónustuútibú á öllu höfuðborgarsvæðinu). Samskipti með tryggingar fara að nær öllu leyti fram í gegnum netið nú til dags og þörfin fyrir rekstur sérstakra útibúa verður sífellt minni. Sjálfsagt finnst fólki þægilegt að eiga sinn þjónustufulltrúa þegar eitthvað kemur upp á og enn betra er að vera málkunnugur honum eða henni. En fæstir eru til í að greiða hærri iðgjöld til að halda starfsgildinu í heima­ byggð. Hver á þá að bera kostnaðinn af því? *** Það er líka ákveðin kaldhæðni fólgin í því að sjá stjórnmálamenn býsnast yfir því að fyrirtæki hagræði í rekstri sínum með þessum hætti. Stjórnmálamenn á Alþingi hafa lítið gert til að bæta rekstrarskilyrði fyrirtækja á síðustu árum. Tryggingagjaldið vegur þar þyngst, en það hefur lítið lækkað og mun aðeins lækka í hægum skrefum næstu árin. Tryggingagjaldinu var upphaflega ætlað að fjármagna atvinnuleysisbætur en þegar atvinnuleysið hvarf ákváðu stjórnmálamenn að viðhalda háu tryggingagjaldi og nota fjármagnið í alls konar önnur verkefni. Við þetta bætist ýmiss konar regluverk, eftirlits­ iðnaður og fleira sem kemur á færibandi frá stjórnmálamönnum með tilheyrandi kostnaði fyrir fyrirtæki. Sveitarfélögin eru heldur ekki saklaus. Fasteignagjöld atvinnuhúsnæðis hafa hækkað umtalsvert með hækkandi fasteignamati. Ef það væri einhver alvöru samkeppni á milli sveitarfélaga um að halda fyrirtækjum í heimabyggð myndu þau byrja á því að lækka álagningu fasteignagjalda. Næsta skref yrði að einfalda stjórnsýsluna til að gera hana skilvirkari. Í stuttu máli geta stjórnmálamenn ekki bæði haldið sköttum og gjöldum háum og á sama tíma skammað fyrirtæki fyrir að hagræða í rekstri. Stjórnmálamenn eiga það ekki inni að tala með þessum hætti. Nú þurfa allir launþegar að spyrja sig að því hvort þeir séu tilbúnir að leggja heimilis­ bókhaldið undir til að fara í stríð með foringjum VR, Eflingar og annarra verkalýðs­ félaga sem binda bagga sína ekki sömu hnútum og samferðamennirnir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.