Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2017, Qupperneq 161

Andvari - 01.01.2017, Qupperneq 161
160 AUÐUR AÐALSTEINSDÓTTIR ANDVARI bliver ikke skilt. Ákveðin þemu ganga aftur í verkum hennar; skilnaður, stríðshrjáð lönd, útlimir sem vantar, foreldralaus börn, rangfeðruð börn, fólk sem situr óvænt uppi með börn, getnaður, trúarleg tákn og ekki síst karl- mennska og kvenleiki – en þar setti Afleggjarinn strax tóninn. Auður Ava hefur sjálf lýst þeirri bók sem „óði til karlmannsins“ og könnun á karlmann- legri viðkvæmni og markalínunni milli kynjanna.6 Auðvelt er að sjá sömu áherslur í aðalkarlpersónunum í Ör, Jónasi og nágranna hans Svani, sem báðir þjást, Jónas vegna skilnaðar og þeirrar vitneskju að Guðrún Vatnalilja sé ekki hans barn, Svanur vegna ástandsins í heimsmálum. Þetta er meg- inás sögunnar – þar mætast hin innri þjáning hverrar manneskju og miklar heimssögulegar hörmungar sem kliða í fjölmiðlum sem ógnandi bakgrunn- stónlist hversdagsins. Með því að kasta sér út í óvissuna í stríðshrjáðu landi myndar Jónas tengingu þar á milli; á sama tíma og hann vinnur úr sinni eigin, persónulegu sorg fylgist hann með eftirlifendum stríðs vinna úr sinni sorg, gerir hana að sinni og tekur þátt í að byggja upp á rústunum. „[Það] er engin þjáning banal“, sagði Auður Ava í áðurnefndu viðtali á Rás 1. Ekki sé hægt að tala um þjáningu landa og þjóða því þjáningin sé alltaf einstaklings- bundin.7 Fólkið sem Jónas kynnist eftir að út er komið hefur hvert og eitt sín persónulegu ör, eins og hann sjálfur, og hver og ein manneskja þarf að vinna úr sínu áfalli. En hvernig kemst maður yfir stríð, misþyrmingar, skilnað, dauða eiginmanns, dótturmissi? Tráma, þögn og skriftir Ein af aðferðum Jónasar er að lesa aftur gamlar dagbækur; þegar veröld hans hrynur reynir hann að púsla saman frásögn af fortíðinni sem getur varpað einhverju ljósi á það sem hefur gerst. Honum reynist þó erfitt að tengja við sitt unga sjálf sem hann les um á síðum dagbókanna. Hann talar lítið sem ekkert við aðra um það sem hann hefur gengið í gegnum – hefur enda alltaf verið fáorður maður – en það sama gildir um aðra sem hann kynnist á Hótel Silence, þar á meðal ungu konuna Maí sem rekur hótelið ásamt bróður sínum Fífí. „Og yfir öllu ríkir þögnin, þögnin“, vitnar Auður Ava í Stein Steinarr (79) og leitar þannig, eins og svo margir aðrir, í skrif annarra höfunda um sorgina.8 Því skrif um sorg og þjáningu virðast hafa það einkenni að teygja út anga sína, finna þræði sem aðrir hafa spunnið, flétta þá saman við sína, tengja saman í trosnað og gloppótt sorgarnet. Eitt af því sem er áberandi í frásögnum fólks af áföllum og sorg er að tungumálið dugar ekki til að tjá reynsluna. „Intet sprog muligt“ skrifar danski höfundurinn Naja Marie Aidt í bók um dauða sonar síns:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.