Úrval - 01.02.1948, Page 71
TRÚIN Á KROSSFESTAN TRÚSMIÐ
69
Setjum svo, að við hefðum
öðlast meiri vísindaþekkingu,
meiri auð, betra stjórnarfyrir-
komulag og réttari auðskipt-
ingu, myndi þá allt vera í lagi?
Ég held ekki. Allt þetta er gott
í sjálfu sér, en það getur líka
orðið tæki til ills, en ekki
góðs. Vísindaleg þekking okkar
er miklu meiri en forfeðra okk-
ar fyrir þrjú hundruð árum og
við erum miklu auðugri en þeir,
en þessir yfirburðir hafa verið
notaðir til stórkostlegra ill-
virkja, en varla að neinu leyti
til góðs. Engin tækniþróun get-
ur bætt upp það böl og þá eyði-
leggingu, sem „vísindalegur“
hemaður nútímans veldur.
Jafnvel hagfellt stjórnskipulag
og fjárhagslegt réttlæti þarf
ekki endilega að leiða gott eitt
af sér. Það er hægt að nota það
í þveröfugum tilgangi.
Nú kem ég að fyrsta jákvæða
atriðinu í máli mínu. Allt hið
illa, öll spilling í heiminum og
og bróðurparturinn af eymd
mannkynsins á upptök sín í
okkur sjálfum, stafar af spill-
ingu okkar sjálfra, m. ö. o.
röngum trúarbrögðum okkar.
Plest fólk verður að trúa á eitt-
hvað, hvort sem það gerir sér
það ljóst eða ekki. Ef það trú-
ir ekki á guð, dýrkar það sjálft
sig eða einhverja falsguði;
Það er altekið fölskum mark-
miðum, fölskum vonum og
fölskum þrám, sem að lokum
verða því sjálfu að falli, og
jafnvel öðmm, og það er miklu
verra. Trúarbrögðin byggjast
fyrst og fremst á trausti og trú;
trúaður maður gerir sér ljóst,
að líf hans er ekki einvörðungu
bundið við hann sjálfan, upp-
tök þessu eru ekki í honum
sjálfum, heldur utan hans, og
það bendir út fyrir hann. Ég
trúi því, að guð sé bæði upptök-
in og markmiðið; að Kristur sé
fullkomnasta opinberan guðs,
og að trú á hann sé vörn okkar
gegn vonzku heimsins. —
Ég ætla að vitna í nokkur orð,
sem staðfesta trú á guð. En
fyrst verð ég að vara við algeng-
um misskilningi — hann kann
að virðast þýðingarlítill, en
raunverulega er hann mjög
mikilvægur. Það er ríkjandi
misskilningur á eðli máls og
hugsunar. Það er almennt gert
ráð fyrir, að orð séu myndir af
hlutum; réttar myndir ef þau
eru nákvæm eftirmynd, eins og
t. d. ljósmynd, en rangar, ef þau
eru það ekki. Einnig er talið,
að mál vísindanna sé hið rétta