Úrval - 01.02.1948, Qupperneq 95

Úrval - 01.02.1948, Qupperneq 95
KONUNGSRlKIÐ Á BAK VIÐ DAUÐANN 93 einmitt með sínum eigin tækj- um. Það er þó alltaf einhver von tengd við réttlætiskennd og meðfædda góðvild venjulegs, heiðarlegs fólks? Já, auðvitað; það er til gott fólk í heiminum eins og við vitum öll; það er mikið af göfgi og fegurð í mann- iegu lífi hvarvetna. En jafnvel þessi mannlega góðvild getur blandazt hinni drembnu og ör- lagaríku sjálfselsku mannanna; og hún er ekki nándar nærri eins einlæg, djúprætt og stöðug og réttlátt fólk ímyndar sér; hún getur á hverri stundu komið upp um ófullkomleik sinn og vanmátt. Ef við neitum að taka orð Páls postula og heilags Ágústínusar trúanleg um þetta, þá verðum við að trúa Freud og Jung. Við getum jafnvel vitnað í Winston Churehill, sem lýsti þessu af mikilli gerhygli í bók, sem hann ritaði skömmu fyrir síðustu styrjöld: „Það er áreið- anlegt“, segir hann, „að þó að mennirnir séu að auka þekkingu sína og mátt með æ meiri hraða, þá hafa dyggðir þeirra og vizka ekki tekið miklum framförum á liðnum öldum . . . . Ef nægi- legt tilefni gefst — hungur, ógnir eða stríðsæði — getur nútímamaðurinn, sem við þekkjum svo vel, framið hrylli- legustu ódæðisverk, og nútíma- konan styður hann í illvirkjum með ráðum og dáð.“ Lýsing Churchills á hinni mannlegu mótsögn getur minnt okkur á það, að Nýja testameníið geng- ur lengra. Eitt djúpsæasta spak- mæli þess —■ sem kemur svo illa við dramb okkar — er það, að auðveldara sé fyrir syndarann að frelsast en hinn réttláta, Jesús vissi, að það er enginm þáttur í eðli mannsins, jafnvel ekki dyggð hans, sem er óspillt- ur af syndinni, og að engin synd er jafn viðsjál og hættuleg og hin sjálfbirgingslega réttlætis- kennd, sem er ekkert annað en dramb. Hann varaði okkur við því, að það búi mikil vonzka í hinni svokölluðu góðvild, og það er einmitt um þetta, sem sagan af Faríseanum og toll- heimtumanninum f jallar. í stuttu máli: hin algenga kennisetning um óhjákvæmi- lega framþróun til jarðneskrar paradísar er nýtízku hindur- vitni, sem á sér ekki stoð í veru- leikanum, hvorki mannkynssag- an né vísindin réttlæta slíka kenningu. Hugsandi fólk veit, að hin marglofaða menning okkar stendur ekki á traustum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.