Úrval - 01.12.1953, Page 22

Úrval - 01.12.1953, Page 22
20 tJR VAL töframeðul, fer kvikmyndafram- leiðandinn til þess höfundar, sem hefur flestar „gimmicks“. „Gim- mick“ er töframeðal, sem trygg- ir góða sölu fyrirfram; í stuttu máli sagt er það nýtt og aldrei áður uppfundið sviðsatvik, ó- vænt aðferð til að byrja mynd á, nýstárleg aðferð til að kynna hetjur myndarinnar af báðum kynjum o. s. frv. Þegar fram- leiðandinn hefur fundið „gim- mick“-ríkan höfund, fær hann honum handrit til að vinna úr. En í samræmi við þá skoðun, að margir töframenn séu betri en einn, setur hann oft fleiri en einn rithöfund til að vinna að sama handritinu: ungfrú Pow- dermaker veit dæmi til þess að sautján höfundar hafa verið látnir vinna að sama handrit- inu í einu — vel að merkja án þess að hafa hugmynd hver um annan. Þegar þeir hafa lokið verki sínu, finnur framleiðand- inn þann átjánda til að sjóða upp úr þessum sautján uppköst- um, eða þá að hann ákveður að umskrifa sjálfur allt saman frá upphafi til enda — ef hann þá ekki hættir við myndina og tek- ur allt aðra mynd. I þessu sam- bandi má ekki gleyma því, að hver af þessum sautján höf- undum kostar tvö til fimm þúsund krónur á viku; það er því býsna dýr hópur töframanna að hafa á stalli. En vitleysan í Hollywood get- ur gengið enn lengra. Ungfrú Powdermaker hitti framleið- anda, sem snemma á starfsferli sínum græddi off jár á einni kvik- mynd sinni, en handritið af herrni hafði verið 325 síður. Síð- an hafa handritin af öllum hans myndum verið 325 síður, og það ganga furðusögur um algerlega meiningarlaust þvaður, sem kænir höfundar hafa sett inn í sögur sínar til þess að láta þær fylla þessa töfratölu. Segja má, að þetta séu undan- tekningar. Hortense Powder- maker fullyrðir, að svo sé ekki, en það er erfitt að sannprófa upplýsingar hennar. Eitt fyrir- brigði upplýsir hún þó, sem mönnum hefur lengi verið ráð- gáta. I hvert skipti sem kreppa, eða aðeins skuggi af kreppu, hef- ur ógnað kvikmyndaiðnaðinum, hafa framleiðendurnir brugðizt þannig við, að þeir hafa fram- leitt enn dýrari og íburðarmeiri myndir en áður. Engum virðist hafa komið til hugar að fara hina leiðina, að framleiða ódýr- ari, en jafnframt betri og list- rænni myndir. Góðu myndirnar sem koma frá Hollywood eru alltaf framleiddar á velgengnis- tímum, þegar jafnvel lélegustu myndir færðu gróða. Menn hafa spurt hvort amerískir áhorfend- ur væru svo bamalegir, að fyrir- heit um íburðarmeiri technicolor og upphrópanir um ofboðslegan kostnað nægðu til þess að lokka þá í bíó. Bók ungfrú Powder- maker gefur skýringu á þessu: það er alls ekki vitneskjan um hvað almenningur í Bandaríkj-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.