Úrval - 01.10.1958, Page 54

Úrval - 01.10.1958, Page 54
ÚRVAL APINN, SEM VARÐ ABSTRAKTMÁLARI staðan af tilraununum varð nokkrar allflóknar myndir, er koma mönnum fyrir sjónir sem abstraktmáverk. (Sjá 2. og 3. mynd). Eins og fyrri teikningar Congos, voru málverkin alltaf í samræmi við stærð pappírs- blaðsins, sem þau voru gerð á. Blævængsmynztrið kom einnig glöggt í ljós ennþá. (2. mynd). Congo var nú orðinn djarfari og málaði oft án þess að hika sterka og ákveðna drætti á pappírinn. Skemmtilegasta mynd hans er sennilega sú, sem sézt á 3. mynd. Þar má greina geislana í blævængsmynztrinu, en miklu greinilegri og betur málaður er þó aukablævængurinn, sem sjá má í neðra homi myndarinnar hægramegin. Áður hafði því verið haldið fram, að blævængs- mynztur Congos væri aðeins myndað við einfaldar vöðva- hreyfingar, þegar apinn drægi burstann aftur og aftur til sín frá ýmsum mismunandi upp- hafspúnktum og gæti þannig látið líta svo út sem um væri að ræða viðbrögð, stjórnað af sjónnæmi. Á meðan blævængs- mynztrið miðaðist allt við Congo, var ómögulegt að stað- festa, hvort línumar væm til- komnar af einföldum, marg- endurteknum líkamlegum við- brögðum, eða hvort þær bentu til þess, að simpansinn gæti skipað þeim niður eftir sjón- næmi. Aukamynztrið, sem sézt á 3. mynd, hefur skýrt afmark- aðan brennidepii og bendir ein- dregið til þess, að simpansinn sé ekki bara að þjálfa vöðvana. Til þess að sannreyna, að hve miklu leyti málverk Congos væra komin undir sjónnæmi, vora búnar til handa honum sérstak- ar teikniarkir í tilraunaskyni. Spumingin var þessi: Er stefna eða staða línunnar, sem draga á, að einhverju leyti ákvörðuð af því sem fyrir er á pappírn- um? Ef fyrstu merkin á papp- írsblaðinu eru gerð af kennaran- um, en ekki simpansanum, hljóta öll áhrif, sem þau hafa á seinni merkingar hans, að byggjast á sjónnæmi. Seinustu mánuðina hefur Congo gert meira en tvö hundr- uð teikningar í tilraunaskyni, og ennþá er verið að athuga þær, enda þótt þegar hafi komið í ljós, að sjónnæmi á ótrúlegan mikinn þátt í þeim. Við tilraun- irnar var ekki notaður máln-. ingarpensill, því að með honum hefðu línurnar ekki getað orð- ið nógu skýrar til að meta þær af nákvæmni. Congo fékk svart- krít í staðinn og mátti teikna þangað til honum fór að leiðast, en þá var honum fengin önnur pappírsörk. Einnig var forðast að nota litblýanta, því að þá hefði litagleði Congos vaknað og línumar orðið ruglingslegar. Einföldu strikin á þessum mynd- um hafa einmitt sýnt ákveðna ,,myndbyggingu“ í verkum simp- ansans. Þetta má að nokkra 52
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.