Gátt - 2014, Side 70

Gátt - 2014, Side 70
70 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Mynd 2 – dæmi um hæfniþátt í almennri starfshæfni. Starfsþróun og færniefling Greinir og tekur á eigin þörf fyrir símenntun og þróun til að bæta frammistöðu í starfi. Þrep 1.a Þrep 1.b Þrep 2 Þrep 3 Tekur jákvætt í ábendingar um námstækifæri Nýtir námstækifæri í umhverfinu Leitar uppi námstækifæri Skipuleggur og stýrir eigin símenntun/starfsþróun • Er jákvæður fyrir ábendingum um betra verklag. • Nýtir sér leiðsögn á uppbyggi- legan hátt í starfi • Tekur þátt í fræðslu sem snertir eigið verksvið. • Er móttækilegur fyrir nýjum hugmyndum og tækni. • Metur hvernig má bæta eigin færni. • Nýtir námstækifæri í umhverf- inu (t.d. námskeið, endurgjöf frá yfirmanni eða samstarfs- mönnum) til að öðlast þá færni sem starfið krefst. • Fer yfir eigin verk og skilgreinir það sem gekk vel, hvað hefði mátt betur fara og hvernig megi bæta eigin frammi¬stöðu. • Setur sér markmið um símenntun í starfi með aðstoð annarra. • Skilgreinir eigin þörf fyrir símenntun í samstarfi við yfir- mann. • Fylgir eftir málefnum til að við- halda þekkingu og færni. • Leitar eftir þjálfun á sviðum þar sem tækni þróast hratt. • Tileinkar sér og beitir stöðugt nýrri þekkingu og færni til að bæta eigin frammistöðu. • Setur sér námsmarkmið. • Safnar upplýsingum til að skil- greina eigin styrkleika og veik- leika í núverandi starfi. • Skilgreinir og skipuleggur eigin símenntun í tengslum við þarfir fyrir þróun í núverandi starfi. • Gerir áætlun til að ná náms- markmiðum sínum. • Fylgist með eigin framförum við að ná færnimarkmiðum og endurskipuleggur símenntunar- áætlun sína eftir þörfum um þessi mál en samstaða var í hópnum um að lýsa skyldi almennri starfshæfni á þrepi 1 (1a og 1b), þrepi 2 og þrepi 3 nú í fyrstu tilraun. Í framhaldi af þessari niðurstöðu hefur öllum hæfniþáttum í hæfnigrunni FA verið skipt á sama hátt þar sem það þykir þjóna betur markmiðum með starfsemi FA. S T A Ð A V e R K e F N I S I N S Verkefnið verður unnið áfram, eins og gert er með hefð- bundin raunfærnimatsverkefni, það er í samræmi við aðferðafræði og ferla FA. Þegar þetta er ritað er búið að vinna gátlista (skimunarlista og sjálfsmatslista) sem nýtast í raunfærnimatinu út frá þeim viðmiðum sem lýst hefur verið hér að framan. Einnig hafa verið unnar tillögur að fjöl- breyttum matsaðferðum og matstækjum til notkunar í mats- ferlinu. Þessar aðferðir byggja á hópvinnu við sjálfsmat og færnimöppugerð, lögð er áhersla á jafningjastuðning og að einstaklingar deili reynslu hver með öðrum. Auk þess er áhersla lögð á sjálfsskoðun þátttakenda, notkun raundæma, samtöl og ýmis konar verkefni. Þátttakendur eru hvattir til að finna dæmi sem byggð eru á reynslu úr eigin lífi, námi eða starfi til að sýna fram á færni í viðkomandi hæfniþætti og því þrepi sem er til hliðsjónar hverju sinni. Samkvæmt evrópureglum sem unnið var eftir í IPA- verkefninu fór fram verðkönnun fyrir framkvæmd og varð niðurstaðan sú að Símenntunarmiðstöð Eyjafjarðar á Akureyri, SÍMEY, mun í samstarfi við Vinnumálastofnun framkvæma raunfærnimatið nú á haustönn 2014 með 20 atvinnuleitendum. Að mati loknu verða niðurstöður birtar þannig að ein- staklingur getur séð á hvaða þrepum hæfni hans er. Þannig fær hann skýra mynd af því hvar styrkleikar hans liggja og hvaða hæfni megi styrkja, kjósi hann svo. Gert er ráð fyrir að þátttakendur fái niðurstöður sínar meðal annars settar fram eins og sýnt er á mynd 3. Grunnleikniþættirnir fjórir og starfs- hæfniþættirnir 11 eru á ysta hringnum og staða einstaklings- ins birtist með bláu línunni út frá stöðu hans miðað við hæfni- þrep í hverjum þætti. Eftir því sem einstaklingurinn hefur meiri styrkleika, samkvæmt þessari skilgreiningu á almennri starfshæfni, verður flöturinn sem bláa línan afmarkar stærri. 0 1 2 3 4 Aðlögunarhæfni Ábyrg nýting Mat og úrlausnir Starfsþróun og færniefling Söfnun og úrvinnsla upplýsinga Vinnusiðferði og gildi Jafnréttisvitund ÖryggisvitundÁrangursrík samskipti Samvinna Skipulag og áætlanir Lestur/læsi Ritun Talnaskilningur Upplýsingatækni 3 2 1b 1a Mynd 3 – dæmi um niðurstöður einstaklings úr raunfærnimati á almennri starfshæfni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.