Gátt - 2014, Blaðsíða 70

Gátt - 2014, Blaðsíða 70
70 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Mynd 2 – dæmi um hæfniþátt í almennri starfshæfni. Starfsþróun og færniefling Greinir og tekur á eigin þörf fyrir símenntun og þróun til að bæta frammistöðu í starfi. Þrep 1.a Þrep 1.b Þrep 2 Þrep 3 Tekur jákvætt í ábendingar um námstækifæri Nýtir námstækifæri í umhverfinu Leitar uppi námstækifæri Skipuleggur og stýrir eigin símenntun/starfsþróun • Er jákvæður fyrir ábendingum um betra verklag. • Nýtir sér leiðsögn á uppbyggi- legan hátt í starfi • Tekur þátt í fræðslu sem snertir eigið verksvið. • Er móttækilegur fyrir nýjum hugmyndum og tækni. • Metur hvernig má bæta eigin færni. • Nýtir námstækifæri í umhverf- inu (t.d. námskeið, endurgjöf frá yfirmanni eða samstarfs- mönnum) til að öðlast þá færni sem starfið krefst. • Fer yfir eigin verk og skilgreinir það sem gekk vel, hvað hefði mátt betur fara og hvernig megi bæta eigin frammi¬stöðu. • Setur sér markmið um símenntun í starfi með aðstoð annarra. • Skilgreinir eigin þörf fyrir símenntun í samstarfi við yfir- mann. • Fylgir eftir málefnum til að við- halda þekkingu og færni. • Leitar eftir þjálfun á sviðum þar sem tækni þróast hratt. • Tileinkar sér og beitir stöðugt nýrri þekkingu og færni til að bæta eigin frammistöðu. • Setur sér námsmarkmið. • Safnar upplýsingum til að skil- greina eigin styrkleika og veik- leika í núverandi starfi. • Skilgreinir og skipuleggur eigin símenntun í tengslum við þarfir fyrir þróun í núverandi starfi. • Gerir áætlun til að ná náms- markmiðum sínum. • Fylgist með eigin framförum við að ná færnimarkmiðum og endurskipuleggur símenntunar- áætlun sína eftir þörfum um þessi mál en samstaða var í hópnum um að lýsa skyldi almennri starfshæfni á þrepi 1 (1a og 1b), þrepi 2 og þrepi 3 nú í fyrstu tilraun. Í framhaldi af þessari niðurstöðu hefur öllum hæfniþáttum í hæfnigrunni FA verið skipt á sama hátt þar sem það þykir þjóna betur markmiðum með starfsemi FA. S T A Ð A V e R K e F N I S I N S Verkefnið verður unnið áfram, eins og gert er með hefð- bundin raunfærnimatsverkefni, það er í samræmi við aðferðafræði og ferla FA. Þegar þetta er ritað er búið að vinna gátlista (skimunarlista og sjálfsmatslista) sem nýtast í raunfærnimatinu út frá þeim viðmiðum sem lýst hefur verið hér að framan. Einnig hafa verið unnar tillögur að fjöl- breyttum matsaðferðum og matstækjum til notkunar í mats- ferlinu. Þessar aðferðir byggja á hópvinnu við sjálfsmat og færnimöppugerð, lögð er áhersla á jafningjastuðning og að einstaklingar deili reynslu hver með öðrum. Auk þess er áhersla lögð á sjálfsskoðun þátttakenda, notkun raundæma, samtöl og ýmis konar verkefni. Þátttakendur eru hvattir til að finna dæmi sem byggð eru á reynslu úr eigin lífi, námi eða starfi til að sýna fram á færni í viðkomandi hæfniþætti og því þrepi sem er til hliðsjónar hverju sinni. Samkvæmt evrópureglum sem unnið var eftir í IPA- verkefninu fór fram verðkönnun fyrir framkvæmd og varð niðurstaðan sú að Símenntunarmiðstöð Eyjafjarðar á Akureyri, SÍMEY, mun í samstarfi við Vinnumálastofnun framkvæma raunfærnimatið nú á haustönn 2014 með 20 atvinnuleitendum. Að mati loknu verða niðurstöður birtar þannig að ein- staklingur getur séð á hvaða þrepum hæfni hans er. Þannig fær hann skýra mynd af því hvar styrkleikar hans liggja og hvaða hæfni megi styrkja, kjósi hann svo. Gert er ráð fyrir að þátttakendur fái niðurstöður sínar meðal annars settar fram eins og sýnt er á mynd 3. Grunnleikniþættirnir fjórir og starfs- hæfniþættirnir 11 eru á ysta hringnum og staða einstaklings- ins birtist með bláu línunni út frá stöðu hans miðað við hæfni- þrep í hverjum þætti. Eftir því sem einstaklingurinn hefur meiri styrkleika, samkvæmt þessari skilgreiningu á almennri starfshæfni, verður flöturinn sem bláa línan afmarkar stærri. 0 1 2 3 4 Aðlögunarhæfni Ábyrg nýting Mat og úrlausnir Starfsþróun og færniefling Söfnun og úrvinnsla upplýsinga Vinnusiðferði og gildi Jafnréttisvitund ÖryggisvitundÁrangursrík samskipti Samvinna Skipulag og áætlanir Lestur/læsi Ritun Talnaskilningur Upplýsingatækni 3 2 1b 1a Mynd 3 – dæmi um niðurstöður einstaklings úr raunfærnimati á almennri starfshæfni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.