Gátt - 2014, Page 70

Gátt - 2014, Page 70
70 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Mynd 2 – dæmi um hæfniþátt í almennri starfshæfni. Starfsþróun og færniefling Greinir og tekur á eigin þörf fyrir símenntun og þróun til að bæta frammistöðu í starfi. Þrep 1.a Þrep 1.b Þrep 2 Þrep 3 Tekur jákvætt í ábendingar um námstækifæri Nýtir námstækifæri í umhverfinu Leitar uppi námstækifæri Skipuleggur og stýrir eigin símenntun/starfsþróun • Er jákvæður fyrir ábendingum um betra verklag. • Nýtir sér leiðsögn á uppbyggi- legan hátt í starfi • Tekur þátt í fræðslu sem snertir eigið verksvið. • Er móttækilegur fyrir nýjum hugmyndum og tækni. • Metur hvernig má bæta eigin færni. • Nýtir námstækifæri í umhverf- inu (t.d. námskeið, endurgjöf frá yfirmanni eða samstarfs- mönnum) til að öðlast þá færni sem starfið krefst. • Fer yfir eigin verk og skilgreinir það sem gekk vel, hvað hefði mátt betur fara og hvernig megi bæta eigin frammi¬stöðu. • Setur sér markmið um símenntun í starfi með aðstoð annarra. • Skilgreinir eigin þörf fyrir símenntun í samstarfi við yfir- mann. • Fylgir eftir málefnum til að við- halda þekkingu og færni. • Leitar eftir þjálfun á sviðum þar sem tækni þróast hratt. • Tileinkar sér og beitir stöðugt nýrri þekkingu og færni til að bæta eigin frammistöðu. • Setur sér námsmarkmið. • Safnar upplýsingum til að skil- greina eigin styrkleika og veik- leika í núverandi starfi. • Skilgreinir og skipuleggur eigin símenntun í tengslum við þarfir fyrir þróun í núverandi starfi. • Gerir áætlun til að ná náms- markmiðum sínum. • Fylgist með eigin framförum við að ná færnimarkmiðum og endurskipuleggur símenntunar- áætlun sína eftir þörfum um þessi mál en samstaða var í hópnum um að lýsa skyldi almennri starfshæfni á þrepi 1 (1a og 1b), þrepi 2 og þrepi 3 nú í fyrstu tilraun. Í framhaldi af þessari niðurstöðu hefur öllum hæfniþáttum í hæfnigrunni FA verið skipt á sama hátt þar sem það þykir þjóna betur markmiðum með starfsemi FA. S T A Ð A V e R K e F N I S I N S Verkefnið verður unnið áfram, eins og gert er með hefð- bundin raunfærnimatsverkefni, það er í samræmi við aðferðafræði og ferla FA. Þegar þetta er ritað er búið að vinna gátlista (skimunarlista og sjálfsmatslista) sem nýtast í raunfærnimatinu út frá þeim viðmiðum sem lýst hefur verið hér að framan. Einnig hafa verið unnar tillögur að fjöl- breyttum matsaðferðum og matstækjum til notkunar í mats- ferlinu. Þessar aðferðir byggja á hópvinnu við sjálfsmat og færnimöppugerð, lögð er áhersla á jafningjastuðning og að einstaklingar deili reynslu hver með öðrum. Auk þess er áhersla lögð á sjálfsskoðun þátttakenda, notkun raundæma, samtöl og ýmis konar verkefni. Þátttakendur eru hvattir til að finna dæmi sem byggð eru á reynslu úr eigin lífi, námi eða starfi til að sýna fram á færni í viðkomandi hæfniþætti og því þrepi sem er til hliðsjónar hverju sinni. Samkvæmt evrópureglum sem unnið var eftir í IPA- verkefninu fór fram verðkönnun fyrir framkvæmd og varð niðurstaðan sú að Símenntunarmiðstöð Eyjafjarðar á Akureyri, SÍMEY, mun í samstarfi við Vinnumálastofnun framkvæma raunfærnimatið nú á haustönn 2014 með 20 atvinnuleitendum. Að mati loknu verða niðurstöður birtar þannig að ein- staklingur getur séð á hvaða þrepum hæfni hans er. Þannig fær hann skýra mynd af því hvar styrkleikar hans liggja og hvaða hæfni megi styrkja, kjósi hann svo. Gert er ráð fyrir að þátttakendur fái niðurstöður sínar meðal annars settar fram eins og sýnt er á mynd 3. Grunnleikniþættirnir fjórir og starfs- hæfniþættirnir 11 eru á ysta hringnum og staða einstaklings- ins birtist með bláu línunni út frá stöðu hans miðað við hæfni- þrep í hverjum þætti. Eftir því sem einstaklingurinn hefur meiri styrkleika, samkvæmt þessari skilgreiningu á almennri starfshæfni, verður flöturinn sem bláa línan afmarkar stærri. 0 1 2 3 4 Aðlögunarhæfni Ábyrg nýting Mat og úrlausnir Starfsþróun og færniefling Söfnun og úrvinnsla upplýsinga Vinnusiðferði og gildi Jafnréttisvitund ÖryggisvitundÁrangursrík samskipti Samvinna Skipulag og áætlanir Lestur/læsi Ritun Talnaskilningur Upplýsingatækni 3 2 1b 1a Mynd 3 – dæmi um niðurstöður einstaklings úr raunfærnimati á almennri starfshæfni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.