Gátt - 2014, Page 80

Gátt - 2014, Page 80
80 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 F U L L o R Ð I N S F R Æ Ð S L A o G F U L L - o R Ð N I R N Á M S M e N N Hlutverk leiðbeinanda í fullorðinsfræðslu er að styðja og hvetja til gagnrýninnar hugsunar og svipar þannig til hlut- verks markþjálfa sem felst í virkri hlustun, endurgjöf og hvatningu. Leiðbeinandi hjálpar einstaklingnum að setja sér raunhæf markmið og vekja hann til umhugsunar um leiðir sem henta til að ná þeim markmiðum. Með aukinni sjálfsvit- und á því ferli sem á sér stað í námi aukast líkur á að einstak- lingurinn taki ábyrgð á eigin námi. Þannig verður kennslan í raun sameiginlegt verkefni leiðbeinanda og námsmanns. Einkenni fullorðinna námsmanna er að þeir búa að ákveðnum reynslubanka sem þeir taka með sér í námið. Reynslan hefur áhrif á aðferðir þeirra og viðhorf til náms og því er mikilvægt að leiðbeinandi geri sér grein fyrir þessu. Munurinn á barni og fullorðnum felst í því að börn eru háð öðrum en fullorðnir leitast við að vera sjálfstæðir og stýra sér sjálfir. Reynsla fullorðinna úr skóla er hins vegar oft sú að í skóla var það kennarinn sem stýrði og börnin hlýddu enda háð kennaranum. Þannig er lærða hegðunin sú að aðrir stýri náminu og því getur skapast visst óöryggi hjá hinum full- orðna námsmanni við að eiga að taka ábyrgð á eigin námi og þar með taka stjórnina. Lærð hegðun, að kennarinn stýri náminu, er þannig í andstöðu við þörf hins fullorðna um að stjórna námi sínu sjálfur. H V e R N I G M Á N ý T A A Ð F e R Ð A - F R Æ Ð I M A R K þ j Á L F U N A R Í F U L L - o R Ð I N S F R Æ Ð S L U ? Hlutverk leiðbeinanda í fullorðinsfræðslu er að styðja og hvetja til gagnrýninnar hugsunar og svipar þannig til hlut- verks markþjálfa sem felst í virkri hlustun, endurgjöf og því að stuðla að lærdómi og að efla færni. Leiðbeinandi hjálpar einstaklingnum að setja sér raunhæf markmið og að finna hentugar leiðir til að ná þeim. Markþjálfun felst í virkri hlustun, þ.e. að hlusta í þeim tilgangi að skilja viðmið og til- finningar viðkomandi. Skilningur skapast með því að fylgjast með einstaklingnum sem heild, ekki eingöngu með því sem hann segir heldur líka með því hvernig hann tjáir sig. Það er algengt að fólk sé fljótt að taka afstöðu og ráðleggja í stað Mynd 2 – yfirlit yfir nokkrar aðferðir. CCG - yfirlit yfir coaching models (aðferðir) Magic shop Hluti af geðleik ( psychodrama) og gengur út á að finna þau gildi sem eru manni mikils virði. Þetta er leikur sem krefst mikils trausts milli manna - ekki heppileg aðferð til að nota með brotnum einstaklingum því viðbrögð hópsins/einstaklinga í hópnum geta stuðað og stuðlað að enn frekara niðurbroti. Conflict management Áherslan liggur á að greina ágreining sem einstaklingar eiga í og hvaða ástæður liggja að baki slíkum ágreiningi. Ástæður geta verið hagsmunir, tilfinningar, vandamál, gildi, misskilningur, upplýsingaflæði o.fl. Markmiðið er að greina ástæðurnar og ná fram skilningi á því hverjar þær eru og þar með leysa ágreininginn, a.m.k. að skýra hann. Systematical coaching Öll erum við hluti af einhverju kerfi og ef einstaklingur breytir hegðun sinni þá má allt eins búast við viðbrögðum frá "kerfinu", umhverfinu eins og fjölskyldunni, vinahópnum o.fl. Kerfið er ekki alltaf sátt við breytingarnar og gæti jafnvel sýnt af sér fjandsamlegt viðmót. Appreciative coaching Miðast að því að byggja á jákvæðri reynslu og styrkleikum einstaklings, hvaða sólarsögur getur einstaklingur sagt af sjálfum sér og hvaða eiginleikar hans höfðu þau áhrif að um jákvæða reynslu var að ræða (styrkleikarnir). Þessa aðferð má líka nota með hóp, greina hvað hefur gengið vel í starfi hópsins og hvaða eiginleikar hafa haft áhrif á þá velgengni. Markmiðið er að fólk geri sér grein fyrir því hvaða eiginleikar þess hafa áhrif á velgengni og halda áfram að nýta þessa eiginleika til frekari velgengni. Belbin test Gengur út á að greina hóphlutverk og hvaða hlutverk einstaklingar sækjast helst eftir að taka að sér í samstarfi við aðra. Með því að allir geri sér grein fyrir hóphlutverki sínu, aukast líkur á að þeir sýni öðrum meðlimum hópsins umburðarlyndi og skilning. Philsophical coaching Heimspekileg samræða, ekkert rétt og rangt svar. Hver og einn hefur sína heimssýn og túlkar heiminn út frá sinni heimssýn. Reyna að fá einstaklinginn til að opna augu sín fyrir þessari heimssýn sinni og sjá heiminn út frá fleiri sjónarhornum - Hver er tilgangur lífsins? Er mín skoðun á tilgangi lífsins sú eina rétta? Motivation palette Hvað er það sem hvetur fólk áfram? Gengur út á að finna helstu drifkraftana, þ.e. hvað það er sem hvetur fólk til að gera breytingu á lífi sínu og viðhalda tiltekinni hegðun. Tilvísun í litaspjaldið er til að vekja athygli á því hvað hvatarnir eru margvíslegir og algjörlega bundnir einstaklingum - það sem er hvatning fyrir einn er ekki endilega hvatning fyrir annan. Value based coaching Gengur út á að byggja upp skilning á sjálfum sér sem manneskju, hver er lífssýn einstakling, gildi hans og viðhorf. Nauðsynlegt fyrir markþjálfann að þekkja einnig sín eigin gildi og viðhorf. Coaching modules_yfirlit og smá lýsing (2)_fyrir Gátt.mmap - 28.5.2014 - Lærð hegðun Þörf hins fullorðna námsmanns Stýring Mötun Ábyrgðin liggur hjá öðrum í ytra umhverfi (kennara, skólastjóra, yfir- völdum) Sjálfsstýring Sjálfsvitund Ábyrgðin liggur hjá námsmanni sjálfum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.