Gátt - 2014, Qupperneq 80

Gátt - 2014, Qupperneq 80
80 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 F U L L o R Ð I N S F R Æ Ð S L A o G F U L L - o R Ð N I R N Á M S M e N N Hlutverk leiðbeinanda í fullorðinsfræðslu er að styðja og hvetja til gagnrýninnar hugsunar og svipar þannig til hlut- verks markþjálfa sem felst í virkri hlustun, endurgjöf og hvatningu. Leiðbeinandi hjálpar einstaklingnum að setja sér raunhæf markmið og vekja hann til umhugsunar um leiðir sem henta til að ná þeim markmiðum. Með aukinni sjálfsvit- und á því ferli sem á sér stað í námi aukast líkur á að einstak- lingurinn taki ábyrgð á eigin námi. Þannig verður kennslan í raun sameiginlegt verkefni leiðbeinanda og námsmanns. Einkenni fullorðinna námsmanna er að þeir búa að ákveðnum reynslubanka sem þeir taka með sér í námið. Reynslan hefur áhrif á aðferðir þeirra og viðhorf til náms og því er mikilvægt að leiðbeinandi geri sér grein fyrir þessu. Munurinn á barni og fullorðnum felst í því að börn eru háð öðrum en fullorðnir leitast við að vera sjálfstæðir og stýra sér sjálfir. Reynsla fullorðinna úr skóla er hins vegar oft sú að í skóla var það kennarinn sem stýrði og börnin hlýddu enda háð kennaranum. Þannig er lærða hegðunin sú að aðrir stýri náminu og því getur skapast visst óöryggi hjá hinum full- orðna námsmanni við að eiga að taka ábyrgð á eigin námi og þar með taka stjórnina. Lærð hegðun, að kennarinn stýri náminu, er þannig í andstöðu við þörf hins fullorðna um að stjórna námi sínu sjálfur. H V e R N I G M Á N ý T A A Ð F e R Ð A - F R Æ Ð I M A R K þ j Á L F U N A R Í F U L L - o R Ð I N S F R Æ Ð S L U ? Hlutverk leiðbeinanda í fullorðinsfræðslu er að styðja og hvetja til gagnrýninnar hugsunar og svipar þannig til hlut- verks markþjálfa sem felst í virkri hlustun, endurgjöf og því að stuðla að lærdómi og að efla færni. Leiðbeinandi hjálpar einstaklingnum að setja sér raunhæf markmið og að finna hentugar leiðir til að ná þeim. Markþjálfun felst í virkri hlustun, þ.e. að hlusta í þeim tilgangi að skilja viðmið og til- finningar viðkomandi. Skilningur skapast með því að fylgjast með einstaklingnum sem heild, ekki eingöngu með því sem hann segir heldur líka með því hvernig hann tjáir sig. Það er algengt að fólk sé fljótt að taka afstöðu og ráðleggja í stað Mynd 2 – yfirlit yfir nokkrar aðferðir. CCG - yfirlit yfir coaching models (aðferðir) Magic shop Hluti af geðleik ( psychodrama) og gengur út á að finna þau gildi sem eru manni mikils virði. Þetta er leikur sem krefst mikils trausts milli manna - ekki heppileg aðferð til að nota með brotnum einstaklingum því viðbrögð hópsins/einstaklinga í hópnum geta stuðað og stuðlað að enn frekara niðurbroti. Conflict management Áherslan liggur á að greina ágreining sem einstaklingar eiga í og hvaða ástæður liggja að baki slíkum ágreiningi. Ástæður geta verið hagsmunir, tilfinningar, vandamál, gildi, misskilningur, upplýsingaflæði o.fl. Markmiðið er að greina ástæðurnar og ná fram skilningi á því hverjar þær eru og þar með leysa ágreininginn, a.m.k. að skýra hann. Systematical coaching Öll erum við hluti af einhverju kerfi og ef einstaklingur breytir hegðun sinni þá má allt eins búast við viðbrögðum frá "kerfinu", umhverfinu eins og fjölskyldunni, vinahópnum o.fl. Kerfið er ekki alltaf sátt við breytingarnar og gæti jafnvel sýnt af sér fjandsamlegt viðmót. Appreciative coaching Miðast að því að byggja á jákvæðri reynslu og styrkleikum einstaklings, hvaða sólarsögur getur einstaklingur sagt af sjálfum sér og hvaða eiginleikar hans höfðu þau áhrif að um jákvæða reynslu var að ræða (styrkleikarnir). Þessa aðferð má líka nota með hóp, greina hvað hefur gengið vel í starfi hópsins og hvaða eiginleikar hafa haft áhrif á þá velgengni. Markmiðið er að fólk geri sér grein fyrir því hvaða eiginleikar þess hafa áhrif á velgengni og halda áfram að nýta þessa eiginleika til frekari velgengni. Belbin test Gengur út á að greina hóphlutverk og hvaða hlutverk einstaklingar sækjast helst eftir að taka að sér í samstarfi við aðra. Með því að allir geri sér grein fyrir hóphlutverki sínu, aukast líkur á að þeir sýni öðrum meðlimum hópsins umburðarlyndi og skilning. Philsophical coaching Heimspekileg samræða, ekkert rétt og rangt svar. Hver og einn hefur sína heimssýn og túlkar heiminn út frá sinni heimssýn. Reyna að fá einstaklinginn til að opna augu sín fyrir þessari heimssýn sinni og sjá heiminn út frá fleiri sjónarhornum - Hver er tilgangur lífsins? Er mín skoðun á tilgangi lífsins sú eina rétta? Motivation palette Hvað er það sem hvetur fólk áfram? Gengur út á að finna helstu drifkraftana, þ.e. hvað það er sem hvetur fólk til að gera breytingu á lífi sínu og viðhalda tiltekinni hegðun. Tilvísun í litaspjaldið er til að vekja athygli á því hvað hvatarnir eru margvíslegir og algjörlega bundnir einstaklingum - það sem er hvatning fyrir einn er ekki endilega hvatning fyrir annan. Value based coaching Gengur út á að byggja upp skilning á sjálfum sér sem manneskju, hver er lífssýn einstakling, gildi hans og viðhorf. Nauðsynlegt fyrir markþjálfann að þekkja einnig sín eigin gildi og viðhorf. Coaching modules_yfirlit og smá lýsing (2)_fyrir Gátt.mmap - 28.5.2014 - Lærð hegðun Þörf hins fullorðna námsmanns Stýring Mötun Ábyrgðin liggur hjá öðrum í ytra umhverfi (kennara, skólastjóra, yfir- völdum) Sjálfsstýring Sjálfsvitund Ábyrgðin liggur hjá námsmanni sjálfum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.