Gátt - 2014, Síða 80

Gátt - 2014, Síða 80
80 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 F U L L o R Ð I N S F R Æ Ð S L A o G F U L L - o R Ð N I R N Á M S M e N N Hlutverk leiðbeinanda í fullorðinsfræðslu er að styðja og hvetja til gagnrýninnar hugsunar og svipar þannig til hlut- verks markþjálfa sem felst í virkri hlustun, endurgjöf og hvatningu. Leiðbeinandi hjálpar einstaklingnum að setja sér raunhæf markmið og vekja hann til umhugsunar um leiðir sem henta til að ná þeim markmiðum. Með aukinni sjálfsvit- und á því ferli sem á sér stað í námi aukast líkur á að einstak- lingurinn taki ábyrgð á eigin námi. Þannig verður kennslan í raun sameiginlegt verkefni leiðbeinanda og námsmanns. Einkenni fullorðinna námsmanna er að þeir búa að ákveðnum reynslubanka sem þeir taka með sér í námið. Reynslan hefur áhrif á aðferðir þeirra og viðhorf til náms og því er mikilvægt að leiðbeinandi geri sér grein fyrir þessu. Munurinn á barni og fullorðnum felst í því að börn eru háð öðrum en fullorðnir leitast við að vera sjálfstæðir og stýra sér sjálfir. Reynsla fullorðinna úr skóla er hins vegar oft sú að í skóla var það kennarinn sem stýrði og börnin hlýddu enda háð kennaranum. Þannig er lærða hegðunin sú að aðrir stýri náminu og því getur skapast visst óöryggi hjá hinum full- orðna námsmanni við að eiga að taka ábyrgð á eigin námi og þar með taka stjórnina. Lærð hegðun, að kennarinn stýri náminu, er þannig í andstöðu við þörf hins fullorðna um að stjórna námi sínu sjálfur. H V e R N I G M Á N ý T A A Ð F e R Ð A - F R Æ Ð I M A R K þ j Á L F U N A R Í F U L L - o R Ð I N S F R Æ Ð S L U ? Hlutverk leiðbeinanda í fullorðinsfræðslu er að styðja og hvetja til gagnrýninnar hugsunar og svipar þannig til hlut- verks markþjálfa sem felst í virkri hlustun, endurgjöf og því að stuðla að lærdómi og að efla færni. Leiðbeinandi hjálpar einstaklingnum að setja sér raunhæf markmið og að finna hentugar leiðir til að ná þeim. Markþjálfun felst í virkri hlustun, þ.e. að hlusta í þeim tilgangi að skilja viðmið og til- finningar viðkomandi. Skilningur skapast með því að fylgjast með einstaklingnum sem heild, ekki eingöngu með því sem hann segir heldur líka með því hvernig hann tjáir sig. Það er algengt að fólk sé fljótt að taka afstöðu og ráðleggja í stað Mynd 2 – yfirlit yfir nokkrar aðferðir. CCG - yfirlit yfir coaching models (aðferðir) Magic shop Hluti af geðleik ( psychodrama) og gengur út á að finna þau gildi sem eru manni mikils virði. Þetta er leikur sem krefst mikils trausts milli manna - ekki heppileg aðferð til að nota með brotnum einstaklingum því viðbrögð hópsins/einstaklinga í hópnum geta stuðað og stuðlað að enn frekara niðurbroti. Conflict management Áherslan liggur á að greina ágreining sem einstaklingar eiga í og hvaða ástæður liggja að baki slíkum ágreiningi. Ástæður geta verið hagsmunir, tilfinningar, vandamál, gildi, misskilningur, upplýsingaflæði o.fl. Markmiðið er að greina ástæðurnar og ná fram skilningi á því hverjar þær eru og þar með leysa ágreininginn, a.m.k. að skýra hann. Systematical coaching Öll erum við hluti af einhverju kerfi og ef einstaklingur breytir hegðun sinni þá má allt eins búast við viðbrögðum frá "kerfinu", umhverfinu eins og fjölskyldunni, vinahópnum o.fl. Kerfið er ekki alltaf sátt við breytingarnar og gæti jafnvel sýnt af sér fjandsamlegt viðmót. Appreciative coaching Miðast að því að byggja á jákvæðri reynslu og styrkleikum einstaklings, hvaða sólarsögur getur einstaklingur sagt af sjálfum sér og hvaða eiginleikar hans höfðu þau áhrif að um jákvæða reynslu var að ræða (styrkleikarnir). Þessa aðferð má líka nota með hóp, greina hvað hefur gengið vel í starfi hópsins og hvaða eiginleikar hafa haft áhrif á þá velgengni. Markmiðið er að fólk geri sér grein fyrir því hvaða eiginleikar þess hafa áhrif á velgengni og halda áfram að nýta þessa eiginleika til frekari velgengni. Belbin test Gengur út á að greina hóphlutverk og hvaða hlutverk einstaklingar sækjast helst eftir að taka að sér í samstarfi við aðra. Með því að allir geri sér grein fyrir hóphlutverki sínu, aukast líkur á að þeir sýni öðrum meðlimum hópsins umburðarlyndi og skilning. Philsophical coaching Heimspekileg samræða, ekkert rétt og rangt svar. Hver og einn hefur sína heimssýn og túlkar heiminn út frá sinni heimssýn. Reyna að fá einstaklinginn til að opna augu sín fyrir þessari heimssýn sinni og sjá heiminn út frá fleiri sjónarhornum - Hver er tilgangur lífsins? Er mín skoðun á tilgangi lífsins sú eina rétta? Motivation palette Hvað er það sem hvetur fólk áfram? Gengur út á að finna helstu drifkraftana, þ.e. hvað það er sem hvetur fólk til að gera breytingu á lífi sínu og viðhalda tiltekinni hegðun. Tilvísun í litaspjaldið er til að vekja athygli á því hvað hvatarnir eru margvíslegir og algjörlega bundnir einstaklingum - það sem er hvatning fyrir einn er ekki endilega hvatning fyrir annan. Value based coaching Gengur út á að byggja upp skilning á sjálfum sér sem manneskju, hver er lífssýn einstakling, gildi hans og viðhorf. Nauðsynlegt fyrir markþjálfann að þekkja einnig sín eigin gildi og viðhorf. Coaching modules_yfirlit og smá lýsing (2)_fyrir Gátt.mmap - 28.5.2014 - Lærð hegðun Þörf hins fullorðna námsmanns Stýring Mötun Ábyrgðin liggur hjá öðrum í ytra umhverfi (kennara, skólastjóra, yfir- völdum) Sjálfsstýring Sjálfsvitund Ábyrgðin liggur hjá námsmanni sjálfum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.