Gátt - 2014, Side 81

Gátt - 2014, Side 81
81 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 þess að setja sig í spor annarra og reyna að horfa á málið út frá þeirra sjónarhorni. Að beita virkri hlustun er þjálfun, bæði í orðræðu og viðbrögðum. Þannig felast viðbrögð þess sem beitir virkri hlustun í fleiru en beinum spurningum eins og til dæmis líkamstjáningu. Samband leiðbeinanda og fullorðins námsmanns þarf að byggjast á trausti, virðingu, hreinskilni og samvinnu. Full- orðnir vilja að hin nýja þekking nýtist þeim í leik og starfi og vilja fá að vera með í að skipuleggja námið og þar með taka ábyrgð á því. Hinn fullorðni námsmaður þarf því að eiga hlutdeild í ákvörðunarferlinu enda er meginmarkmiðið að ná fram aukinni sjálfsvitund námsmanns, aukinni sjálfs- ábyrgð á náminu og virkjun innri hvatningar til að auka færni sína. Hugmyndafræði markþjálfunar á því fullt erindi inn í fullorðinsfræðsluna enda miðast samband leiðbeinanda og námsmanns að því að auka sjálfsvitund námsmannsins og efla hann sem einstakling. Meðal þess sem vert er að hafa í huga varðandi hlutverk leiðbeinanda er eftirfarandi: • Ekki segja til heldur leiðbeina, láta lítið fyrir sér fara. Gæti verið einna erfiðast fyrir leiðbeinandann að tileinka sér það hlutverk að vera ekki eingöngu sér- fræðingur sem er fenginn til að miðla af sinni þekk- ingu heldur sá sem á að aðstoða námsmanninn við að virkja innri hvatningu, finna leiðina að markmiðinu og þannig skapa náms- og/eða færnieflingu í því ferli. • Virk hlustun. Leiðbeinandi hlustar af alúð og virð- ingu og leitast við að skilja einstaklinginn án þess að dæma. Leiðbeinandi leitast við að taka líka eftir því sem er látið ósagt og spyrja nánar út í það. Gæta verður þó að því að viðtalið fari ekki úr böndunum og umræðan snúist um mál sem þarfnast sérfræðiað- stoðar eða meðferðar. • Virkjun innri hvatningar. Leiðbeinandi ýtir undir frumkvæði og sjálfsöryggi og hvetur einstaklinginn til að taka ákvarðanir í eigin málum. Leiðbeinandi veitir stuðning með því að spyrja hvernig til hafi tekist og hvað hafi haft áhrif á úrlausn mála. H e I M I L d I R Agnes Sigurðardóttir (2010). Venjur til árangurs. Óbirt BS-ritgerð. Reykjavík: Háskóli Íslands. Arnold, J. (2009). Coaching Skills for Leaders in the Workplace. How to deve- lop, motivate and get the best from your staff. Oxford: How To Books Ltd. Dennis, D. (e.d.). The Connection between Coaching and Adult Learning Theory. Sótt 28.4.2013 á http://mlqcoaching.org/coaching/Coaching-and- Adult-Learning.pdf Illeris, K. og Berri, S. (ritst., 2005). Tekster om voksenlæring. Learning lab Denmark: Roskilde Universitetsforlag. Illeris, K. (2005). Brjótum ísinn. Í Ingibjörg E. Guðmundsdóttir o.fl. (ritstj.). Gátt, ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun. Reykjavík: Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins. Illeris, K. (2011). The Fundamentals of Workplace Learning. Understanding How People Learn in Working Life. London: Routledge. Jette Dige Pedersen (2012). Markþjálfun innan íslenskra fyrirtækja og tengsl markþjálfunar við hugmyndir um lærdómsfyrirtæki. Óbirt MA-ritgerð. Reykjavík: Háskóli Íslands. Matilda Gregersdotter o.fl. (2013). Markþjálfun. Vilji, vit og vissa. Reykjavík: Forlagið. Smith, J. (2010). The lazy teacher‘s handbook. How your students learn more when you teach less. Bethel: Crown House Publishing Company LLC. Stoltzfus, T. (2010). Coach Training Workbook. Coach22. Sótt 28.4.2013 á http://www.coachingmission.com/CTT/CTTworkbookcmi.pdf Unnur Ósk Pálsdóttir (2011). Markþjálfun og handleiðsla. Leiðir til árangurs. Óbirt BA-ritgerð. Reykjavík: Háskóli Íslands. Wikipedia. Alfræðiorðasafn á netinu, www.wikipedia.org. U M H Ö F U N d I N N Guðfinna Harðardóttir starfar sem sérfræðingur hjá Fræðslu miðstöð atvinnulífsins. Hún hefur lokið MA-prófi í mannauðsstjórnun frá Háskóla Íslands, cand. mag.-prófi í þýsku frá Kaupmannahafnarháskóla, BA-prófi í þýsku frá HÍ ásamt námi í uppeldis- og kennslufræðum til kennsluréttinda frá HÍ. Helstu verkefni Guðfinnu hjá FA tengjast gæðamálum og kennslufræði fullorðinna. Áður starfaði hún sem sér- fræðingur hjá Sambandi íslenskra sveitarfélaga og Hagstofu Íslands og sem þýskukennari við Verzlunarskóla Íslands. Leiðsögn um geðleik (psychodrama).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.