Gátt - 2014, Qupperneq 81

Gátt - 2014, Qupperneq 81
81 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 þess að setja sig í spor annarra og reyna að horfa á málið út frá þeirra sjónarhorni. Að beita virkri hlustun er þjálfun, bæði í orðræðu og viðbrögðum. Þannig felast viðbrögð þess sem beitir virkri hlustun í fleiru en beinum spurningum eins og til dæmis líkamstjáningu. Samband leiðbeinanda og fullorðins námsmanns þarf að byggjast á trausti, virðingu, hreinskilni og samvinnu. Full- orðnir vilja að hin nýja þekking nýtist þeim í leik og starfi og vilja fá að vera með í að skipuleggja námið og þar með taka ábyrgð á því. Hinn fullorðni námsmaður þarf því að eiga hlutdeild í ákvörðunarferlinu enda er meginmarkmiðið að ná fram aukinni sjálfsvitund námsmanns, aukinni sjálfs- ábyrgð á náminu og virkjun innri hvatningar til að auka færni sína. Hugmyndafræði markþjálfunar á því fullt erindi inn í fullorðinsfræðsluna enda miðast samband leiðbeinanda og námsmanns að því að auka sjálfsvitund námsmannsins og efla hann sem einstakling. Meðal þess sem vert er að hafa í huga varðandi hlutverk leiðbeinanda er eftirfarandi: • Ekki segja til heldur leiðbeina, láta lítið fyrir sér fara. Gæti verið einna erfiðast fyrir leiðbeinandann að tileinka sér það hlutverk að vera ekki eingöngu sér- fræðingur sem er fenginn til að miðla af sinni þekk- ingu heldur sá sem á að aðstoða námsmanninn við að virkja innri hvatningu, finna leiðina að markmiðinu og þannig skapa náms- og/eða færnieflingu í því ferli. • Virk hlustun. Leiðbeinandi hlustar af alúð og virð- ingu og leitast við að skilja einstaklinginn án þess að dæma. Leiðbeinandi leitast við að taka líka eftir því sem er látið ósagt og spyrja nánar út í það. Gæta verður þó að því að viðtalið fari ekki úr böndunum og umræðan snúist um mál sem þarfnast sérfræðiað- stoðar eða meðferðar. • Virkjun innri hvatningar. Leiðbeinandi ýtir undir frumkvæði og sjálfsöryggi og hvetur einstaklinginn til að taka ákvarðanir í eigin málum. Leiðbeinandi veitir stuðning með því að spyrja hvernig til hafi tekist og hvað hafi haft áhrif á úrlausn mála. H e I M I L d I R Agnes Sigurðardóttir (2010). Venjur til árangurs. Óbirt BS-ritgerð. Reykjavík: Háskóli Íslands. Arnold, J. (2009). Coaching Skills for Leaders in the Workplace. How to deve- lop, motivate and get the best from your staff. Oxford: How To Books Ltd. Dennis, D. (e.d.). The Connection between Coaching and Adult Learning Theory. Sótt 28.4.2013 á http://mlqcoaching.org/coaching/Coaching-and- Adult-Learning.pdf Illeris, K. og Berri, S. (ritst., 2005). Tekster om voksenlæring. Learning lab Denmark: Roskilde Universitetsforlag. Illeris, K. (2005). Brjótum ísinn. Í Ingibjörg E. Guðmundsdóttir o.fl. (ritstj.). Gátt, ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun. Reykjavík: Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins. Illeris, K. (2011). The Fundamentals of Workplace Learning. Understanding How People Learn in Working Life. London: Routledge. Jette Dige Pedersen (2012). Markþjálfun innan íslenskra fyrirtækja og tengsl markþjálfunar við hugmyndir um lærdómsfyrirtæki. Óbirt MA-ritgerð. Reykjavík: Háskóli Íslands. Matilda Gregersdotter o.fl. (2013). Markþjálfun. Vilji, vit og vissa. Reykjavík: Forlagið. Smith, J. (2010). The lazy teacher‘s handbook. How your students learn more when you teach less. Bethel: Crown House Publishing Company LLC. Stoltzfus, T. (2010). Coach Training Workbook. Coach22. Sótt 28.4.2013 á http://www.coachingmission.com/CTT/CTTworkbookcmi.pdf Unnur Ósk Pálsdóttir (2011). Markþjálfun og handleiðsla. Leiðir til árangurs. Óbirt BA-ritgerð. Reykjavík: Háskóli Íslands. Wikipedia. Alfræðiorðasafn á netinu, www.wikipedia.org. U M H Ö F U N d I N N Guðfinna Harðardóttir starfar sem sérfræðingur hjá Fræðslu miðstöð atvinnulífsins. Hún hefur lokið MA-prófi í mannauðsstjórnun frá Háskóla Íslands, cand. mag.-prófi í þýsku frá Kaupmannahafnarháskóla, BA-prófi í þýsku frá HÍ ásamt námi í uppeldis- og kennslufræðum til kennsluréttinda frá HÍ. Helstu verkefni Guðfinnu hjá FA tengjast gæðamálum og kennslufræði fullorðinna. Áður starfaði hún sem sér- fræðingur hjá Sambandi íslenskra sveitarfélaga og Hagstofu Íslands og sem þýskukennari við Verzlunarskóla Íslands. Leiðsögn um geðleik (psychodrama).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.