Úrval - 01.03.1965, Blaðsíða 39

Úrval - 01.03.1965, Blaðsíða 39
BARN ÞITT BÝR KANNSKE YFIR DULDUM . . . 37 fyrirfinnast í öllum greindarvísi- tölustiganum nema kannske ekki allra neðst. Barn, sem hefur greind- arvísitöluna 180, sem kölluð er snill- ingavísitala, er í rauninni alls ekk- ert liklegra lil þess að viniia meiri afrek sem byggjast á sköpunargáfum heldur en barn, sem er með greind- arvísitölu, sem er rétt fyrir ofan meðallag eða um 120.“ Síðustu 0 árin hafa þeir dr. Torr- ance og sex aðrir félagar hans Adð Fræðslurannsóknarstofnun Minnc- sotafylkis rannsakað yfir 15.000 drengi og stúlkur, allt frá smábarna- skólaaldri upp í 6. bekk (10—11 ára). Niðurstöður þeirra sýna, að flest börn hefja æviskeið sitt með verðmætan sköpunarneista i sál sinni, en að þessi neisti er slökktur i flestum þeirra, áður en þau komast á 4. bekkjar aldurinn (8—9 ára). Það er ckki svo að skilja, að foreldr- ar og kennarar slökkvi þennan sköpunarneista viljandi, heldur væri miklu frekar réttara að segja, að þeir komi ekki auga á hann. í flestum tilfellum eru góðu nem- endurnir í barnaskólunum þeir, sem gera það sem þeim er sagt að gera, vinna eins og þeim er sagt að vinna og teikna sams konar myndir og eru í bókinni. En barn, sem býr yfir miklum sköpunargáf- um, lætur sér ekki nægja að læra með hjálp slíkra fyrirskipana. Það vill fá að semja sínar eigin sögur. Það teiknar það, sem það sér, og á þann hátt, sem það sjálft sér það. Það langar mikið til þess að finna, að það sé vit í því, sem það sér og heyrir, og því er það stöðugt að spyrja spurninga, sem kunna að virðast'fáránlegar. Danny, sem er 4 ára, spyr: „Hvort er meira 12 mílur eða 12 klukku- stundir?" „Æ, spurðu ekki svona bjánalega,“ segir móðir hans þá við hann. En í rauninni er spurning Danny mjög skynsamleg, já, greind- arleg. Talan 12 hefur alltaf verið tengd einhverju í lífi hans, annað hvort mílum eða klukkustundum eða eggjum eða glerkúlum. Nú er Dany að byrja að gera sér grein fyrir því, að talan 12 á sín sér- stöku einkenni, sín sérstöku lögmál. Og með þessari uppgötvun sinni stígur hann fyrsta skrefið inn í veröld stærðfræðinnar. A hvern hátt er sköpunargáfa ó- lík þeim andlegu hæfileikum, sem gáfnaprófin mæla ? Þegar barn þitt er gáfnaprófað, hefur þegar verið ákveðið, hvað sumar spurningar snertir, hvaða svör skulu dæmast vera „bezt“. Sé það spurt þessarar spurningar: „Hvort er betra að byggja hús úr múrsteinum eða timbri?“, er þetta fyrir fram ákveðna ,,bezta“ svar á ])á leið, að múrsteinar séu sterkari, endist lengur, séu örugg- ari og veiti betri einangrun. Barn, sem nefnir a. m. k. tvo þessara kosta, fengi liæstu einkunn fyrir svarið. En barn, sem svaraði á þá leið, að það sé betra að nota múrsteina, „svo að spara megi skógana okkar og bjarga þeim“, fengi enga eink- unn fyrir svar sitt. Enga einkunn mun heldur það barn fá, sem svar- aði á þá leið, að múrsteinar séu ekki betra efni, „vegna þess að þeir séu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.