Úrval - 01.03.1965, Qupperneq 39

Úrval - 01.03.1965, Qupperneq 39
BARN ÞITT BÝR KANNSKE YFIR DULDUM . . . 37 fyrirfinnast í öllum greindarvísi- tölustiganum nema kannske ekki allra neðst. Barn, sem hefur greind- arvísitöluna 180, sem kölluð er snill- ingavísitala, er í rauninni alls ekk- ert liklegra lil þess að viniia meiri afrek sem byggjast á sköpunargáfum heldur en barn, sem er með greind- arvísitölu, sem er rétt fyrir ofan meðallag eða um 120.“ Síðustu 0 árin hafa þeir dr. Torr- ance og sex aðrir félagar hans Adð Fræðslurannsóknarstofnun Minnc- sotafylkis rannsakað yfir 15.000 drengi og stúlkur, allt frá smábarna- skólaaldri upp í 6. bekk (10—11 ára). Niðurstöður þeirra sýna, að flest börn hefja æviskeið sitt með verðmætan sköpunarneista i sál sinni, en að þessi neisti er slökktur i flestum þeirra, áður en þau komast á 4. bekkjar aldurinn (8—9 ára). Það er ckki svo að skilja, að foreldr- ar og kennarar slökkvi þennan sköpunarneista viljandi, heldur væri miklu frekar réttara að segja, að þeir komi ekki auga á hann. í flestum tilfellum eru góðu nem- endurnir í barnaskólunum þeir, sem gera það sem þeim er sagt að gera, vinna eins og þeim er sagt að vinna og teikna sams konar myndir og eru í bókinni. En barn, sem býr yfir miklum sköpunargáf- um, lætur sér ekki nægja að læra með hjálp slíkra fyrirskipana. Það vill fá að semja sínar eigin sögur. Það teiknar það, sem það sér, og á þann hátt, sem það sjálft sér það. Það langar mikið til þess að finna, að það sé vit í því, sem það sér og heyrir, og því er það stöðugt að spyrja spurninga, sem kunna að virðast'fáránlegar. Danny, sem er 4 ára, spyr: „Hvort er meira 12 mílur eða 12 klukku- stundir?" „Æ, spurðu ekki svona bjánalega,“ segir móðir hans þá við hann. En í rauninni er spurning Danny mjög skynsamleg, já, greind- arleg. Talan 12 hefur alltaf verið tengd einhverju í lífi hans, annað hvort mílum eða klukkustundum eða eggjum eða glerkúlum. Nú er Dany að byrja að gera sér grein fyrir því, að talan 12 á sín sér- stöku einkenni, sín sérstöku lögmál. Og með þessari uppgötvun sinni stígur hann fyrsta skrefið inn í veröld stærðfræðinnar. A hvern hátt er sköpunargáfa ó- lík þeim andlegu hæfileikum, sem gáfnaprófin mæla ? Þegar barn þitt er gáfnaprófað, hefur þegar verið ákveðið, hvað sumar spurningar snertir, hvaða svör skulu dæmast vera „bezt“. Sé það spurt þessarar spurningar: „Hvort er betra að byggja hús úr múrsteinum eða timbri?“, er þetta fyrir fram ákveðna ,,bezta“ svar á ])á leið, að múrsteinar séu sterkari, endist lengur, séu örugg- ari og veiti betri einangrun. Barn, sem nefnir a. m. k. tvo þessara kosta, fengi liæstu einkunn fyrir svarið. En barn, sem svaraði á þá leið, að það sé betra að nota múrsteina, „svo að spara megi skógana okkar og bjarga þeim“, fengi enga eink- unn fyrir svar sitt. Enga einkunn mun heldur það barn fá, sem svar- aði á þá leið, að múrsteinar séu ekki betra efni, „vegna þess að þeir séu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.