Úrval - 01.03.1965, Qupperneq 40

Úrval - 01.03.1965, Qupperneq 40
38 kaldir og ljótir, en viðurinn er hlý- legur og fallegur.“ Skapandi hugsun lýsir sér í við- leitni til þess að leysa vandamál, líkt og hugsun sú, sem þörf er á að beita til þess að leysa gáfnaprófs- þrautirnar. En vandamál þau, sem krefjast skapandi hugsunar, eru þess eðlis, að við þeim eru fleiri svör rétt en aðeins eitt, og í þeim flokki eru öll þau helztu vanda- mál, sem við þurfum að mæta í uppvexti bernsku og æsku, lífsstörf- um og lífsbaráttunni yfirleitt og viðleitni okkar til þess að reyna að koma auga á fegurð og þýðingu lifsins og þá staðreynd, að lífið sé þrátt fyrir allt ekki einhver ó- skapnaður. Það eru engin fyrir fram ákveðin rétt svör við þrautunum í sköpunar- gáfnaprófum þeim, sem dr. Torra- nce og félagar hans liafa búið til, og eru þau að þvi leyti ólík venju- legum gáfnaprófum. Ein þrautin nefnist „Endurbætur á vörum“. Þá er barninu t. d. fengið leikfang. Við getum nefnt úttroðinn plast- hund sem dæmi. Og barnið er beð- ið um að reyna að láta sér detta í hug, hvernig mætti breyta leikfang- inu, svo „að það yrði meira gaman að leika sér að því“. Það á að nefna öll hugsanleg ráð til slíkra endur- bóta. Barn, sem ekki er gætt miklum sköpunargáfum, bar fram þrjár upp- ástungur: stytta nefið, lengja skott- ið og breyta litnum. Barn, sem gætt er miklum sköpunargáfum ,bar fram um heila tylft uppástungna, þar á meðal „að sauma flær á bak- ið á honum,“ og setja segulstál í nefið á honum, svo að hann geti ÚRVAL eít kanínu, sem hefur segulstál í skottinu á sér. Önnur þrautin er fólgin í því, að barninu er fenginn blýantur og pappírsblað. Á blaðinu eru 36 hringir, og er barnið beðið að at- huga, hve marga hluti það geti búið til úr hringjunum. Þegar telpu einni í 2. bekk (6—7 ára) var sagt, að hún ætti aðeins eftir 10 sekúndur til þes að leysa þrautina, átti hún eftir tvær raðir af hringjum, sem hún hafði enn ekki notað. Hún teiknaði þá samstundis telpu, sem var að blása sápukúlum, og ónotuðu hringirnir voru auðvitað allir sápu- kúlurnar. Slík snögg viðbrögð eru einkennandi fyrir börn með rika sköpunargáfu. Við þessum sköpunargáfnaþraut- um hefur enginn „rétt“ svör, og „því verður ekki um neina sköpun- argáfnavísitölu að ræða,“ segir dr. Torrance. „Það verður alltaf erfitt að meta sköpunargáfur barns.“ En það er hægt að greina sköpunar- gáfur með því að fylgjast með barn- inu við starf og leik. Eftirfarandi eru helztu skapgerðarþættir, sem leita ætti að við slíka athugun: Forvitni: Spurningar barnsins eru ekki út í bláinn, og það gefst ekki upp við að spyrja, en heldur því áfram. Það reynir að skyggnast undir yfirborðið. Sem smábarn þuklar það á hlutunum, hristir þá, snýr þeim á alla vegu, hvolfir þeim. Seinna tekur það hlutina i sundur til þess að gá að þvi, hvernig þeir „vinna“ sitt verk. Það gerir til- raunir með orð og hugmyndir og er alltaf að reyna að finna nýja merkingu í þeim.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.