Úrval - 01.03.1965, Page 41

Úrval - 01.03.1965, Page 41
HARN ÞITT BÝR KANNSKE YFIR DULDUM .. . 39 Sveigjanleiki: Dugi ekki ein að- ferð, dettur slíku barni fljótlega önnur aðferð í hug. Stálpaðir strák- ar voru árangurslaust að reyna að kasta kaðli yfir háa grein og ætluðu þannig að búa sér til rólu. Þá sagði 8 ára patti við þá: „Hvers vegna sendum við ekki flugdreka yfir greinina og drögum svo kaðalinn upp með bandinu, sem fest er i flugdrekann?“ Næmleiki gagnvart vandamálum og eðli þeirra. Barn með rika sköp- unargáfu skynjar fljótlega þagnir í samræðum, undantekningar frá reglum og mótsetningar. Faðir nokkur sagðist hafa verið að lesa ævintýrið „Mamma Gæs“ fyrir 4 ára gamlan son sinn, sem var for- vitinn og gjarn á að spyrja. Þegar faðir hans las þessa setningu: „Reyndu eitthvað einfalt eins og Tom.“ „Tom, sonur píanóleikarans“, greip sá litli strax fram i: „Var Tom á mínum aldri? Ef hann var það, hvernig gat hann þá borðað grís? Ef grisinn var svona lítill, hvernig gat hann þá drepið gæsina? Hvað þýðir „calabosse" (fangelsi). Meinarðu að litlir strákar séu sett- ir í fangelsi?“ Endurskoðun skilgreininga. Slikt barn getur komið auga á dulda merkingu í yfirlýsingum og skil- greiningum, er önnur börn taka sem góða og gilda vöru. Það getur séð tengsli milli hluta, sem önnur börn sjá engin slík tengsli á milli. Barn nokkurt með mjög ríka sköpunar- gáfu kom eitt sinn með þessa skil- greiningu: „Eilífðin er klukka, sem hefur enga vísa.“ Sjálfstæði, sjálfskennd, Slíkt barn hefur ríka sjálfskennd og vill vinna sjálfstætt tímunum saman að sínum eigin uppátækjum og áætlunuin. Því leiðist, ef það þarf aðeins að fara eftir einhverjum fyrirmælum og leiðbeiningum. Frumleiki. Slikt barn býr yfir furðulegum og óvenjulegum hug- myndum. Teikningar þess og sögur búa yfir alveg sérstökum einkenn- um, sem eru einkennandi fyrir það. Innsýn. Slíkt barn á auðveldan aðgang að þeim þáttum sálarinnar og hugans, sem fólk með takmark- aða sköpunargáfu notar aðeins í draumum sínum. Fimm ára gömul telpa sagði eitt sinn við dr. Torr- ance í afmælisveizlu, þegar hún stakk hendinni niður í „happdrætt- ispoka“, sem hún átti að velja sér mun úr: „Sko, einmitt svona fæ ég hugmyndir. Ég sting liendinni inn og gramsa í heilanum á mér, þangað til mér finnst, að nú eigi ég að draga eitthvað út þaðan.“ Dr. Torrance finnst þjóðfélagið ineðhöndla slík börn á heldur grimmilegan hátt. Hann bað kenn- ara og nemendur í mörgum 2., 3. og 4. bekkjum (5—9 ára) að nefna þau börn, sem töluðu mest, þau, sem fengju flestar beztu hugmynd- irnar, þau, sem fengju flestar hug- myndirnar um prakkarastrik, og þau, sem bæru fram heimskulegustu hugmyndirnar. Kennarar og nem- endur greiddu atkvæði á mjög svip- aðan hátt. Atkvæði fyrir „bcztu hugmyndirnar" fengu yfirleitt börn, sem voru aðeins í meðallagi eða enn neðar, hvað sköpunargáfu snerti. Drengurinn, sem álitinn var bera
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.