Úrval - 01.03.1965, Síða 41

Úrval - 01.03.1965, Síða 41
HARN ÞITT BÝR KANNSKE YFIR DULDUM .. . 39 Sveigjanleiki: Dugi ekki ein að- ferð, dettur slíku barni fljótlega önnur aðferð í hug. Stálpaðir strák- ar voru árangurslaust að reyna að kasta kaðli yfir háa grein og ætluðu þannig að búa sér til rólu. Þá sagði 8 ára patti við þá: „Hvers vegna sendum við ekki flugdreka yfir greinina og drögum svo kaðalinn upp með bandinu, sem fest er i flugdrekann?“ Næmleiki gagnvart vandamálum og eðli þeirra. Barn með rika sköp- unargáfu skynjar fljótlega þagnir í samræðum, undantekningar frá reglum og mótsetningar. Faðir nokkur sagðist hafa verið að lesa ævintýrið „Mamma Gæs“ fyrir 4 ára gamlan son sinn, sem var for- vitinn og gjarn á að spyrja. Þegar faðir hans las þessa setningu: „Reyndu eitthvað einfalt eins og Tom.“ „Tom, sonur píanóleikarans“, greip sá litli strax fram i: „Var Tom á mínum aldri? Ef hann var það, hvernig gat hann þá borðað grís? Ef grisinn var svona lítill, hvernig gat hann þá drepið gæsina? Hvað þýðir „calabosse" (fangelsi). Meinarðu að litlir strákar séu sett- ir í fangelsi?“ Endurskoðun skilgreininga. Slikt barn getur komið auga á dulda merkingu í yfirlýsingum og skil- greiningum, er önnur börn taka sem góða og gilda vöru. Það getur séð tengsli milli hluta, sem önnur börn sjá engin slík tengsli á milli. Barn nokkurt með mjög ríka sköpunar- gáfu kom eitt sinn með þessa skil- greiningu: „Eilífðin er klukka, sem hefur enga vísa.“ Sjálfstæði, sjálfskennd, Slíkt barn hefur ríka sjálfskennd og vill vinna sjálfstætt tímunum saman að sínum eigin uppátækjum og áætlunuin. Því leiðist, ef það þarf aðeins að fara eftir einhverjum fyrirmælum og leiðbeiningum. Frumleiki. Slikt barn býr yfir furðulegum og óvenjulegum hug- myndum. Teikningar þess og sögur búa yfir alveg sérstökum einkenn- um, sem eru einkennandi fyrir það. Innsýn. Slíkt barn á auðveldan aðgang að þeim þáttum sálarinnar og hugans, sem fólk með takmark- aða sköpunargáfu notar aðeins í draumum sínum. Fimm ára gömul telpa sagði eitt sinn við dr. Torr- ance í afmælisveizlu, þegar hún stakk hendinni niður í „happdrætt- ispoka“, sem hún átti að velja sér mun úr: „Sko, einmitt svona fæ ég hugmyndir. Ég sting liendinni inn og gramsa í heilanum á mér, þangað til mér finnst, að nú eigi ég að draga eitthvað út þaðan.“ Dr. Torrance finnst þjóðfélagið ineðhöndla slík börn á heldur grimmilegan hátt. Hann bað kenn- ara og nemendur í mörgum 2., 3. og 4. bekkjum (5—9 ára) að nefna þau börn, sem töluðu mest, þau, sem fengju flestar beztu hugmynd- irnar, þau, sem fengju flestar hug- myndirnar um prakkarastrik, og þau, sem bæru fram heimskulegustu hugmyndirnar. Kennarar og nem- endur greiddu atkvæði á mjög svip- aðan hátt. Atkvæði fyrir „bcztu hugmyndirnar" fengu yfirleitt börn, sem voru aðeins í meðallagi eða enn neðar, hvað sköpunargáfu snerti. Drengurinn, sem álitinn var bera
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.