Úrval - 01.03.1965, Síða 42

Úrval - 01.03.1965, Síða 42
40 ÚRVAL fram „heimskulegustu“ hugmynd- irnar og flestar hugmyndir, sem miðuðu að prakkarastrikum, reynd- ist hafa auðugasta sköpunargáfu allra bárnanna í bekknum við slíkt próf, sem haldið var eftir á. Við aðra tilraun var börnunum skipt í flokka, og voru 5 börn í hverjum flokki. í hverjum flokki var aðeins 1 drengur eða stúlka, sem bjó yl'ir mjög ríkri sköpunargáfu. Liðin fengu vissan tíma til þess að rannsaka og gera tilraunir með vísindaleg leikföng til þess að finna, hvað liægt væri að gera með þeim. Það fór svo í öllum flokkum, að þótt þetta eina barn hvers flokks hæri venjulega fram flestar beztu hugmyndirnar, uppskar það sjaldn- ast launin fyrir slikt, heldur gerðu félagarnir í flokknum oft gys að þeim og veittu þeim siðan viðtöku sem sínum eigin. I þeim tilfellum er þctta barn var telpa, reyndist hún oft skýra einhverjum dreng frá hugmynd sinni, og var hann síðan viðurkenndur sem upphafsmaður hugmyndarinnar. Dr. Torrance álítur einnig, að foreldrar leyfi börnúm með rika sköpunargáfu ekki að njóta sín. Jafnvel þeir forehlrar, sem halda því fram, að þeir vilji, að börn þeirra læri og hugsi á þann hátt, sém bcr vott um sköpunargáfu eða þroska hana, verða órólegir, gramir eða vandræðalegir, þegar börn þeirra haga sér einmitt á þann hátt, sem þeir segjast óska eftir. „Hvers vegna getur hann ekki vcrið eins og önnur börn?“ stynja þeir. Og fyrir áhrif og þvingun frá hendi foreldranna finna slík börn oft til sektarkenndar vegna liæfileika sinna og reyna að verða venjulegri á allan hátt. Þau leyna þá annað hvort hæfileikum þeim, sem gera þau ólík öðrum börnum, eða kæfa þá alveg niður, slita þá upp með rótum. Hvernig geta foreldrar látið vera að beita áhrifum eða þvingunum, sem valda því, að börn þeirra kæfa sköpunarneistann i sjálfum sér? Hvernig geta þeir a. m. k. dregið úr slíkri viðleitni sinni? Dr. Torre- ance ber fram eftirfarandi uppá- stungur: Dragið ekki úr því, að barnið heiti ímyndunaraflinu. Ein af hæfi- leikum þeirra, sem búa yfir ríkri sköpunargáfu, hvort sem sá liinn 'sami er ungur eða gamall, er sá hæfileiki að geta flögrað á milli staðreynda og rökvisi annars vegar og hinna viðlendu svæða hugans, sem breiða úr sér rétt undir yfirborði hinnar venjulegu vitundar. Sá hinn sami býr yfir ineiri sveigjanleika, meiri tilfinn- ingadýpt og skarpari innsýn, vegna þess að hann er opnari og næmari fyrir óljósum tilfinningum og kenndum, hálfmeðvituðum vísbend- ingum, sem aðrir álíta hlægilegar og fjarstæðukenndar. Haldið ekki aftur af harni yðar. Reynið ekki af slíku alefli að forða börnum yðar frá þeirri sáru reynslú, er möguleg mistök geta haft í för með sér, að þér neitið þeim jafnframt um tækifæri til þess að læra af þessum mistökum. Eigi börnum að takast að læra á sjálf- stæðan, skapandi hátt, verða þau að færast meira í fang en þau ráða
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.