Úrval - 01.03.1965, Qupperneq 42

Úrval - 01.03.1965, Qupperneq 42
40 ÚRVAL fram „heimskulegustu“ hugmynd- irnar og flestar hugmyndir, sem miðuðu að prakkarastrikum, reynd- ist hafa auðugasta sköpunargáfu allra bárnanna í bekknum við slíkt próf, sem haldið var eftir á. Við aðra tilraun var börnunum skipt í flokka, og voru 5 börn í hverjum flokki. í hverjum flokki var aðeins 1 drengur eða stúlka, sem bjó yl'ir mjög ríkri sköpunargáfu. Liðin fengu vissan tíma til þess að rannsaka og gera tilraunir með vísindaleg leikföng til þess að finna, hvað liægt væri að gera með þeim. Það fór svo í öllum flokkum, að þótt þetta eina barn hvers flokks hæri venjulega fram flestar beztu hugmyndirnar, uppskar það sjaldn- ast launin fyrir slikt, heldur gerðu félagarnir í flokknum oft gys að þeim og veittu þeim siðan viðtöku sem sínum eigin. I þeim tilfellum er þctta barn var telpa, reyndist hún oft skýra einhverjum dreng frá hugmynd sinni, og var hann síðan viðurkenndur sem upphafsmaður hugmyndarinnar. Dr. Torrance álítur einnig, að foreldrar leyfi börnúm með rika sköpunargáfu ekki að njóta sín. Jafnvel þeir forehlrar, sem halda því fram, að þeir vilji, að börn þeirra læri og hugsi á þann hátt, sém bcr vott um sköpunargáfu eða þroska hana, verða órólegir, gramir eða vandræðalegir, þegar börn þeirra haga sér einmitt á þann hátt, sem þeir segjast óska eftir. „Hvers vegna getur hann ekki vcrið eins og önnur börn?“ stynja þeir. Og fyrir áhrif og þvingun frá hendi foreldranna finna slík börn oft til sektarkenndar vegna liæfileika sinna og reyna að verða venjulegri á allan hátt. Þau leyna þá annað hvort hæfileikum þeim, sem gera þau ólík öðrum börnum, eða kæfa þá alveg niður, slita þá upp með rótum. Hvernig geta foreldrar látið vera að beita áhrifum eða þvingunum, sem valda því, að börn þeirra kæfa sköpunarneistann i sjálfum sér? Hvernig geta þeir a. m. k. dregið úr slíkri viðleitni sinni? Dr. Torre- ance ber fram eftirfarandi uppá- stungur: Dragið ekki úr því, að barnið heiti ímyndunaraflinu. Ein af hæfi- leikum þeirra, sem búa yfir ríkri sköpunargáfu, hvort sem sá liinn 'sami er ungur eða gamall, er sá hæfileiki að geta flögrað á milli staðreynda og rökvisi annars vegar og hinna viðlendu svæða hugans, sem breiða úr sér rétt undir yfirborði hinnar venjulegu vitundar. Sá hinn sami býr yfir ineiri sveigjanleika, meiri tilfinn- ingadýpt og skarpari innsýn, vegna þess að hann er opnari og næmari fyrir óljósum tilfinningum og kenndum, hálfmeðvituðum vísbend- ingum, sem aðrir álíta hlægilegar og fjarstæðukenndar. Haldið ekki aftur af harni yðar. Reynið ekki af slíku alefli að forða börnum yðar frá þeirri sáru reynslú, er möguleg mistök geta haft í för með sér, að þér neitið þeim jafnframt um tækifæri til þess að læra af þessum mistökum. Eigi börnum að takast að læra á sjálf- stæðan, skapandi hátt, verða þau að færast meira í fang en þau ráða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.