Úrval - 01.09.1973, Side 14

Úrval - 01.09.1973, Side 14
12 nauðsynlegt má teljast til vandaðr- ar framleiðslu. í öðru lagi hafa lög og reglur um öryggi og framleiðslukostnað orðið á eftir tímanum og boðið bæði hættum og svindli heim. Sennilega hafa alltof margir keypt of lítil hjólhýsi til þess að bera þann þunga í farangri og föggum, sem inn í þau er látið. Yfirþung- inn verður þá hættulegur og veldur veltum og slysum. Við athuganir hefur komið í ljós, að þriðji hluti allra hjólhýsa er of- hlaðinn og ætlað að bera helmingi meiri þunga en hönnunin gerir ráð fyrir. Skýrslur þessar herma að meira en 90 af hundraði stærri gerðarinn- ar og 30 af hundraði hinnar minni gerðar séu ofhlaðnar á vegunum. Nokkur framför hefur þó orðið á þessu upp á síðkastið. Framleiðendum og seljendum hef- ur verið fyrirskipað að gefa upp vissan hámarksþunga, sem hlaða megi á hjólhýsið, sem þeir selja. En samt má vara við vissum gloppum í þeim lögum, sem nú gilda um hjólhýsi og hleðslu þeirra. Allir eigendur þessara nýtízku farartækja skyldu athuga eftirfarandi atriði: Ertu fær um að stjórna stóru hjól- hýsi í umferðinni? Vissulega ættir þú og kona þín að æfa og prófa alla stjórnun þess áður en lagt er af stað í langa ferð, og ekki stofna sjálfum ykkur í hættu. Ætlar þú að flytja einhvern hluta fjölskyldunnar í hjólhýsi? Þá er það leyfilegt samkvæmt um- fe^ðarreglum í sumum ríkjanna en ÚRVAL öðrum ekki, en samt ekki nema í sumum tegundum hjólhýsa. Öryggisverðir og tryggingafélög eru samt varla sammála um nokkra mannflutninga í hjólhýsum með þeim útbúnaði sem þau eru búin. Þau eru satt að segja ekki enn bú- in teljandi öryggisbúnaði. Þar er naumast gler í gluggum, sætabelti, eldprófuð efni í innviðum né yfir- leitt neitt af því, sem nú er talið sjálfsagt í bifreiðum. Og mesta hættusvæði fyrir börn í „tjaldhýsi" er einmitt nákvæm- lega þar sem lítil andlit sjást oft- ast gægjast út, liggjandi á bekk rétt fyrir aftan bílinn. Og nú er farið að útbúa sæti á bekk bak við bílstjórann fyrir sex manns! HVAR Á AÐ KAUPA? Það gæti orðið vandi að velja úr svo fjölbreyttum farartækjum, sem nú eru komin á hjólhýsamarkað- inn, en fáar reglur til leiðbeining- ar í svo iðnþróaðri framleiðslu. En sem betur fer eru flestar verk- smiðjur, sem framleiða hjólhýsi al- veg fyrsta flokks og margir sem geta leiðbeint um seljendur og tæki. Fljótlega má einnig komast að raun um, að margir hjólhýsaeigend- ur eru málglaðir menn og reiðu- búnir að ræða bæði kosti og galla þeirra gripa, sem þeir eiga og hvar þeir eru framleiddir. Ennfremur er þýðingarmikið að kynnast því, hvar bezt er að bera niður í eigin nágrenni. Og varla eru þó nokkur kaup nú á dögum, þar sem reynsla og ráð- vendni kaupmannsins er tvísýnni en á þessu sviði.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.