Víðförli - 01.12.1952, Blaðsíða 41

Víðförli - 01.12.1952, Blaðsíða 41
ALBERT SCHWEITZER 103 honum opnast ný útsýn og upp frá því var hann ráðinn í að taka niðurstöður samtímaguðfræðinnar um ævisögu og kenningu Jesú til nýrrar yfirvegunar og rækilegrar endurskoðunar. Um aldamótin síðustu mátti það heita almennt samþykkt guð- fræðikenning, sem kennari Sehweitzers, Holtzmann, hafði manna meít aflað fylgis, að upprunalegasta heimildin um Jesúm frá Nazaret væri Markúsarguðspjall, eða kjarninn í því. Nú veitti Schweitzer athygli mikilsverðum köflum í Mattheusarguðspjalli, sem hafa að geyma efni, sem ekki er hjá Markúsi, og Schweitzer sá, að þetta efni er þess eðlis, að sú skýring Holtzmanns gat ekki staðizt, að hér væri um að ræða síðari tíma safnaðarviðbætur. Þetta lauk upp augum Schweitzers fyrir því, að hinir ágætu guðfræðingar aldamótanna höfðu gagnrýnt og túlkað Nýja testa- mentið út frá hugmyndum sinnar samtíðar miklu fremur en að ganga út frá samtíð Jesú og trúarhugmyndum hennar. Hann sá, að til þess að átta sig á Jesú og komast á nokkurnveginn trygg- an, sögulegan grundvöll í túlkun á sjálfsmati hans, boðun og lífsstefnu, var einsætt að ganga út frá ríkjandi trúarskoðunum í samtíð hans, fremur en að byggja á huglægum tilfinningum núr tímamanna og skoðunum þeirra á því, hvernig Jesús hefði átt að hugsa og vera. Það má segja, að þetta sé brennidepillinn í ví?indalegu viðhorfi Schweitzers og að þetta grundvallarsjónar- mið feli í sér afrek lians á sviði guðfræðinnar, miðað við fræði- legar aðstæður aldamótanna og fyrstu áratuga þessarar aldar. öll háskólaár sín vann Schweitzer að sjálfstæðum rannsóknum á guðspjöllunum. Fyrsti árangur þeirra rannsókna var bók um kvöldmáltíðina.1) Hann taldi þá þegar, að skírnar- og kvöldmál- tíðarathafnirnar væru miklu þýðingarmeiri atriði þegar um væri að ræða að átta sig á sambandi Jesú og frumsafnaðarins, en fræði- menn hefðu urn langan aldur gert sér grein fyrir. (Þetta er ein þeirra skoðana Schweitzers, sem áframhaldandi rannsóknir hafa staðfest). Hann tekur í þessari bók til ýtarlegrar athugunar nið- 1) Das Abendmahlsprcblem auf Grund der wissenschaftlichen Forschung des 19. Jahrhunderts und der historischen Berichte, Tiibingen 1901.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.