Víðförli - 01.12.1952, Qupperneq 41

Víðförli - 01.12.1952, Qupperneq 41
ALBERT SCHWEITZER 103 honum opnast ný útsýn og upp frá því var hann ráðinn í að taka niðurstöður samtímaguðfræðinnar um ævisögu og kenningu Jesú til nýrrar yfirvegunar og rækilegrar endurskoðunar. Um aldamótin síðustu mátti það heita almennt samþykkt guð- fræðikenning, sem kennari Sehweitzers, Holtzmann, hafði manna meít aflað fylgis, að upprunalegasta heimildin um Jesúm frá Nazaret væri Markúsarguðspjall, eða kjarninn í því. Nú veitti Schweitzer athygli mikilsverðum köflum í Mattheusarguðspjalli, sem hafa að geyma efni, sem ekki er hjá Markúsi, og Schweitzer sá, að þetta efni er þess eðlis, að sú skýring Holtzmanns gat ekki staðizt, að hér væri um að ræða síðari tíma safnaðarviðbætur. Þetta lauk upp augum Schweitzers fyrir því, að hinir ágætu guðfræðingar aldamótanna höfðu gagnrýnt og túlkað Nýja testa- mentið út frá hugmyndum sinnar samtíðar miklu fremur en að ganga út frá samtíð Jesú og trúarhugmyndum hennar. Hann sá, að til þess að átta sig á Jesú og komast á nokkurnveginn trygg- an, sögulegan grundvöll í túlkun á sjálfsmati hans, boðun og lífsstefnu, var einsætt að ganga út frá ríkjandi trúarskoðunum í samtíð hans, fremur en að byggja á huglægum tilfinningum núr tímamanna og skoðunum þeirra á því, hvernig Jesús hefði átt að hugsa og vera. Það má segja, að þetta sé brennidepillinn í ví?indalegu viðhorfi Schweitzers og að þetta grundvallarsjónar- mið feli í sér afrek lians á sviði guðfræðinnar, miðað við fræði- legar aðstæður aldamótanna og fyrstu áratuga þessarar aldar. öll háskólaár sín vann Schweitzer að sjálfstæðum rannsóknum á guðspjöllunum. Fyrsti árangur þeirra rannsókna var bók um kvöldmáltíðina.1) Hann taldi þá þegar, að skírnar- og kvöldmál- tíðarathafnirnar væru miklu þýðingarmeiri atriði þegar um væri að ræða að átta sig á sambandi Jesú og frumsafnaðarins, en fræði- menn hefðu urn langan aldur gert sér grein fyrir. (Þetta er ein þeirra skoðana Schweitzers, sem áframhaldandi rannsóknir hafa staðfest). Hann tekur í þessari bók til ýtarlegrar athugunar nið- 1) Das Abendmahlsprcblem auf Grund der wissenschaftlichen Forschung des 19. Jahrhunderts und der historischen Berichte, Tiibingen 1901.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Víðförli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.