Víðförli - 01.12.1952, Blaðsíða 43

Víðförli - 01.12.1952, Blaðsíða 43
ALBERT SCHWEITZER 105 Á síðara hluta 19. aldar fær sú skoðun æ meira fylgi, að Jesús hafi ekki vænst eða boðað yfirnáttúrlegt guðsríki, heldur lagt alla áherzlu á siðgæðislegan þroska, sem leiða ætti til framfara í góðleik, til vaxtar áleiðis til guðsríkis. Þroskuðustu ávextir þess- arar túlkunar voru hækur þeirra Harnacks og Wrede, sem komu út að heita samtímis, árið eftir aldamót. Af henni leiddi óhjá- kvæmilega það tvennt, að mikill hluti guðspjallanna væri mis- sagnir, litaðar gyðinglegum hugmyndum, sem ekki hefðu átt neina stoð í huga Jesú, og að kenningamyndun kirkjunnar allt frá dög- um Páls postula væri mjög svo úrættis við höfund kristindómsins. Og það reyndist nálega óhjákvæmilegt að draga þá ályktun. eins og Wrede gerði, að Jesús hefði yfirleitt ekki litið á sig sem Messías eða Krist, hann hefði aðeins komið fram sem fræðari og fyrst eftir dauða sinn orðið Messías í ímyndun játenda sinna. Schweitzer þótti augljóst, að þetta gæti ekki staðizt. Hann segir: Ut frá þessu sjónarmiði verður myndun Nýja test. og frumkristnin yfirleitt óskiljanleg ráðgáta. Höfðu aðrir að sönnu bent á það og fært að því rök á undan honum, svo sem Jóhannes Weiss. En almennt mun talið, að Schweitzer hafi hér lagt þung lóð á meta- skálarnar og öðrum framar stuðlað að þeim straumhvörfum, sem orðið hafa í Nýju testamentisfræðum síðustu áratugi. Messíasar-vitundin er lykillinn að huga og lífssögu Jesú frá Nazaret, segir Schweitzer. Sé efast um að þau ummæli séu rétti- lega eftir honum höfð, sem lúta áð þeirri meðvitund hans, að hann sé hinn fyrirheitni Messías, þá verður afleiðingin sú, að vér get- um í raun og veru ekkert annað ráðið af heimildunum en það, að einhverntíma hafi verið til maður, sem hét Jesús. Allt öðru máli gegnir, ef horfst er hispurslaust í augu við þá staðreynd, að Jesús hafi í fullri alvöru talað mál samtíðar sinnar og sjálfur verið sannfærður um, að með sér væru þau aldahvörf runnin upp, sem forfeður hans og samtíðarmenn væntu. Þetta sjónarmið gerir heimildirnar, elztu guðspjöllin, Matteusar- og Markúsarguðspjöll, á allt annan hátt, skiljanleg og alla þróunarsögu frumkristninn- ar. Og þegar þau eru könnuð í þessu Ijósi, verður niðurstaðan sú,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.