Víðförli - 01.12.1952, Síða 45

Víðförli - 01.12.1952, Síða 45
ALBERT SCHWEITZER 107 ins, leggur Jesús þá bæn á varir lærisveinum sínum, að Guð leiði þá ekki í freistni, þ. e. þyrmi þeim við þrengingunni miklu, heldur frelsi þá frá hinum vonda, satan. Sú hugsun, sem stjórnar Jesú, þegar hann gengur í dauðann, er sú, að Guð muni láta sjálfviljug- an píslardauða hans gilda sem friðþægingu fyrir þá, sem á hann trúa, og þannig muni þeim hlíft við þeim þrengingum, sem áttu að hreinsa þá, til þess að þeir mættu öðlast inngöngu inn í guðs- ríkið. Ákvörðun Jesú að ganga í dauðann til friðþægingar styðst með einhverju móti við ummælin hjá Jesaja, aðallega í 52. og 53. kap., um guðsþjóninn, sem líður fyrir annarra syndir, án þess að þeir skilji þann tilgang þeirra þjáninga. Upphaflega fiölluðu þessir kaflar Jesaja-ritsins, sem eru til orðnir á herleiðinga>'iíman- um, um þjáningar Guðs útvöldu þjóðar í útlegðinni. I þeim raun um sínum er Israel þjónn Guðs meðal framandi þjóða, ti! þes.? að þær mættu komast til þekkingar á Guði. Jesús heimfærir þessá spádóma til sín, hann trúir lærkveinum sínum einslega fyrir þeirri sannfæringu sinni, að Mannssonurinn verði að líða og deyja. Jafn- framt tjáir hann þeim, að hann sé Mannssonurinn. Um páskaleytið fer hann svo með hátíðargestunum til Jerúsalem. Svik Júdasar eru ekki fólgin í því, að hann komi upp um dvalarstað Jesú — hann hafði engan veginn farið huldu höfði í Jerúsalem, — heldur í því, að hann tjáir hinum andlegu yfirvöldum, að Jesús telji sig vera Messías. Síðasta kvöldið gefur Jesús lærisveinum sínum brauð og vín, sem hann hefur blessað, og segir þeim, að hann muni ekki upp frá þessu drekka af ávexti vínviðarins fyrr en hann drekki hann nýjan í ríki Föður síns. Með þessari athöfn vígir hann læri- sveina sína til þess að sitja til borðs með sér í dýrðarríkinu. Dóm- urum sínum segir hann, að þeir muni sjá hann sitja til Guðs hægri handar og komandi á skýjum himins. Á grundvelli þeirrar játningar er hann dæmdur til dauða. Handtaka hans og krossUst- ing er möguleg aðeins vegna þess, að hann gengur sjálfur í sreip- ar valdhafanna, sem dæma hann þegar sömu nótt og krosstesta hann um morguninn, áður en almenningur er á fótum í Jerúsal- em. Þegar svo lærisveinarnir á sunnudagsmorgun finna gröf hans tóma og gagnteknir af eftirvæntingu eftir dýrðaropinberun meist-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Víðförli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.