Víðförli - 01.12.1952, Qupperneq 46

Víðförli - 01.12.1952, Qupperneq 46
108 VÍÐFÖRLI ara síns, sjá hann sjálfan upprisinn, eru þeir vissir um, að hann sé upphafinn til Guðs hægri handar og muni þaðan koma til þess að grundvalla ríki sitt. IV. Þannig gerir Schweitzer í stuttu máli grein fyrir niðurstöðunum af rannsóknum sínum á ævi og persónu Jesú. Það má draga ýmsar ájyktanir af þessum niðurstöðum og það væri önnur saga að rekja það, hvað guðfræðinni hefur orðið úr þeim ábendingum, sem felast í þessari túlkun. Afrek Schweitzers á sviði guðfræðinnar er það, að hann opnar leið út úr blindgötu, sem segja má, að Nýja testamentis fræðin væru komin í kringum aldamótin. Þeir, sem þannig ljúka upp nýjum leiðum í vísindum eru að jafnaði þeir menn, sem ekki taka umsvifalaust gildar þær forsendur, sem san: tíðin telur sjálfsagðar og lærimeistarar og átrúnaðargoð bvggja kenningar sínar á. Sú guðfræði, sem ríkjandi var á námsárum Schweitzers gekk út frá því og vildi sýna fram á það, að Jesús hefði kennt það eitt og aðhyllzt það eitt í sambandi við sína eigin persónu, sem þótti nokkurnveginn frambærilegt við menntaða Evrópumenn þeirrar tíðar. Á þessu -—- meira og minna ómeðvit- aða — trúvarnarsjónarmiði byggðist túlkun hinnar s.n. frjálslyndu guðfræði á kjarna kristindómsins, mat hennar á Nýja testament- inu í heild sinni og á kenningamyndun kirkjunnar. Schweitzer virtist þetta óleyfileg fræðileg afstaða og niðurstöðurnar án nokk- urra róta í hinum sögulega veruleik. Hann dylst þess enganveg- inn, að sér hafi verið það mikill sársauki í svipinn að rífa niður lífsverk sumra þeirra manna, sem hann mat og dáði mest. ,„Kenn- ingar mínar“ segir hann, „voru fyrst og fremst reiðarslag fyrir frjálslynda mótmælendur", fyrir þá guðfræðistefnu, sem hann ann- ars stóð svo nærri og hafði lært mest af. En hvað megnum vér gegn sannleikanum? bætir hann við. Engar kenningar geta þrifist til lengdar á sögulegum blekkingum. Sannleikanum erum vér skyldir að fylgja, hvert sem hann vísar leið. Á hinn bóginn er auðsætt, að hið róttæka raunsæi Schweitzers og túlkun hans á sjálfsvitund og köllunarmeðvitund Krists er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Víðförli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.