Víðförli - 01.12.1952, Síða 70

Víðförli - 01.12.1952, Síða 70
132 VÍÐFÖRLI þess kærleiks, sem GuS krefst — að hugsa ekki um sjálfan sig, heldur náungann. Samverjinn hefur boðorð kærleikans, eða rétt- ara sagt: verk kærleikans, letrað í hjarta sér, eins og jafnvel heið- ingjarnir, sem þekkja lögmálið enn miður en Samverjinn, geta haft það, samkvæmt orðum Páls (Róm. 2, 14—15). Og þess vegna mætir Samverjinn Guði sjálfum í hinum banvæna manni — hann er fulltrúinn, sem Guð vill taka hjá eitthvað af þeim persónulega kærleika, sem allir þrír vegfarendurnir skulda honum. Sá, sem fer fram hjá þessum fulltrúa, fer um leið fram hjá Guði. Fyrsta skilyrðið til þess að átta sig) á skilningi Biblíunnar á lög- máli og evangelium er að gera sér ljósan muninn á þessum tveim skoðunum á lögmálinu. Önnur skoðunin telur boðorðin reglur. Hin lifandi persóna hverfur á bak við þessar reglur, bæði Guð og maður, og með þeim hverfur einnig sá kærleikur, sem ekki les neina reglu út úr boðorðinu, heldur skipun um að fara og gjöra, leita náungans og finna hann og það, sem hann þarf. Þessi dæmi- saga Jesú — og öll barátta hans raunar við skoðun Fariseanna á lögmálinu — leiðir í ljós, að það er sjálfselskan, sem breytir boð- orðunum í reglur um sjálfshjálp, í stað þess að þau kalla á kær- leikann öðrum til hjálpar. Þannig skilin koma boðorðin í veg fyr- ir, að sá, sem heyrir þau, geti hugsað um sjálfan sig og ábata sinn af því að halda þau, vegna þess að þau rúma aðeins umhugsunina um náungann og þarfir hans. Hinn sjálfselski maður hefur hins vegar ekki rými í huga sér nema handa sjálfum sér. Því spyr hann: Hver er þá náungi minn? Af því að hann veit ekki af nein- um nema sjálfum sér, verður boðorðið regla, sem honum er gefin til þess að hann geti sneitt hjá saurgun og náð fullkomnun handa sjálfum sér, en Guð og náunginn hverfa og gildir einu um báða þá. Þessar tvær skoðanir á lögmálinu geta ekki rímað saman. Þær rákust harkalega á í viðskiptum Jesú og Fariseanna og má lesa um það nálega á hverri blaðsíðu guðspjallanna. En þessum skoðunum hefur oftar lostið saman. Lögmálsskiln- ingur sjálfselskunnar kemur sífellt fram í ýmsum myndum. Alltaf
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Víðförli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.