Víðförli - 01.12.1952, Blaðsíða 77

Víðförli - 01.12.1952, Blaðsíða 77
LÖGMÁL OG EVANGELIUM 139 halda áfram, en hver og einn getur gáð í kverið og sjálfur séð, hvað Lúther segir. Það er auðséð, að boðorðin eru, svona útlögð, ekki lengur auð- gerar lífsreglur, heldur bendingar þess kærleiks til Guðs og manns, sem hefur ótæmanlegt hlutverk. Hér sjáum vér eina rétta svarið við spurningu, sem oft hefur valdið deilum: Eru hin tíu boðorð í gildi einnig fyrir oss kristna menn? Að vissu leyti verður að svara þessari spurningu neitandi. Og fyrst þá, er maður hefur skilið þá neitun, verðui meining í að játast þeim á þann veg, sem vér höfum kynnst í útleggingu Jesú, Páls og Lúthers —- þeir höfðu allir afneitað hinum tíu boðorðum áður en þeir játuðust þeim. í fyrsta lagi gilda boðorðin ekki í þeim skilningi, að þau séú nægjanleg sem leiðbeining um breytnina, ef látið er nægja að taka þau eftir bókstafnum án þess að kærleikurinn túlki þau — og sprengi. Kærleikurinn, sem fæddur er af þeirri Guðs elsku, sem Jesús Kristur hefur fært oss, lætur sér ekki nægja bókstaflega uppfyllingu hinna tíu boða. Það sjáum vér í baráttu Jesú við lögmálsfylgd Fariseanna. Fariseinn, sem hefur haldið boðorðin og meira til, er siðugur að sönnu í borgaralegum skilningi, en ekki réttlátur, þ. e. ekki eins og Guð vill að hann sé. Tollheimtumað- urinn, sem hefur brotið mörg boðorð, er það hinsvegar, þegar hann játar sekt sína. f iðruninni er viðurkenning á takmarkaleysi boðanna, sem algerlega skortir í því ytra boðahaldi, sem er án kærleiks. Iðrunin er kærleikurinn til Guðs og manns í mynd sjálfs- ákærunnar. Hið sjálfsvitula boðahald er aðeins eiginást. Vér sjá- um það á svari Jesú við ríka unglinginn. Þrátt fyrir það að hann hafði haldið hinar ytri bókstaflegu kröfur, skortir hann enn það, sem máli skiptir. Hann skortir þann kærleik til Guðs sem sakir ríkis hans getur hafnað sínu eigin. í öðru lagi eru boðorðin tíu ekki í gildi í þeim skilningi, að þau séu hluti hinna borgaralegu laga, eins og þau voru hjá ísra- elsmönnum. Tíu boðorðin eru ekki ein sér í Gamla testamentinu eins og í Fræðum Lúthers. Þau eru hluti af lögmáli Móse öllu,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.