Morgunblaðið - 19.02.1998, Síða 13
MORGUNBLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 19. FEBRÚAR 1998 13
vafí. „Að löndum eins og Ungverja-
landi, Tékklandi, Póllandi og Eist-
landi skuli bjóðast að hafa bein áhrif
á ákvarðanir sem hafa ekki síður
þýðingu fyrir Þýzkaland, Frakkland
og önnur Evrópulönd er stórkost-
legur ávinningur fyrir þau.“
Engin tímamót
í Amsterdam
Christophersen átti sæti í hug-
leiðingarhópnum svokallaða sem
vann grundvallarhugmyndavinnuna
fyrir ríkjaráðstefnuna 1996 og skrif-
aði bók um hana sem út kom haust-
ið 1995. Undirtitill bókarinnar var
„Evrópusambandið á tímamótum?.“
Ríkjaráðstefnunni lauk eins og
kunnugt er á leiðtogafundi ESB í
Amsterdam í júní í fyrra, þar sem
vissar breytingar á stofnsáttmála
sambandsins voru samþykktar.
Christophersen var því spurður
hvort Amsterdam-fundurinn hefði
táknað tímamót í sögu ESB.
„Nei, það var ekki raunin. Am-
sterdam-fundurinn var flestum von-
brigði. Hann var skref í rétta átt, en
það þarf mun meira til svo að
stækkun sambandsins til austurs
komist til framkvæmda eins og að
er stefnt. Amsterdam-sáttmálinn
felur í sér að um leið og búið er að
taka íyrstu fimm nýju aðildarríkin
inn í sambandið verður að taka allt
kerfíð til gagngerrar endurskoðun-
ar einu sinni enn,“ segir Christoph-
ersen. Þetta þýði að Rúmenar,
Búlgarar, Slóvakar, Litháar og
Lettar geti ekki gerzt aðilar fyrr en
búið sé að ganga frá einni uppstokk-
un enn á ákvarðanatökuferli og
stofnanauppbyggingu ESB.
„Mín eigin skoðun er sú að bezt
væri að hleypa öllum aðsóknarríkj-
unum inn í einu og gera þær breyt-
ingar, sem stækkunin útheimtir, all-
ar samtímis," segir Christophersen.
Það sem að hans sögn blasir við
að samkomulag um breytingar þarf
að nást um, er fjöldi fulltrúa í fram-
kvæmdastjórninni, vægi atkvæða í
ráðherraráðinu og að meirihluta-
ákvarðanir verði teknar upp í enn
meiri mæli.
Bjartsýnn
á framtíð ESB
„í grundvallaratriðum er ég
bjartsýnn á framtíð Evrópusam-
bandsins. Ég fæ ekki séð hvað gæti
komið í staðinn fyrir það. Ég held
líka að mikill meirihluti aðildarþjóð-
anna sé mjög sáttur við ESB. Efa-
semdarmenn eru áberandi í Bret-
landi, Danmörku og Svíþjóð, það er
rétt, en í öðrum löndum er umræð-
an um ESB ekki á þeim nótum að
aðildin sem slík sé gagnrýnd,“ sagði
Christophersen að lokum.
Sjálfstæðisflokkur-
inn á Siglufírði
Framboðs-
listi valinn
Sjálfstæðisflokkurinn á Siglu-
fírði hefur ákveðið framboðs-
lista flokksins við bæjarstjórn-
arkosningarnar í maí nk.
Sæti framboðslistans eru
skipuð sem hér segir: 1. Haukur
Ómarsson, viðskiptafræðingur,
2. Ólafur Jónsson, fulltrúi, 3.
Unnar Már Pétursson, fjár-
málastjóri, 4. Sigríður Ingvars-
dóttir, kennari, 5. Ingibjörg
Halldórsdóttir, læknaritari, 6.
Haukur Jónsson, skipstjóri, 7.
Erla Gunnlaugsdóttir, leiðbein-
andi, 8. Ingvai' Hreinsson, flug-
valiarstjóri, 9. Guðmundur Ólaf-
ur Einarsson, verkstjóri, 10.
Sigurbjörg Gunnólfsdóttir,
kaupmaður, 11. Agnar Þór
Sveinsson, verkamaður, 12.
Þórarinn Hannesson, íþrótta-
kennari, 13. Vibekka Arnardótt-
ir, húsmóðir, 14. Þorsteinn Jó-
hannesson, verkfræðingur, 15.
Guðni Sveinsson, lögregluþjónn,
16. Kristrún Halldórsdóttir,
húsmóðir, 17. Runólfur Birgis-
son, framkvæmdastjóri og 18.
Björn Jónasson, sparisjóðs-
stjóri.
FRÉTTIR
Morgunblaðið/Kristinn
Flakað um borð
HREINN Hreinsson á Sæ- um borð í báti sínum í Reykja-
björgu RE 315 er hér að flaka víkurhöfn.
Sjálfstæðisflokkurinn í Hafnarfírði
Framboðslistinn
samþykktur
Á FUNDI Fulltrúaráðs sjálf-
stæðisflokksfélaganna í Hafnar-
firði í fyrrakvöld lagði kjörnefnd
fram tillögu sína að framboðslista
til næstu bæjarstjómarkosninga í
Hafnai-firði. Tillagan var sam-
þykkt með öllum greiddum at-
kvæðum.
Þrjú efstu sætin eru skipuð
þeim tveim sem setið hafa í
minnihluta núverandi bæjar-
stjórnar og fyrsti varamaður
flokksins í samræmi við niður-
stöður prófkjörsins. Heiðurssæti
listans skipar Þorgeir G. Ibsen
fyrrverandi skólastjóri.
Eftirtalin skipa framboðslist-
ann: 1. Magnús Gunnarsson,
framkvæmdastjóri, Smára-
hvammi 13, 2. Valgerður Sigurð-
ardóttir, fiskverkandi, Hveifis-
götu 13b, 3. Þorgils Óttar
Mathiesen, forstöðumaður,
Strandgötu 49, 4. Gissur Guð-
mundsson, rannsóknarlögreglu-
maður, Breiðvangi 32, 5. Steinunn
Guðnadóttir, húsmóðir og íþrótta-
kennari, Birkibergi 18, 6. Skarp-
héðinn Orri Björnsson, ráðgjafi,
Vörðustíg 7, 7. Ágúst Sindri
Karlsson, lögmaður, Suðurgötu
17, 8. Halla Snorradóttir, flug-
freyja, Þrúðvangi 1, 9. Sigurður
Einarsson, arkitekt, Sólbergi 2,
10. Helga Ragnheiður Stefáns-
dóttir, húsmóðir, Sævangi 44, 11.
Svavar Halldórsson, kaupmaður,
Grænukinn 9, 12. Þóroddur
Steinn Skaptason, deildarstjóri,
Miðvangi 3, 13. Bergur Ólafsson,
sölustjóri, Álfaskeiði 42, 14. Sig-
ríður Sigurðardóttir, arkitekt,
Bæjarholti 5,15. Ragnar Sigurðs-
son, vélvh-kjameistari, Álfaskeiði
92, 16. Ragnhildur Guðmunds-
dóttir, nemi, Hverfisgötu 36, 17.
Stella Kristjánsdóttir, kennari,
Hábergi 25, 18. Ólafur Árni
Torfason, verkstjóri, Álfholti 34b,
19. Þórdís Bjarnadóttir, héraðs-
dómslögmaður, Breiðvangi 5, 20.
Árni Sverrisson, forstjóri,
Hvassabergi 2,21. Ragnheiður H.
Kristjánsdóttir, kennari, Fagra-
hvammi 10 og 22. Þorgeir G. Ib-
sen, fyrrverandi skólastjóri,
Sævangi 31.
Samgönguráðherra um hugsanlega
einkaframkvæmd á Sundabraut
Ráðuneytið opið
fyrir viðræðum
„AÐ mínu viti er ekki skynsamlegt
að ráðast í Sundabraut nema í tengsl-
um við ný byggingarsvæði borgar-
innar í Geldinganesi og Áifsnesi en
auðvitað er samgönguráðuneytið op-
ið fyrir viðræðum við Reykjavíkur-
borg um það að ráðist verði í fram-
kvæmdirnar með einkafjármögnun,"
sagði Halldór Blöndal samgönguráð-
herra aðspurður um þá tillögu sem
tveir borgarfulltrúar sjálfstæðis-
manna lögðu fram í borgarráði í
fyrradag.
Hugmynd borgarfulltrúanna Árna
Sigfússonar og Vilhjálms Þ. Vil-
hjálmssonar gengur út á að kannað
verði hvort mögulegt sé að ráðast í
einkaframkvæmd á Sundabraut, þ.e.
að verkið verði fjármagnað utan
vegaáætlunar og að ríkið greiði fram-
kvæmdaaðila til baka á ákveðnum
tíma með notkunargjaldi í einhverju
formi og eignist með því mannvirkið.
Halldór Blöndal samgönguráð-
herra segir að á síðustu ái'um hafi
komið æ betur í ljós að ógjörningur
sé að standa undir nauðsynlegum
framkvæmdum í samgöngum á höf-
uðborgarsvæðinu með hefðbundnum
framlögum vegaáætlunar. Því hafi
ráðuneytið og Vegagerðin hafið at-
hugun á því fyrir nokki'um árum
hvort einkafjármögnun gæti komið
til skjalanna í einhverjum tilvikum.
Hagkvæmasta
leiðin fundin
„Rannsóknir á Sundabraut eru í
fullum gangi, menn telja að hag-
kvæmasta leiðin sé fundin og það fer
síðan eftir áherslu í framkvæmdum
á höfuðborgarsvæðinu og stöðu
vegasjóðs hvernig haga mætti end-
urgreiðslu verði ráðist í fram-
kvæmdina með þessari aðferð,"
sagði ráðherra.
Borgarstjóri um einkaframkvæmd
vegna Sundabrautar
List agætlega
á möguleikann
„MER líst ágætlega á það að skoða
möguleikann á einkaframkvæmd á
Sundabraut enda hefur alltaf verið
gengið út frá því að hún yrði fjár-
mögnuð með sérstökum hætti,“
sagði Ingibjörg Sólrún Gísladóttir
borgarstjóri um þá tillögu sjálf-
stæðismanna sem fram kom í borg-
arráði í fyrradag um að ráðist verði
í framkvæmdir við Sundabraut með
einkafjármögnun.
Borgarstjóri vakti athygli á að í
skýrslu borgarverkfræðings og
Vegagerðarinnar um framkvæmd-
ina, sem kynnt var í október, hefði
verið fjallað um þessa leið og svo
væri einnig í tillögum sveitarfélaga
á höfuðborgarsvæðinu um for-
gangsröð framkvæmda á vegaáætl-
un. „Mér finnst hins vegar ekki
réttur skilningur hjá tillögumönn-
um að Sundabraut sé ekki á dag-
skrá fyrr en eftir 12 ár, þótt hún sé
ekki á vegaáætlun, því vegna þess
að menn nafa alltaf gengið út frá
sérstakri fjármögnun þá hefur
aldrei verið gert ráð fyrir að hún
kæmi með venjulegum hætti inn á
vegaáætlun því þá myndi hún
gleypa allt vegafé á suðvesturhorn-
inu,“ sagði borgarstjóri einnig.
Hún vildi einnig setja mikinn
fyrirvara við þá hugmynd að
skattleggja íbúa þeirra hverfa sem
nytu góðs af þessu samgöngu-
mannvirki. „Ef greiða á veggjald
til dæmis á tengingunni yfir
Kleppsvík er það orðið skattur á
Grafarvogsbúa og í mínum huga
kemur slíkt ekki til greina. Það er
ekki hægt að skattleggja hluta
borgarbúa vegna slíkra fram-
kvæmda," sagði Ingibjörg Sólrún
Gísladóttir að lokum.
Álitsgerð um Hitaveitu Reykjavíkur og Rafmagnsveitu Reykjavíkur
Sameining orkufyrirtækj-
anna veitir yfírburðastöðu
í ÁLITSGERÐ frá starfshópi Reykjavíkur-
borgar um sameiningu Hitaveitu Reykjavíkur
og Rafmagnsveitu Reykjavíkur, sem lögð var
fram í borgarráði í vikunni, er lýst bjartsýni um
að orkufyrirtæki Reykjavíkur muni eiga frum-
kvæði að mikilvægum rannsóknar- og þróunar-
verkefnum, sem gætu leitt til hagkvæmari orku-
notkunar og fjölbreyttari atvinnu í Reykjavík.
Slíkt fyrirtæki hefði yfirburðastöðu í samkeppni
innlendra orkufyrirtækja og gæti einnig haslað
sér völl á erlendum vettvangi. Sameinað fyrir-
tæki með sterka og viðsýna forustu væri mun
betur undir frjálsan innlendan og erlendan
orkumarkað búið, segir í álitsgerðinni.
I álitsgerðinni, sem unnin er af Einari Tjörva
Elíassyni, yfirverkefnisstjóra Rannsóknarsviðs
Orkustofnunar, Ingvari Birgi Friðleifssyni, for-
stöðumanni Jarðhitaskóla Háskóla Sameinuðu
þjóðanna og Sveinbirni Björnssyni, fyrrverandi
prófessor og rektor við Háskóla Islands, er bent
á að íslensk stjórnvöld hafi ásett sér að endur-
skoða skipan orkumála með það að meginmark-
miði að koma á aukinni samkeppni í vinnslu og
sölu orku á næsta áratug og að orkufyrirtækjum
í eigu ríkisins verði breytt í hlutafélög.
Vinnsla, flutningur, dreifing og sala orku
verði aðskilin og samkeppni innleidd um orku-
vinnslu og orkusölu. Einnig verði kannað hvort
hagkvæmt reynist að tengja íslenska raforku-
kerfið við raforkukerfi Evrópu með sæstreng og
opna þannig fyrir orkuviðskipti við Evrópu-
markað.
Áhyggjur af
umhverfismáium
Tekið er fram að vaxandi áhyggjur af um-
hverfismálum á alþjóðavettvangi muni setja
þjóðum skorður um orkunotkun. Leitað verði
leiða til að draga úr loftmengun sem fylgir orku-
vinnslu og orkunotkun. Bent er á að atvinnu-
hættir og lífsvenjur íslendinga krefjist mikils
eldsneytis í samgöngum og því yrði sérlega
áhugavert að finna hagkvæmari leiðir til að
minnka loftmengun frá farartækjum. I ljósi
breyttra viðhorfa sé nauðsynlegt að íslensk
orkufyrirtæki noti breytingaskeiðið til að búa
sig undir samkeppni og þau sóknarfæri, sem
veitast á frjálsari orkumarkaði undir þeim tak-
mörkunum, sem strangari umhverfislöggjöf
mun setja. Þar muni þau fyrirtæki ná forustu
sem hafa fjárhagslega burði og nægilega fag-
lega breidd til að leiða rannsóknir og þróun með
það að markmiði að nýta innlendar orkulindir á
sem hagkvæmastan hátt og stuðla að nýjum
tækifærum til fjölbreyttari atvinnu.
Hugsanleg
verkefni
Bent er á hugsanleg verkefni sameinaðs
orkufyrirtækis Reykjavíkur eins og nýtingu af-
gangsvarma frá húshitun og fráveituvatni með
aðstoð varmadælna, framboð á raforku, heitu
vatni og gufu til iðnaðar, tilraunir með nýjar
gerðir aflvéla í farartækjum og iðnaði og þróun
aðferða til að framleiða eldsneyti með innlend-
um orkugjöfum, nýting veitukerfa til flutnings
upplýsinga til heimila og fyrirtækja og forusta í
rannsókna- og þróunarverkefnum í erlendri
samvinnu.