Morgunblaðið - 09.05.2000, Qupperneq 70

Morgunblaðið - 09.05.2000, Qupperneq 70
70 ÞRIÐJUDAGUR 9. MAÍ 2000 MORGUNBLAÐIÐ Ö0)j ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ simi 551 1200 Stóra si/iM kl. 20.00 DRAUMUR Á JÓNSMESSUNÓTT eftir William Shakespeare 6. sýn. mið. 10/5 nokkur sæti laus, 7. sýn. fim. 11 /5 örfá sæti laus, 8. sýn. 17/5 nokkur sæti laus, 9. sýn. fim. 25/5 nokkur sæti laus, 10. sýn. fös. 26/5 nokkur sæti laus, 11. sýn. lau. 27/5 nokkur sæti laus. 4" LANDKRABBINN — Ragnar Arnalds 12. sýn. fös. 12/5 örfá sæti laus, fim. 18/5 nokkur sæti laus, fös. 19/5 nokkur sæti laus, lau. 20/5. Áhugaleiksýning ársins 2000 — leiklistarhópur Ungmennafélagsins Eflingar sýnir: SÍLDIN KEMUR OG SÍLDIN FER Höfundar: Iðunn og Kristín Steinsdætur. Leikstjóri: Arnór Benónýsson. Laugardagur 13. maí. Athugið aðeins þessi eina sýning. GLANNI GLÆPUR í LATABÆ Magnús Scheving og Sigurður Sigurjónsson. Sun. 14/5 kl. 14 50. sýn. uppselt, aukasýning kl. 17, sun. 21/5 kl. 14 uppselt, sun. 28/5 kl. 14 og kl. 17. KOMDU NÆR — Patrick Marber Mið. 31/5. Sýningin er hvorki við hæfi bama né viðkvæmra. ABEL SNORKO BÝR EINN — Eric-Emmanuel Schmitt Sun. 21/5. Takmarkaður sýningafjöldi. SmiSai/erkstasM kl. 20.00: ý\:. VÉR MORÐINGJAR — Guðmundur Kamban Fim. 11/5, fös. 12/5, fös. 19/5 og lau. 20/5, síðasta sýning. Liita som ttt. 2030: HÆGAN, ELEKTRA — Hrafnhildur Hagalín Guðmundsdóttir Fös 12/5, sun. 14/5, fös. 19/5, lau. 20/5. Miðasalan er opin mánud.—þriðjud. kl. 13—18, miðvikud.—sunnud. kl. 13—20. Símapantanir frá kl. 10 virka daga. Sími 551 1200. thorev@theatre.is. Bæjarleikhúsið v/Þverholt Mosfellsbæ Leikfélag Mosfellssveitar sýnir STRÍÐ í FRIÐI eftir Birgi J. Sigurðsson Leikstjóri: Jón Stefán Kristjánsson Allra síðustu sýningar verða: Fim. 11. maí kl. 20.30 Fös. 12. maí kl. 20.30 Miðapantanir í síma 566 7788. * . Kalíi Vesturgötu : ÓSKAL BjargræðiSi Omars Rac, Mið. 10. m fim. 18.5 kl Kvöldverður Leikhúsið ÖG LANDANS kvartettinn með iög tnarssonar. aí kl. 21 !. 21 kl. 19.30 MIÐAPANTANIR í S. 551 9055 Miðasala opin fös.-sun. kl. 16-19 30 30 30 SJEIKSPIR. EINS OG HANN LEGGIJR SIG fim 11/5 kl. 20 nokkur sæti laus lau 13/5 kl. 20 örfá sæti laus fim 18/5 kl. 20 örfá sæti laus fös 19/5 kl. 20 UPPSELT lau 20/5 kl. 20 örfá sæti laus STJÖRNUR Á MORG UNHIMNI sun 14/5 kl. 20 nokkur sæti laus sun 21/5 kl. 20 laus sæti fös 26/5 kl. 20 nokkur sæti laus LEIKIR: HÁDEGISLEIKHÚS Kl. 12. lau 13/5, þri 16/5 www.idno.is Bandalag Islenskra Leikfélaga sýnir i Möguleikhúsinu við Hlemm Viðbrögð sín við Hávamálum ÉG SÉ EKKI MUNIN Leikstjóri: Þór Tulinius. 10. sýn. fim. 11. maí. 11. sýn. fös. 12. maí lokasýning Sýningar hefjast kl. 20.00. Miðapantanirallan sólarhringinn í síma 551 2525. Miðasala opín alla sýningardaga fró kl. 19.00. — —lllll ISI i :\SK V Ul'lilt v\ -AtlM Simi 511 4200 Leikhópurinn Á senunni f iiHinn fullkomni ■jafriínqi iwriWWIfffff.iafS'ffi.íB Fös. 12. maí kl. 20 Lau.13. mai kl. 16 Mið. 17. mai kl. 20 Fim. 18. maí kl. 20 Lau.27. maí kl. 20 Sun. 28. maí kl. 20 (á ensku) Leikrit eftir Felix Bergsson í leikstjórn Kolbrúnar Halldórsdóttur Miðasala: sími 551 1475 Miðasala opin frá kl. 13-19, mán.— lau. og alla sýningardaga frá kl. 13 og fram að sýningu. Símapantanir frá kl. 10. FÓLK í FRÉTTUM ERLENDAR ooooo Halldór Ingi Andrésson tónlistaráhugamaður með meiru fjallar um nýjasta grip fyrrum Velvet Under- ground-forsprakkans Lou Reed, Ecstasy. Lou Reed tendr- ar neistann á ný ÞAÐ ERU alltaf „nýir tímar“ og gömul gildi eiga að vera að úreldast á hverjum degi. Fortíðin breytist, framtíðin á að verða „svona“ og „hinseigin". Þessi hugsanagangur á ekki síst við í tónlistinni, þar sem nýjir lista- menn birtast á hverjum degi eins og vorflugur á vorin, þeir „eiga“ framtíðina og umfjöllun um lista- menn sem eiga að vera „búnir“ hefur verið lítil sem engin. En þetta er ekki endilega svona. Við lifum í dag á nettímum og sú breyting hefitr orðið á síðustu sex árum að netfjölmiðlar hefa haft gífurleg áhrif á tónlistarheiminn. Vægi einokunar fárra blaða, fárra útvarpsstöðva og fárra hljóm- plötuverslana, sem stjórnast af ím- ynduðum skoðunum auglýsenda- og viðskiptahóps, hefur minnkað, en vægi svörunar markaðarins aukist, eins og margföld aukning tónlistarsölu á Netinu sýnir. Gott dæmi eru gífurlegar vinsældir Santana á síðasta ári. Listamenn eins og Lou Reed fá uppreisn æru og hafa tæki- færi og uppörvun til sköpunar fram á eftirlaunaaldurinn. Vissulega er lengra á milli nýrra stúdíóplatna; síðasta plata kappans kom út fyrir fimm árum. Ecstasy er sterkasta og frískasta plata hans í rúman ára- tug. Kappinn er dug- legri í hljómleika- haldi, hann hefur gefið út ljóðabók og sett upp söngleik á síðasta áratug, skipt um konu og spil- ar enn meiri „rif- inn“ gít- ar, klæðist enn svörtu, og miðlar hæfileikum sín- um á hinum og þessum „tileinkun- arplötum". Sem sagt: Lou Reed er á „fullu blasti" og hljómar vel. Lou Reed er 57 ára gamall og búinn að vera í bransanum í um fjörutíu ár, en hann stofnaði Velvet Underground 1965. Velvet Under- ground gaf út fjórar tímamóta- og áhrifaplötur, Velvet Underground & Nico, White Light White Heat, Velvet Underground og Loaded og lög sem eru ódauðleg í dag; „Sweet Jane“, „Heroin“, „Waiting for the Man“, „White Light White Heat“, „Venus in Furs“, „Candy Says“, „Pale Blue Eyes“, „Rock and Roll“ og „Sister Ray“. Bandið fékk líklega mesta athygli á sínum tíma fyrir tengslin við „avant garde“ listamanninn An- dy Warhol. Árið 1970 hætti Reed í Velvet, en kom aftur á sjónarsviðið 1972 með fyrstu sólóplötu sína, Lou Reed, sem innhélt lögin „Lisa Says“, „I Can’t Stand it“ og „Walk it and Talk it“. Árið 1973 kom Transformer, „prodúseruð" af David Bowie og Mick Ronson, tímamótaverk með lögunum „Walk on the Wild Side“, „Perfect Day“, „Satellite of Love“ og „Vicious". í lok sama árs kom Berlin út, enn eitt meistaraverkið, grófara og líkara Velvet, með lög- um eins og „Caroline Says“. í kjölfarið komu svo Sally Can’t Dance, Coney Island Baby, Rock and Roll Heart, The Bells og Growing up in Public, með „Power of Positive Drinking", The Blue Mask, Legendary Hearts, New Sensations með „I Love You Suzanne“, Mistrial, New York, annað tímamótaverk og ný upprisa með lögum eins og „Dirty Boule- vard“, Songs For ’Drella, Magic And Loss og Set the Twilight Reeling. Undanfarin ár hefur Reed fest sig í sessi sem áhrifa- valdur í tónlist, ímynd (leður), „gít- arsándi" („rifinn“ gítar, „feed- back“ og ,,drone“) og sögutextum. Textarnir á Ecstasy fylgja fyrri formúlu, söguljóð, tónlistin byggir á gítarsándinu hans, ekki ósvipað Neil Young, en þrátt fyrir allt er Reed líka melódískur á þessari plötu og eru nokkur laganna líkleg til þess að festast í minni manns. Já, textarnir eru margir snilld hér. Fyrsta lagið, „Paranoia Key of E“ er ljóðrænt og byrjar á til- vitnun í Carl Perkins (Honey Don’t), en fer síðan á kostum í um- fjöllun um spennu í sambandi, sem hann fjallar líka um í „Mad“ og flestum reyndar textunum á Ecstasy á einn eða annan máta. Reed hefur lengi langað til að gera langt lag; „Like A Possum“ er rúmar 18 mínútur, textinn hálfgert rapp-rugl, og lagið sjálft upphaf- lega ein mínúta, en klippt og síend- urtekið. Önnur vonbrigði er lagið „Future Farmers of America", þar sem ímynd Suðurríkjanna er snúið við - svartir húsbændur og hvítir þrælar - dálítið klisjuk- ennt. Bestu lögin eru rólegu ball- öðurnar „Tatters“ og „Turning Time around", bæði um ástar- sambönd og sambúð. „Modern Dance“ og „Ecstasy" eru Lou Reed-„næstum-því-rokkarar“, ágæt lög. „Baton Rouge“ er um sársætar endurminningar ungl- ingsára, frábært lag, og „Big Sky“ er útvarpsvænt og hljómleikavænt popprokk, hörkugott. Reed notar hljómsveit á plötunni; hann spilar sjálfur á gítar ásamt Mi- ke Rathke en Fernando Saunders leikur á bassa og Tony Smith á tromm- ur. Núverandi sambýlis- kona hans er engin önnur en fjöllistatónlistarmaður- inn Laurie Anderson, sem hjálpar til í tveimur lög- um auk örfárra annarra gesta. Stíllinn er svipaður þeim sem hann sló í gegn með á New York og hann stefnir greinilega á að geta flutt tónlistina á hljóm- leikum. Niðurstaðan er sú að Ecstasy er ein af kannski 6-7 bestu plötum Reeds; nokkur laganna eru perlur. Platan er allavega góð til að vinna við á tölvuna og ugglaust góð bíla- tónlist líka; diífandi og oft spenn- uþrungin. En sum laganna, til dæmis „Baton Rouge“, eru líka jafn ljúf og „Perfect Day“ og „Sat- ellite of Love“. Ef við berum saman við aðrar plötur sem eru að koma út þessa dagana, þá held ég að Ecstasy lifi lengur í gæðum og jafnvel í sölu en gengur og gerist. Besta Lou Reed platan síðan New York. Lou Reed hefur tendrað neistann á ný. Ókeypis lögfræðiaðstoð öll fimmtudagskvöld milli kl. 19.30 og 22.00 í síma 551 1012 Orator, félag laganema Full búð af bútasaumsefnum VIRKA Mörkin 3, sími 568 7477. Opið Mánud.-föstud. kl. 10-18, lokað á iau. frá 1. júní.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.