Morgunblaðið - 09.05.2000, Síða 72

Morgunblaðið - 09.05.2000, Síða 72
72 ÞRIÐJUDAGUR 9. MAÍ 2000 MORGUNBLAÐIÐ FÓLK í FRÉTTUM MYNPBONP ^Bláa bómullar- teppið Ævintýri Elmo litia (The Adventures ofElmo in Grouchland) It r ú (1 ii in y n d Leikstjóri: Gary Halvorson. Hand- rit: Joseph Mazzarino og Mitchell Kriegman. Aðalhlutverk: Mandy Patinkin, Vanessa Williams og Kev- in Clash. (83 mín.) Bandaríkin, 1999. Skífan. Öllum leyfð. HÉR ER komin kvikmynd í fullri lengd með brúðunum úr sjónvarps- þáttunum Sesamstræti. Þar segir frá litla skrímslinu Elmo sem þykir ákaflega vænt um bláa bómullarteppið sitt. Þegar teppið lendir óvart í ösku- tunnunni fer Elmo niður í Ruslaland til að leita að því og lendir þar í hinum mestu ævintýrum. Þessi litla brúðu- kvikmynd er vel í samræmi við kennslustíl Sesam-strætis, bent er á jnikilvægi þess að deila með öðrum, að standa saman og líta undir yfir- borð hlutanna. Myndin er jafnframt í virku sambandi við krakkana sem horfa á, en Ernie og Bert hika ekki við að grípa inn í þegar útlitið verður hvað svartast hjá Elmo litla. Þessi inngrip eru hugvitssamlega útfærð og gefa heildinni skemmtilegt yfir- bragð. Líkt og titill myndarinnar gef- ur til kynna er hér um mjög sígilda ævintýrafrásögn að ræða en klisjurn- ar eru þó ekki notaðar án þess að gera dálítið grín að þeim um leið. Þar "íer húmorinn sem einkennir alla Jim Henson framleiðslu skammt undan. Þannig bætir myndin upp skort á fi-umleika í grunnatburðarásinni með skemmtilegum smáatriðum, söng- atriðum, sprelli og glensi. Því má vel mæla með Ævintýrum Elmo litla sem indælli og skemmtilegri barnamynd. Heiða Jóhannsdóttir Ur öskunni í eldinn Gervilöggan (Blue Streak) (■ u in a ii iii v n il ★★ Leikstjóri: Les Mayfíeld. Handrit: Michael Berry og John Blumenthal. Aðalhlutverk: Martin Lawrence og William Forsythe. (94 mín.) Banda- ríkin, 1999. Skífan. Bönnuð innan 12 ára. INNBROTSÞJÓFUR (Martin Lawrence) er staðinn að verki. Hann nær að fela fenginn í nýbyggingu áð- ur en handjárnin smella og þangað beinir Miles för sinni tveimur árum síðar þegar hann hefur afplánað dóm- inn en uppgötvar að nýbyggingin var lögreglustöð. Sögu- þráðurinn er nokk- uð glúrinn og býður myndin upp á þó nokkur skemmtileg atriði þar sem þjófurinn bregður sér í gervi rann- sóknarlögreglumanns til að nálgast fjársjóðinn í loftræstikerfinu. Sam- starfsmenn Miles eru flestir möppu- dýr og skrifstofurottur en ólíkt þeim er hann villtur og trylltur, fer ekki eftir neinum reglum og nýtur því mikillar velgengni í lögguhlutverk- inu, gómar hvern krimmann á fætur "fcðrum. Hagsmunaárekstrarnir sem fylgja í kjölfarið eru á köflum skondnir. Það hallar þó undan fæti í seinni helmingi myndarinnar þegar hún umbreytist úr gamanmynd í spennumynd en hasarinn er mjög formúlukenndur og lítið æsilegur. Fyrri hlutinn er þó sæmilegasta af- Heiða Jóhannsdóttir Burt Lancaster hóf nánast nýjan feril á efri árum með stórleik sinum í Atlantic City og Susan Sarandon, ein skærasta stjarna samtíðarinnar, vann hér sitt fyrsta afrek á hvíta tjaldinu. Louis Malle Louis Malle ar, sem hann sannar- lega vann undir hand- Ieiðslu heimildar- myndasnillingsins. Að því samstarfi loknu kúventi Malle, hélt upp á yfirborðið sem aðstoðarleikstjóri Roberts Bresson og lauk síðan við sina fyrstu leiknu mynd 1967, Ascenseur Pour L’Echafaud (’57). ÞEKKTASTUR fyrir að vera einn leiksljór- anna sem hrintu af stað „frönsku nýbylgjunni" (nouvel- le vague) náði Louis Malle (1932-1995) einnig lengra en flest- ir landar hans í leik- stjórastétt í Banda- ríkjunum og hvikaði hvergi frá listrænum kröfum frekar en endranær. Malle var jarðbundnari en þremenningarnir, gagnrýnendur Cahiers de Cinema, Truffaut, God- ard og Chabrol; byggði frá grunni persónulegan, tilfinningaríkan, oft lostafullan stfl. Sem jafnan hélt velli þegar nýbylgjufélagar hans áttu það til að gerast ofvirkir í listinni og skjóta yfir markið. Varð þeirra vin- sælastur. Malle sótti sér efnivið í allar greinar kvikmyndanna og forðaðist frá fyrstu tíð að endurtaka sig. Verk hans fjalla oftar en ekki um þjóðfé- lagslega útskúfun og stóðst Malle þá freistingu að halla sér að Holly- woodframleiðslu, er honum bauðst það, en hélt ótrauður áfram að vinna að smum persónulegu við- fangsefnum. Honum var umbunað; er Malle dó, á besta aldri (úr krabba- meini), var hann hvarvetna virtur fyrir ómetanlegt framlag sem leik- stjóri og handritshöfundur til kvik- myndalistarinnar. Malle fæddist inn í auðuga fjöl- skyldu og naut því þeirra for- réttinda að sækja góða skóla. Nam stjórnmálafræði við Sorbonne 1951- 53 og kvikmyndagerð við IDHEC 1953-54. Eignaðist dreng og stúlku með fyrri konu sinni, sem hann skildi við 1967, sú seinni var leik- konan Candice Bergen, sem ól hon- um dóttur. Að námi loknu varð Malle skjól- stæðingur landa síns, neðansjávar- myndagerðarmannsins Jeans Cou- steau. Var titlaður kvikmynda- tökumaður og leikstjóri lista- verksins Þögull heimur - Le Monde de Silence (’56), fyrstu myndar sinn- Malle fór vel af stað, spennumyndin þótti leikstjómarlega sterk, sömu- leiðis tónlist Miles Davis og leikur Jeanne Moreau einkar kraftmikill. Með Les Amants (’59) vakti Malle mikil viðbrögð með óvenju djörfum kynferðislegum atriðum sem voru á siðferðismörkunum, sérstaklega í Bandaríkjunum. Til allrar hamingju fór undirliggjandi ádeilan á franskt stéttakerfi ekki framhjá gagnrýn- endum, sem björguðu myndinni og höfundi hennar frá útskúfun og myndin vann til sérstakra dómn- efndarverðlauna í Feneyjum. Næsta verk, Zazie Dans le Metro (’60), var hinsvegar jafn hógvært og það næsta á undan var ögrandi. Segir sögu stúlku (Catherine Demongeot), sem strýkur að heiman og upp- lausnarinnar sem fylgir í kjölfariö. Rósemin sveif ekki lengi yfir vötn- unum. Malle setti bókstalega allt á annann endan með La Vie Privée - Algjört einkamál (’62). Kynbomban Brigitte Bardot fór með aðal- hlutverkið í mynd sem sögð er byggð á ævi leikkonunnar sjálfrar. Gagnrýnendur urðu hrifnari af Le Feu Follet (’63), átakanlegri lýsingu á síðustu dögum áfengissjúklings (Maurice Ronet). Enn skipti Malle um gír, hélt til Indlands og dró upp óglæsilega en raunsanna mynd af fátæktinni í landinu í heimildar- myndinni L’Inde Fantome (’69), við litla þökk þarlendra yfirvalda. Fyrsta stórvirkið, Lacombe Lucien, kom 1974. Kynlífið var enn og aftur í brenni- depli í Pretty Baby (’78), fyrstu mynd Malles í Vesturálfu. Brooke Shields fór vel með aðalhlutverk 12 ái'a stúlku sem móðir hennar (Susan Sarandon) selur á vændishús í New Orleans. Myndin vakti að vonum nokkurt fjaðrafok, þó svo að leik- stjórinn velti meira fyrir sér eðli girndarinnar en erótík. Atlantic City (’80), ein besta mynd Malles, fylgdi í kjölfarið. Hin fáséða My Dinner With André (’82), kvikmynd- aðar samræður leikhúsleikstjórans Andrés Gregorys og leikarans, leikritaskáldsins og furðufúglsins Wallace Shawn, þykir litlu síðri. Arið 1987 var frumsýnd Au Revoir Les Enfants, verkið sem flestir telja hápunktinn á glæsileg- um ferli og það verðlaunaðasta. Síðustu árin hélt Malle heimili með konu sinni og dóttur í Banda- ríkjunum og Frakklandi og var mik- ið á ferð og flugi á milli landanna. Milou en mai (’89) var síðasta mynd- in, gerð í heimalandinu, með frönsku sórleikurunum Miou-Miou og Michel Piccoli. Þá var röðin kom- in að hinni óþægilegu og umdeildu Damage (’92), þar sem ástamál föð- ur (Jeremy Irons) og tengdadóttur (Juliette Binoche), enda með fjöl- skylduharmleik. Þar með var litrikum lostakaflan- um lokið, svanasöngur Louis Malle var Vanya on 42nd Street (’94), sem þykir frábær kvikmyndagerð Ieik- rits Tsjekhovs, Vanya frændi. Fá- séð, óhefðbundin mynd sem fylgir eftir borgaralega klæddum Ieikur- um á æfingu verksins undir sfjórn Andrés Gregory, og félaga hans úr My Dinner With André, Wallace Shawn, sem er sagður fara á kostum í titilhlutverkinu. Þá kemur Jul- ianne Moore við sögu í aðal- kvenhlutverki kvikmyndahandrits Davids Mamet og André Gregory. Þegar upp er staðið og ferill Malles skoðaður í heild bendir fátt til þess að rætur listamannsins liggi í hinni umtöluðu og áhrifaríku bylt- ingu nýbylgjunnar. Verk Malles eru mun skyldari myndum áhrifavalda leikstjórans eins og Tati, Cousteau og Bresson en Melville og hinna þriggja æðstupresta nouvelle vague. Stutt Spilling í fangelsi ► FANGAR brugguðu sitt eigið vín, keyptu sér vændiskonur og voru með gæludýr þar til lögreglan kom og tók aftur völdin í Modelo fangelsinu í Kólumbíu en fangarnir höfðu vaðið þar uppi með látum um tíma. Lögreglan sagðist hafa fundið gufubað, leikfimisal, eiturlyf og hunda í fangelsinu auk þess sem vopn fundust víða. Lögreglunni kom einnig á óvart að finna 511 konur í fangelsinu sem er eingöngu ætlað körlum. Þetta voru þá vænd- iskonur sem fangarnir höfðu fengið í heimsókn. Lögi'eglustjórinn Rosso Jose lýsti fangelsinu sem „spillingarbæli“ þar sem ýmis ólifn- aður viðgengist. Þá fundust einnig útvörp, farsímar og tölvur í fanga- klefunum sem fangarnir notuðu til að komast í samband við glæpa- menn utan fangelsismúranna. Keyrði eigin- manninn niður ► EIGINKONA, sem ásakað hafði eiginmann sinn um að horfa á aðra konu er þau voru við messu hefur nú verið ákærð fyrir tilraun til manndráps. Hún keyrði á bónda sinn á fjölskyldubílnum. Hinn slasaði, Jamel Thompson og eiginkona hans, sem bæði eru á þrítugsaldri fóru að rífast eftir að messu lauk. Þar sakaði konan mann sinn um að hafa rennt hýru auga til annarrar konu. Þá rauk hann út úr bflnum í fússi eftir að hún hafði slegið hann. Hann gekk af stað eftir götunni en þá reyndi eiginkonan afbrýðisama að keyra á hann. Hann komst undan en þá snéri hún bflnum við og reyndi í annað sinn en mistókst aftur. En i þriðju tilraun tókst henni að slasa eiginmanninn sem kastaðist nokkra metra og út í skurð við veginn. Hvar eigum við að búa? ► BANDARÍSKA söngkonan Ma- donna og kærastinn hennar, breski kvikmyndagerðarmaðurinn Guy Ritchie eru víst að hætta saman að sögn breskra slúð- urblaða. Ástæðan er ágreiningur um hvar þau skuli búa í framtíðinni. Þau hafa víst ekki hisst í nokkrar vikur eftir að Ritchie neitaði að flytja til Bandaríkjanna. Madonna er ófrísk að barni Ritchie og vildi helst flytja aftur til heimalandsins en hún hef- ur búið í London um skeið. AU REVOIR, LES ENFANTS (1987) ★★★★ Æskunni lýkur og alvaran tekur við í magnaðasta verki Malle, sem hann byggir á endurminningum sín- um frá hörmungartímum síðari heimsstyrjaldar í heimabæ hans. Að- alpersónan er Julien (Gaspard Man- esse), 11 ára skólapiltur sem skynjar að ekíd er allt með felldu hvað snertir Jean Bonnet (Raphael Fejito), skarpgreindan strák sem bætist í nemandahópinn. Jean er gyðingur, sem þýðir dauðadóm ef upp kemst í hersetnu landinu. Eftirleikurinn snýst um hetjuskap og ragmennsku. Þá sem þora að hætta öllu fyrir Jean (og tvo aðra nemendur sem kaþólskir stjómendur skólans hafa í felum meðal nemendanna í bekknum) og hina sem selja sál sína fyrir augna- bliksöryggi í skjóli nasistaböðlanna. Ógleymanleg, fógur og átakanleg í senn og það verk sem flutti snilli leik- stjórans/handritshöfundarins víðast. Myndin vann til óteljandi verðlauna. SIGILD MYNDBOND LACOMBE, LUCIEN (1974) ★★★★ Vandfundin perla um baráttu illra afla og góðra. Lucien er ungur og herskár sveitapiltur er nasistar her- taka Frakkland. Vill láta taka eftir sér, verða hetja og sækist eftir að ganga í neðanjarðarhreyfinguna, en er hafnað. Fullur reiði og haturs kú- vendir Lucien og gengur illu heilli í lið með árum Hitlers. Atburðarásin breytist í harmsögu er pilturinn verður ástfanginn af gyð- ingastúlku. Mögnuð mynd frá ein- hverjum myrkustu tímum mann- kynssögunnar, sem handritshöfundurinn/leikstjórinn Malle upplifði sjálfur. Á svipuðum nótum og Au Revoir... og gefur henni lítið eftir. Ungu leikaramir Pierre Blaise og Therese Giehse gleymast ekki svo glatt sökum trúverðugs leiks æsku- fólks undir ómennskum kringum- stæðum, sem laða oftar illskuna fram hjá mannfólkinu en hitt. ATLANTIC CITY (1980) ★★★★ Ferill stórleikarans Burts Lanc- aster, sem tekinn var að reskjast, öðlaðist endurnýjun h'fdaga, líkt og hf persónunnar sem hann leikur. Rosk- inn mafíósi (Lancaster) grípur feginn tækifærið er ástir ungrar stúlku og skjólstæðings hans (Susan Saran- don) standa honum til boða. Býður örlögum sínum blákaldur birginn, at- vinnunni (veðmangari), húsbændum sínum og eiginmanni stúlkunnar. Einföld en eftirminnilega vel skrifuð persónuskoðun með Lancaster í svip- uðum ham og í Óskarsverðlaunahlut- verkinu Elmer Gantry (’60), ef ekki betri. Susan Sarandon gefur honum lítið, ef nokkuð, eftir í fyrsta stórsigr- inum á tjaldinu. Þau, ásamt góðum aukaleikui-um, túlka eftirminnilega vel skrifuð hlutverk undirmálsfólks í glæpaborginni á austurströndinni, þar sem draumar og veruleiki renna stundum saman í eitt. Sæbjörn Valdimarsson Dreginn á tálar ► FRÖNSK yfirvöld felldu niður fangelsisdóm sem fyrrum Ungfrú „ber að ofan“ frá Belgíu og tveir vinir hennar höfðu átt yfir höfði sér eftir að hafa dregið fyrrver- andi eiginmann Stefaníu Móna- kóprinsessu á tálar og eyðilegt þar með hjónaband þeirra. Fata- fellan Muriel Houteman sást daðra við eiginmanninn fyrrver- andi, Daniel Ducruet við einka- sundlaug en fundur þeirra var tekinn upp á myndband. Fékk daman sex mánaða dóm fyrir vik- ið. En hugsuðurinn að baki upp- tökunni De Lisiecki var dæmdur til eins árs fangelsisvistar. Upp- tökurnar komust í fjölmiðla og urðu til þess að Rainier prins varð foxillur og Stefanía skildi við pilt- inn á stundinni. De Lisiecki viðurkenndi að hafa lagt gildru fyrir Ducruet en fata- fellan sagðist ekki hafa haft hug- mynd um hvað til hefði staðið.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.