Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.04.1905, Qupperneq 54

Skírnir - 01.04.1905, Qupperneq 54
150 Leturgerð og leturtegundir. sem Pantete noshtete á máli þarlendra manna, og héldu heiðingjarnir í einfeldni sinni að hér væri að ræða um f'ána, einn, úr steini, og annan úr kaktusfíkjum. »Minnissteinar« Credo- og Pater noster-hringjanna voru aðeins til stuðnings endurminningunni; næsta stigið á framfarabrautinni er hnútaskriftin, sem svo er nefnd. Tíðk- aðist hún hjá Mexikó-búum og Peru-mönnum, þá er Ev- rópumenn komu þangað. I samanburði við »minnisstein- ana« er mikil framför fólgin í hnútaskriftinni eðaQvippo, sem Perúmenn kölluðu hana. Hún er að nokkru leyti veruleg skrift, því hún getur vakið nýjar hugsanir og hugmyndir hjá lesandanum og veitt honum þannig fræðslu. Sumir höfundar, er kostgætilega hafa kynt sér Qvippo, lialda því jafnvel frarn, að með henni megi mynda sam- bönd á líkan hátt og með stafrófi voru. Hjá Perúmönnum hafði þessi einkennilega skrift náð furðanlegri fullkomnun. Hún var gerð af mislitum ullar- böndum — hvítum, rauðum, brúnum, gulum og bláum — og var þeim brugðið í lykkjur og hnúta, er litu út sem flækja ein. En hver litur, hver lykkja og hnútur liöfðu sína ákveðnu merkingu með tilliti til liinna, og ekki varð heldur greitt úr þessari »hugsanaflækju«, nema jafnframt væri geflnn gaumur að því, á hvern hátt böndin yoru slungin saman og hnýtt og hve langt var á milli hnút- anna. Það er því augljóst, að ekki var heiglum hent að levsa »hnúta« þessarar skriftar, og voru því í hverjum bæ konunglegir embættismenn settir til að varðveita þá og skýra. Þeir voru nefndir Qvippo-Camayos, lauslega þýtt: »skjalaverðir og skýrendur litaðra hnúta«. Nú eru því miður að eins örfá sýnishorn til af hnúta- skrift þeirri er náð hafði svo mikilli fullkomnun, einkum í Perú, er Evrópumenn komu þangað, og er það eyðingar- fýsn kristinna manna að kenna. Að vísu er Qvippo enn í dag notað af indverskum hirðingjum á Kordilla- eyjum og eins af öðrum þeim sem hafast við í afskektum fjallöndum, en þá eingöngu sem meðal til að halda tölu á hjörðum sínum og öðrum eignum. Hnútaskriftin í sinni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.