Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1908, Síða 44

Skírnir - 01.01.1908, Síða 44
44 Prédikarinn og bölsýni hans. sem nota vill skynsemina. Hvernig getur nokkur maður talið það sennilegt, að hugmyndir Móse eða Salómós um guð og tilveruna hafi verið jafn-fullkomnar og skoðanir postulanna? Móse fór með ísraelsmenn af Egiptalandi um 1320 f. Kr., að þvi er menn vita bezt, og Salómó ríkti frá 970—933 f. Kr. En rit hins nýja sáttinála flest samin síðari hluta fyrstu aldar eftir Krists burð. Skoðan- ir manna breytast og þróast á skemmri tima en 1000 árum. Ekkert er í raun réttri eðlilegra en að ýmissa mót- sagna verði vart í biblíunni og að trúarhugmyndirnar taki breytingum og þroska eftir því sem tímarnir líða. Að svo sé, vita líka allir þeir, sem til hlítar haf« kvnt sér rit biblíunnar og satt vilja segja. Framþióunarlögmálið rík- ir þar sem annarstaðar í tilverunni. Breytingarnar eru ef til vill hvergi eins hægfara og i trúarbrögðunum, og þó á þar við þetta, að bágt er að standa í stað og »mönn- unuin munar annaðJivort aftur á bak, ellegar nokkuð á leið«. Gamla skoðunin: að ritningin sé ein heild, öll spjaldanna á milli óskeikult »guðs orð«, — hún styðst við vanþekkinguna eina og forna trú á þetta ritsafn. En vér eiguin ekki að trúa á ritninguna. Yér eigum að trúa á guð og treysta honum. En ritninguna eigum vér að rannsaka og þekkja. Einna ljósast verður mönnum þetta, þegar því er gaumur gefinn, að í tveim ritum hins gamla sáttmála kemur t'ram allmikill efl um ýmislegt i þeirri lífsskoðun, sein flestir liinna gyðinglegu rithöfunda halda fram. Þau rit efast að vísu ekki um tilveru guðs, en þeim finst lífið neita því afdráttarlaust, að hann geti verið réttlátur guðr og tilgang lífsins fá þau ekki skilið. Þessi rit eru Jobs- bók og Prédikarinn. Sköpunarsagan í fyrstu Mósebók endar á þessum orðum: »Og guð leit alt, sem hann hafði gert, og sjá, það var harla gott«. Þau orð efa báðir þessir höfundar. Höfundi'Jobsbókar flnst sérstaklega mik- ið um það, live líflð sé ranglátt; hann sér lítið merki þess, að heiminum sé stjórnað af skynsemi, þegar á við- burði lífsins er litið, og með hugarangist spyr hann:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.