Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1908, Síða 48

Skírnir - 01.01.1908, Síða 48
48 Prédikarinn og bölsýni hans. sum eldri orðin hafa fengið breytta merkingu, heldur er og orðmyndun og setningaskipun að miklu leyti önnur. Og þessi ritháttur Prédikarans er i nánu samræmi við þau rit gamla testamentisins, setn síðast eru rituð (um og eftir 200 f. Kr.) og önnur gyðingleg rit síðustu aldanna fyrir Krists burð. Sumstaðar koma fyrir aramísk orð, en svo var sú tunga nefnd, sem töluð var á Grvðingalandi á Krists dögum. Þetta sýnir ljóslega, að Salómó g et u r ekki verið höfundur ritsins. Ekki er auðvelt að gera þeim mönnum þetta skiljan- legt, sem lesa ekki ritið á frummálinu. En eitt dæmi skal eg þó benda á til skýringar. I hebresku eru tvær tnyndir á fornafni fyrstu persónu í eintölu, önnur •eldri, hin yngri, líkt og ek og eg (eða ég) í íslenzku. Eldri myndin er anókí, en hin yngri aní. I gullaldarmáli Hebrea er myndin anókí (— ek) nær því eingöngu notuð, en í nýhebreskunni, sem rituð var síðustu aldirnar fyrir Krists burð, er hin myndin (aní = eg) vanalegust. Nú er það harla einkennilegt, að i Prédikaranum er eldri myndin (anókí) aldrei höfð, en yngri myndin (aní) 29 sinn- um. Mörg slík dæmi mætti nefna. Að eigna Salómó Prédikai’ann, væri -því í raun og veru jafn-fráleitt og eigna Snorra Sturlusyni einhverja af sögum Gests Páls- sonar, þar sem hver lína ber vitni um mál 19. aldarinnar, og fornmyndir íslenzku orðanna (t. d. ek) koma aldrei fyrir. Sumir fræðimenn halda því og fram, að grískra áhrifa kenni í máli Prédikarans; og ekki fæ eg betur séð en að þeir hafi mikið til síns máls. Og sú ætlun þeii’ra styrk- ist við það, að sumar þær skoðanii’, sem koma fram í ritinu, virðast beinlínis runnar frá grísku heimspekinni. En fyrir slíkum áhrifum urðu Hebrear ekki fyr en eftir -daga Alexanders mikla (f 323 f. Kr.). Er þvi auðsætt, að það rit, sem slík roerki ber, getur ekki verið eftir Salómó. Jafn-fráleitt er að halda slíku fram og að eigna Snorra Sturlusyni eitthvert íslenzkt rit síðari tíma, þar sem dönsku- slettur væru innan um, og t. d. haldið fram kenningum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.