Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1908, Síða 56

Skírnir - 01.01.1908, Síða 56
56 Prédíkarinn og bölsýni lians. undan. Þyí að samkvæmt skoðun höfundarins vita hinir dauðu ekki neitt og hljóta engin laun framar (9,5—6). í dánarheimum er hvorki starfsemi, né hyggindi, né þekk- ing, né vizka (9,10). Hér ræður sama hugmyndin og svo- að segja hvarvetna annarstaðar í ritum hins gamla sátt- mála um lífið í dánarheimum: Það er gleðisnauð, guð- vana skuggatilvera — eiginlega ekkert lif. Hinu eigin- lega lífi er lokið i dauðanum. Fyrir því kemst Prédikar- inn svo að orði, að betra sé. að vera lifandi hundur en dautt ljón (9,4). Þetta, sem nú hefir greint verið, er vafalaust aðal- skoðun höfundarins, hvort sem ritið alt er eftir hann, eða tilgáta Siegfrieds er rétt. Og höf. er bersýnilega Gyðing- ur, sem tekinn er að efast um trú feðra sinna — hefir í sumurn atriðum hafnað henni með öllu. Og hann hugsar iiugsanir sínar út í æsar og lýsir skoðun sinni með lilífð- arleysi alvörunnar. Hann felst ekki á trú Gyðinga á guð- lega stjórn á heiminum; náttúrulögmálið ráði, en ekkert siðgæðislögmál, fyrir því sé alt strit mannanna til einskis, nautnalífið blekking og vizkan veiti sálinni enga fullnægju. Og sennilegt er, að höf. hafi orðið fyrir áhrifum frá öðr- um þjóðum, einkum Grikkjum. En hvernig eru þá innskotin til orðin, eftir því sem Siegfried lítur á? Prédikarinn þótti óhæfilega bölsýnu. Þeir flokkarnir,- sem mestu réðu i andlegum málum hjá Gyðingum, mundu hafa tortímt ritinu, ef Salómó hefði eigi verið talinn höf- undur þess. Það eitt firti það glötun. Fyrir því var það ráð tekið, að bæta úr bölsýninu og hinurn viðsjárverðu kenningum með því að skjóta inn í. Og helztu stefnurn- ar lögðu hér til hver sinn skerf. Jafnframt þeim aðalhugsunum, er drepið er á að framan, koma tvær aðrar lífsskoðanir fram í Prédikaranum. Hin fyrri er sú, að maðurinn eigi að eta og drekka og njóta — í hófi þó — fagnaðar af striti sínu, og í sambandi við þau ummæli er reynt að benda á bjartari hlið á lífinu.. Þar kennir bersýnilega áhrifa frá kenningu Epíkúrs. Þau.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.