Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1908, Blaðsíða 58

Skírnir - 01.12.1908, Blaðsíða 58
346 Islenzk heimspeki. hefði komið upp með heimspeki sína, þó með sömu gáf- um hefðu fæðst, ef á steinöld hefðu uppi verið, eða jafn- vel á járnöld á Islandi á dögum Njáls (eða þó á vorum •dögum hefði verið, eins og síðar skal drepið á). Einnig í andans heimi rísa hæstu tindarnir upp af því hálendi, sem tímarnir hafa skapað, og góðar nýjar hugsanir eru ávalt áframhald — þó að stökk kunni að vera á milli — af því sem vel hefir verið hugsað áður, hversu frumlegar sem þær eru. Ofrumlegt er einmitt það, sem ekki er áframhald. En ekki þykir mér ólíklegt um Schopenhauer eða Spencer, hefðu þeir verið samlandar og samtíðarmenn Egils, eða Njáls eða Ara, að einhvern spaklegan málshátt mundi þangað að rekja, eitthvert djúpúðugt orð hefðu slíkir mótað, af þeim er oss virðast svo einkennilega viturleg. Og svo hefðu þessir menn sjálfsagt verið skáld, hefðu þeir fæðst íslendingar; eða réttara sagt ort. Þrí að hvergi eru víst jafn margir að tiltölu, sem yrkja þótt ekki séu skáld, en á Islandi. Enda er við því að búast. Þetta mál hefir verið rímað, og oft af mikilli snild, í meira en 1000 ár, eins og kunnugt er, og sönglandinn er orðinn svo magnaður, að það er varla furða þó að einnig þeir, sem ófimir eru á bragarfótum, reyni til að stiga eftir hljóð- fallinu. Svo er t. a. m. um Bjarna Thórarensen, sem víst einna mestur spekingur hefir verið af skáldum vorum og í sínu mergjaða líkingamáli minnir stundum á Schopen- hauer. Mér er til efs að Bjarni hefði fengist við að ríma, hefði hann ekki verið Islendingur. Njóla Björns Gunn- laugssonar ber líka vott um hvernig íslenzkur heim- spekingur hugsar undir kvæðalögum; og svo er enn- fremur að nokkru leyti um þann heimspeking, sem síðar ræðir um nánar í grein þessari, Brynjúlf frá Minna- núpi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.