Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1908, Síða 76

Skírnir - 01.12.1908, Síða 76
ititdómar. 364 sem þetta bindi fœr. Vér efumst ekki um, aS þær verði góðar, í safninu verður vafalaust mikill fróðleikur; og þá skemtun ekki síður. Síra Jónas Jónasson hefir ritað formála, og gerir þar grein nýrrar efnisskiftingar á þjóðlegum fræðum, sem bann ætlar að fara eftir: 1. Manneðlissögur. 2. Náttúrusögur. 3. Viðburðasög- ur eða sögusagnir. 4. Venjur, þjóðsiðir og þjóðtrú. 5. Þjóðkvæði, ýmis konar. Allar þær sögur, sem út eru komnar, eru M a n n e ð 1 i s- s ö g u r. Þær skifiast í eftirfarandi kafla: I. Draumar: berdreymi, draumspár, viðvarana- og bendinga- draumar, samdreymi, draumgöngur. II. Vökuvitranir: sjónir, heyrnir. III. Dulargáfur : skygni, heyrn, forspár. IV. Dularkraftar: áhrínsorð, kyngi og forneskja. V. Aðrar mannverur: huldufólk, tröll, sæbúar. VI. Ahrif frá öðru lífi: svipir, afturgöngur, sendingar. VII. Frá trúarsvæðinu: dómar guðs, ásóknir hins vonda, himna- ríki og helvíti. Skírnir vill mæla hið bezta með þessum sögum. En hins virðist oss rétt að láta getið, að vér fáum ekki séð, að mikill hluti þessa tvíheftis, sem út er komið, sé í raun og veru neinar þ j ó ð- s a g n i r, né komi þjóðtrúnni neitt verulega við. Ef mann dreymir draum, sem með einhverjum hætti reynist nierkilegur, skrifar hann og sendir hann til prentur.ar, þá er frásögnin um hann engin þjóðsaga. Ekki heldur, þó að hann segi haun öðrum manni, og sá maður skrifi drauminn og láti prenta hann. Ekki getur það heldur talist með réttu nein þjóðsaga, þó að vakandi maður verði var einhverrar hvikskynjunar, sjái svip, sjái eða heyri það sem gerist í fjarlægð o. s. frv., og láti þess getið. Slíkar frá- sagnir geta verið mjög merkilegar. Þær eru rannsóknarefni sálar- fræðinga nú á tímuœ. En þær eru ekki fremur þjóðsögur, ei> sérhvað annað, sem fyrir einstaka menn ber. Sæti þeirra á þjóð- sagnabekknum er ekki annað en leifar þeirrar fáfræði-ímyndunar, að frásagnir um dularheims-skynjanir séu eingöngu hjátrúar-hjal fávísrar alþýðu. Þær geta vitaskuld orðið e f n i í þjóðsögur. Þjóðsögur verða þær, þegar þær hafa gengið mann frá manni og skáldskapur þjóð- arinnar hefir ummyndað þær. En ekki heldur fyr.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.