Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1901, Qupperneq 36

Eimreiðin - 01.09.1901, Qupperneq 36
196 fólgin í því að auka og bæta hljóðin og temja þau svo, að þau hlýði eigandanum afdráttarlaust. Forn-Grikkir voru söngmenn. Peir sungu við sorgleiki sína °g við pýþisku leikina. F’aðan kom sönglistin til Rómaborgar, og frá Ítalíu barst hún um allan hinn mentaða heim. Pað er mælt, að Hílaríus páfi hafi komið fyrsta söngskóla á stofn í Rómaborg, á 5. öld. Seinna fjölgaði þeim svo, að söngskóli var við hverja kirkja. Pannig varð kirkjan máttarstoð sönglistarinnar fram undir lok 16. aldar, en þá kemur óperan til sögunnar. Kirkjan sá í þessu sinn liag, því að hin einföldu, alvarlegu lög, sem sungin voru í kirkjunum, gerðu messurnar hátíðlegri og áhrifameiri. Pað ganga miklar sögur af hinum gömlu ítölsku söngkennur- um, en menn vita ekkert um, hvers konar aðferð þeir hafa notað, því að um það er eklcert skrásett til. Pað eru til afarmargar söngkensluaðferðir. Og á seinni árutn hafa menn fundið upp nýjar aðferðir, sem helzt lítur út fyrir, að muni bera þær eldri ofurliða. Aukin þekking og reynsla bendir á nýjar brautir. Og þó að nýju aðferðirnar séu að ýmsu leyti frá- brugðnar hver annarri í smáatriðum, þá ber þeim saman um þetta tvent, að gamli skólinn, sem kendur er við Garcia1, sé ófær og að tónsköpunin sé undirstaða allrar söngkenslu. Og það er ekki að ástæðulausu, þó að gamla skólanum sé fundið margt til foráttu. Eg vil því til sönnunar benda á, að sú aðferð er svo óeðlileg, sem framast má verða, og samkvæmt henni er byrjað þar, sem sízt skyldi, á því sem erfiðast er viðfangs. Pannig vóru nemendurnir látnir gapa, meðan munnvikin héldu, og spýta eða tappi rekinn inn á milli tannanna, tungunni þrýst niður með skeið þannig, að geil var eftir henni miðri, barka- kýlið átti að renna upp og niður allan háls, eins og með þyrfti, og munnurinn settur í margs konar stellingar eftir því, hvaða hljóð- staf átti að syngja og fleira þessu líkt. í*að má nú geta sér til um, hve þægilegt muni vera að breyta oft um munnstöðu í sama orðinu, ef hratt er sungið. Hitt, sem ég nefndi, þarf engra at- hugasemda við frá minni hálfu. Pað er svo mikil fjarstæða, að um það getur engum blandast hugur. Einn af lærisveinum Garcia 1 G. var af spænskum ættum, en lifði mestan hluti æfi sinnar í París. Hann var frægur söngkennari á sínum tíma, og hafði víðtæk áhrif á alla söngkenslu fram á vora daga.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.