Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1912, Page 71

Eimreiðin - 01.09.1912, Page 71
227 bdtaútveg vorum, sem virðist eiga fullerfitt uppdráttar, þó ekki séu lagðar einokunarhömlur á hann. En það er eins og nefndinni hafi ekki verið sjálfrátt. Hún á að heita fjárhagsnefnd, og reynist þá svo hagsýn og framsýn, að hún leggur í einelti einmitt þann af atvinnuvegum vorum, fiskiveiðarnar, sem er í mestum upp- gangi, og mestan arðinn gefur bæði landsbúum og landssjóðnum. Pað er eins og henni hafi leikið svo mikil öfund á hinum miklu framförum í þessari grein, að henni hafi fundist nauðsynlegt að halda aftur af þeim. Og svo leggur hún til steinolíu-einokun, til að koma kyrkingi í mótorbátaútveginn, en kolaeinokun til að hnekkja eimskipaútgerðinni. Og hún hefir líka verið komin á flug- stig með að leggja líka til einokun á salti, en hætt við það að sinni, svo enn er þó ekki nema þríment á geitinni. Vel að verið, piltar, eða er ekki svo? Gaman að eiga marga stjórnvitringa af því tæginu! Hér við bætist svo verðfall á útfluttum saltfiski, sem kola- einokunin gæti vel orðið valdandi, eins og þegar hefir verið bent á í einu íslenzku blaði. Pegar saltfisksfarmar eru sendir beint til Spánar, þá er títt, að skipin sigli með kolafarm upp til íslands. En þegar kolaeinokunin er á komin, er loku fyrir það skotið. Pá er hætt við að þau verði að sigla galtóm aðra leiðina, og eykur það farmgjaldið fyrir fiskinn að svo miklum mun, að kunnugir á- líta, að þetta mundi geta numið alt að 2 kr. á hverju skippundi, sem auðyitað kæmi niður á framleiðendunum; þeir fengju þeim mun minna fyrir fiskinn.1 En þetta þarf ekki einu sinni til. Pví af kolaeinokuninni mundi skjótt leiða almenna hækkun á farmgjaldi með öllum skipum, sem aftur mundi koma fram í verðlækkun á öllum íslenzkum vörum, en verðhækkun á útlendum vörum, að sama skapi og hækkun farmgjaldsins næmi. Og sjálfsagt yrðu fargjöld fyrir farþega líka að hækka að miklum mun. Petta virðist liggja í augum uppi, þeg- ar athugað er, hvernig siglingum til landsins og umhverfis strend- ur þess er háttað. Skip, sem sigla eftir fastri ferðaáætlun milli Khafnar og Islands, verða iðulega að sigla tvívegis kringum alt Island í sömu ferðinni, og eru þá heilan mánuð á leiðinni. Ef 1 Árið 1909 var útflutt af saltfiski 37 milj. pd. (=; 113,625 skpd.) og gerði maður ráð fyrir 2 kr. verðfalli á öllum þeim fiski, sem vel gæti orðið afleiðingin, næmi það rúml. 230,000 kr. á ári.

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.