Morgunblaðið - 23.03.2001, Qupperneq 37

Morgunblaðið - 23.03.2001, Qupperneq 37
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 23. MARS 2001 37 K O R T E R ...veldu rétt kr. kr. Frábært FYRIR ári eða svo var tekið upp á þeim sið að hengja upp myndverk í sali jarðhæðar Hrafnistu í Hafnar- firði og er nú orðið að föstum dag- skrárlið í húsinu. Fyrst voru þar til sýnis verk Sveins Björnssonar en síð- an hafa fleiri riðið á vaðið. Um þessar mundir sýnir Sólveig Eggerz Péturs- dóttir, sem nú er þar vistmaður, um 100 myndverk frá ýmsum tímum á ferli sínum. Ekki er beinlínis um skipulagða yfirlitssýningu að ræða en verkin spanna þó allan feril listakon- unnar, eða frá fyrstu tilraunum sem hún gerði 13 ára. Er til frásagnar, að hún var samtíða fyrrnefndum Sveini Björnssyni í Vestmanneyjum og bæði dunduðu stíft við myndgerð. Hlé varð á þeirri iðju hjá Sveini er hann þurfti að fara að hjálpa móðir sinni við að framfleyta heimilinu, eða allt þar til sköpunarkrafturinn braust óhaminn út löngu seinna, og nú á Halamiðum. Einnig myndaðist eyða hjá Sólveigu er hún gifti sig og dvaldist langdvöl- um erlendis, aðallega í London, en er börnin stækkuðu og komið var heim til gamla landsins var þráðurinn tek- inn upp aftur og engan veginn aftur snúið. Rýninum var boðið að kynna sér framtakið á dögunum og þykir rétt að vekja hér athygli á, þótt ekki sé um opinbera sýningastarfsemi að ræða og kallar ekki endilega á sérstakar umsagnir gagnrýnenda. Hér er ein- faldlega á ferð lofsverð starfsemi sem vert er að gefa gaum og skylt að styðja við bakið á, myndlistin sem lífsfylling á nefnilega ekki síður er- indi við eldri en yngri kynslóðir. Þá gerir það heimsóknir vina og vanda- manna á staðinn að meiri lifun ef þeir eiga von á að geta reglulega borið ný skilirí augum á veggjunum, og því áhugaverðari þeim betra. Sjálfur hafði ég aldrei komið í þetta hús áður, hafði hins vegar um tveggja ára skeið (1956–́58) vinnuaðstöðu í Hrafnistu í Reykjavík, meðan aðalálmurnar voru í byggingu svo ég er ekki með öllu ókunnur vettvanginum. Hafði í raun fyrst skundað á Laugarásinn, enda ekki fullljóst um hvora Hrafnistuna væri að ræða! Mikil umskipti hafa orðið um við- horf til aldraðra víðast hvar, leitast við að gera þá virkari og athafna- samari, lífið er nefnilega ekki búið fyrr en áhuginn á umheiminum er horfinn. Einkum mikilvægt að gera aldraða að áhugasömum þátttakend- um þess sem er að gerast á sviði vís- inda og lista, öllum andlegum og safa- ríkum grómögnum. Á seinni árum hefur orðið algeng- ara að rekast á hópa áhugasamra eldri borgara á söfnum og stórsýn- ingum. Í mörgum tilvikum er það í fyrsta skipti sem þeir fá tækifæri til að kynnast þessum hliðum mannlífs- ins, nýtt svið opnast og nýjar heila- sellur vakna til lífs, sem skerpir minnið og tilfinninguna fyrir um- hverfinu. Er þannig séð bein heilsu- rækt í ljósi þess hve lífsnautnin og andleg vellíðan hefur mikil áhrif á starfsemi líkamans. -Það kennir margra grasa á sýn- ingu Sólveigar Eggerz Pétursdóttur, listakonan hefur víða komið við á tæknisviðinu en þó mun hún þekktust fyrir málaðar rekaviðarspýtur. Þær urðu að sérstökum og í bland ófreskum heimi hvar ójöfnur og kvistir urðu að hlutvaktri undraver- öld sem höfðaði mikið til fólks. Hún hélt fjölmargar sýningar sem mest- megnis byggðust á þeirri afmörkuðu athafnasemi, ekki einungis á Íslandi heldur víða um heim. Og þótt lista- konan þyrfti síður en svo að kvarta yfir móttökunum í heimalandi sínu, vakti þessi iðja hennar jafnvel enn meiri athygli ytra. Erlendum starfs- bræðrum okkar sem rýnum í mynd- list hugnaðist hún þannig oftar en ekki til muna betur, og listakonan var þar af leiðandi iðulega umsetin for- vitnu fjölmiðlafólki, um það bera hin- ar mörgu blaðaúrklippur víða að, er líta getur á veggjum sýningarinnar, ljósan vott. Enn eitt dæmi þess að langt að komnir áhugamenn um fag- urfræði líta nokkuð öðrum augum á íslenzka myndlist en landinn. Leita raunar af sama ákafa að haldfestu í einhverjum sérkennum og margur Frónbúinn gerir er fjarlægar þjóðir eru sóttar heim. Segja má að Sólveig hafi alla tíð ræktað barnið í sér og að myndsköp- un hennar hafi meira einkennst af sjálfsprottnum lifunum en djúpum pælingum á innri lögmálum grunn- flatarins og þeim möguleikum sem slík könnun býður upp á. Gagntekin þeirri sérstöku ánægju að hafa verk- færin og litina á milli handanna, upp- lifa sjónbylgjur umhverfisins kristall- ast á myndfletinum og hugsýnir þróast á rekaspýtunum. Þetta hafa útlendir vísast greint betur en sam- landarnir, iðja hennar og föng jafn- framt þótt nýstárlegri á fjarlægum slóðum. Eins og fyrr segir er þetta er ekki formleg og skipulögð yfirlitssýning, heldur samtíningur víða að og ekkert fær gesturinn á milli handanna. Hug- myndin að baki önnur en um skyldar framkvæmdir í opinberum sýningar- sölum. Þar af leiðandi verður að nálg- ast hana á annan hátt en slíkar. En sjálf starfsemin er afar lofsverð og miklu skiptir að hér verði framhald á, menn læri af reynslunni og meiri skil- virkni gæti. Í ranni fortíðar MYNDLIST H r a f n i s t a H a f n a r f i r ð i Opið fyrir gesti heimilisins næstu vikurnar. Aðgangur ókeypis. MYNDVERK – SÓLVEIG EGGERZ PÉTURSDÓTTIR Bragi Ásgeirsson Sumardagur í sveit, vatnslitir. Ljósmynd/Bragi Ásgeirsson Máluð rekaviðarspýta.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.