Fréttablaðið - 14.12.2005, Síða 22

Fréttablaðið - 14.12.2005, Síða 22
22 14. desember 2005 MIÐVIKUDAGUR BANGLADESH Framundan er gósentíð í niðurrifsbransanum. Innan fimm ára verður olíuskipum sem ekki eru með tvöfalt eða þrefalt ytra byrði meinað að landa olíu í Evrópu en meirihluti þeirra sem flytja olíu til álfunnar í dag eru aðeins með eitt ytra byrði. Olíuleki er þannig nánast óhjákvæmilegur komi gat á skipið eða það strandi. En meðan enginn hörgull er á skipasmíðastöðvum í Evrópu þá fækkar þeim óðum sem taka að sér niðurrif stærri skipa á borð við olíuskip. Ástæðurnar eru marg- víslegar en helstar að af því stafar mikil mengunarhætta auk þess sem kostnaður við slíkt er svo mikill að ríkisstjórnum bregður við. Þannig hefur til að mynda franska ríkið tví- vegis hætt við niðurrif eins stærsta flugmóðurskips franska flotans, Clemenceau, vegna kostnaðar. Vandamálið er að í öllum eldri skipum finnst mikið magn meng- unarvaldandi efna, þ. á m. asbest, PCB og þungmálmar ýmsir. Þessi efni þarf að rífa úr áður en niður- rifið sjálft getur hafist eða skipinu er sökkt á hafi úti eins og tíðkast enn með smærri skip. Þá er í fá önnur skjól að venda en senda skipin til niðurrifs til Bangladess, Pakistans, Kína eða Indlands þar sem þúsundir atvinnulausra bíða þess í röðum að fá hamar og meitil í hönd og hefja þá vinnu sem fáir vilja á megin- landi Evrópu. Störfin eru unnin án þeirrar tækni og aðstöðu sem auðveldar fólki störfin á Vestur- löndum og án þeirra mengunar- varna sem gerðar eru kröfur um þar. Lög og reglur eru engar, eða þeim ekki framfylgt, og afleið- ingarnar eru að eiturefni berast auðveldlega í allan jarðveg auk þess sem einn af hverjum fjórum verkamönnum fær krabbamein sem rekja má til vinnu þeirra við niðurrifin. Önnur meiðsl, örkuml og brunar eru einnig algengir en réttindi launafólks eru lítil og verði menn fyrir alvarlegu slysi er starfsferlinum lokið. Nát t ú r uver nd a r s a mtök i n Greenpeace og fleiri slík hafa bent á nauðsyn þess að úrbætur eigi sér stað og verið er að vinna að hönnun niðurrifsverksmiðju þar sem hægt verður að vinna fljótt og örugglega og um leið uppfylla öll skilyrði um umhverfisvernd. Enn eru þó mörg ár í að hún taki til starfa og í millitíðinni munu vestrænir eigendur áfram senda skip sín til niðurrifs í fátækustu ríkjum heims. albert@frettabladid.is STRITAÐ UNDIR BRENNANDI SÓLINNI Dæmi eru um að vestrænir aðilar hafi vísvitandi strandað úreldum skipum sínum við strendur fátæk- ari landa þar sem íbúar eru fljótir að grípa gæsina án mikils kostnaðar fyrir eigendur skipsins. Fyrir vikið er mengun alvarlegt vandamál og rusl víða við strendur Pakistans, Indlands, Bangladess og Kína. NORDICPHOTOS/AFP Ruslahaugur Vestur- landa er í Asíu Fá lönd í Evrópu taka að sér niðurrif stærri skipa vegna umhverfissjónarmiða. Skipin eru því gjarnan send til fátækustu landa heims þar sem menn strita undir brennandi sólinni á lágum launum og með frumstæð verkfæri. SAMGÖNGUMÁL Íbúar sem búa nálægt gróðrarstöðinni Lundi við Vesturlandsveg njóta ekki þjónustu Strætó eftir að nýjar brýr yfir Úlf- arsá voru teknar í notkun. Áður en umferð var hleypt um brýrnar og skipulagi á akandi umferð breytt, var stoppistöð nálægt Lundi þar sem farþegar gátu komist í stræt- isvagninn. „Þeir hjá Vegagerðinni segja að forsvarsmenn Strætó hafi ekki vilj- að setja upp stoppistöð, en þeir hjá Strætó segja að Vegagerðin hafi gleymt að setja upp stöðina,“ segir Einar Símonarson, íbúi á svæðinu. „Vegagerðin virðist hafa nóg að gera við að koma upp reiðvegi í hverfinu en það er ekkert hugsað um fólkið. Ég skrifaði Stefáni Jóni Hafstein borgarfulltrúa bréf en hef ekki fengið neitt svar,“ segir Einar. Ásgeir Eiríksson, framkvæmd- arstjóri Strætó, segir að það sé við Vegagerðina að eiga. „Okkur er ekk- ert að vanbúnaði að stoppa þarna,“ segir hann. Vegagerðin á þennan veg og þetta mál er í vinnslu þar. Þeir eru að skoða hvernig best er að útfæra þetta þannig að umferð- aröryggi gangandi vegfarenda, fyrst og fremst, sé tryggt.“ - sk Íbúar við Vesturlandsveg geta ekki tekið strætó: Strætó neitar að stoppa EINAR SÍMONARSON Strætó stoppar ekki lengur fyrir íbúum sem búa nálægt gróðr- arstöðinni Lundi við Vesturlandsveg. Einar Símonarson er íbúi á svæðinu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.