Samvinnan - 01.03.1928, Síða 14

Samvinnan - 01.03.1928, Síða 14
8 SAMVINNAN ir og hefir altaf tap í för með sér fyrir þjóðfélagið í heild sinni. Besta skipulagið er, að hvert flutningatæki sé að- eins notað innan sinna sjálfsögðu takmarka, en að sem best samvinna sé milli þeirra allra. Með því móti verður best náð því takmarki, að þau verði almenningi hentug og ódýr. Þegar bílarnir komu fyrst. til sögunnar, tóku þeir auðvitað flutning frá öðrum samgöngutækjum, því að oft- ast leið nokkur tími, þar til þeir höfðu aukið flutninga- þörfina. Hestvagnarnir urðu fyrst undir í samkepninni, og nú eru þeir næstum horfnir af vegum erlendis. í Banda- ríkjununum eru aðeins 2°/0 allra þeirra vagna, sem um vegina fara, hestvagnar. Jafnframt hafa bílarnir háð sam- kepni við járnbrautirnar og all-víða tekið töluverða flutn- inga frá skipum þeim, sem ganga á fljótum og vötnum. Bílarnir hafa nú verið notaðir svo lengi, að sú reynsla, sem fengin er, spáir miklu um framtíð þeirra i samanburð við framtíð járnbrautanna. Margir sérfræðing- ar erlendis hafa haft þetta mál til meðferðar og komist að þýðingarmiklum niðurstöðum, sem bregða að nokkru leyti ljósi yfir, hvert sé hið rétta verksvið bíla og járn- brauta, hvorra í sínu lagi. Mun verkaskifting milli þeirra verða að fara eftir flutningsþörfinni, tegund flutningsins og staðháttum í hverju einstöku landi eða héraði. Samt verður ekki ^sagt, að endanleg niðurstaða sé fengin. Er sennilegt, að enn líði nokkur ár, þangað til reynslan gef- ur fullnaðarsvar í þessu efni. Sjálfsagt er þó fyrir þá, sem berjast fyrir bættum samgöngum, að kynna’sér reynslu og rannsóknir síðustu ára um þetta mál. Og þar sem töluverður áhugi virðist vera heima á íslandi fyrir lagning járnbrautar frá Reykja- vík austur yfir Hellisheiði, er sérstök ástæða fyrir íslend- inga að athuga vel þessi efni. Með bygging járnbraut- ar er í mikið ráðist fyrir fjárhag fámennrar þjóðar. Má því að engu hrapa, þegar endanleg ákvörðun er tekin. Járnbrautarmálið var borið fram á Alþingi í þriðja sinn síðastliðinn vetur. Nokkur hluti þingmanna mun hafa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.