Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 14

Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 14
8 SAMVINNAN ir og hefir altaf tap í för með sér fyrir þjóðfélagið í heild sinni. Besta skipulagið er, að hvert flutningatæki sé að- eins notað innan sinna sjálfsögðu takmarka, en að sem best samvinna sé milli þeirra allra. Með því móti verður best náð því takmarki, að þau verði almenningi hentug og ódýr. Þegar bílarnir komu fyrst. til sögunnar, tóku þeir auðvitað flutning frá öðrum samgöngutækjum, því að oft- ast leið nokkur tími, þar til þeir höfðu aukið flutninga- þörfina. Hestvagnarnir urðu fyrst undir í samkepninni, og nú eru þeir næstum horfnir af vegum erlendis. í Banda- ríkjununum eru aðeins 2°/0 allra þeirra vagna, sem um vegina fara, hestvagnar. Jafnframt hafa bílarnir háð sam- kepni við járnbrautirnar og all-víða tekið töluverða flutn- inga frá skipum þeim, sem ganga á fljótum og vötnum. Bílarnir hafa nú verið notaðir svo lengi, að sú reynsla, sem fengin er, spáir miklu um framtíð þeirra i samanburð við framtíð járnbrautanna. Margir sérfræðing- ar erlendis hafa haft þetta mál til meðferðar og komist að þýðingarmiklum niðurstöðum, sem bregða að nokkru leyti ljósi yfir, hvert sé hið rétta verksvið bíla og járn- brauta, hvorra í sínu lagi. Mun verkaskifting milli þeirra verða að fara eftir flutningsþörfinni, tegund flutningsins og staðháttum í hverju einstöku landi eða héraði. Samt verður ekki ^sagt, að endanleg niðurstaða sé fengin. Er sennilegt, að enn líði nokkur ár, þangað til reynslan gef- ur fullnaðarsvar í þessu efni. Sjálfsagt er þó fyrir þá, sem berjast fyrir bættum samgöngum, að kynna’sér reynslu og rannsóknir síðustu ára um þetta mál. Og þar sem töluverður áhugi virðist vera heima á íslandi fyrir lagning járnbrautar frá Reykja- vík austur yfir Hellisheiði, er sérstök ástæða fyrir íslend- inga að athuga vel þessi efni. Með bygging járnbraut- ar er í mikið ráðist fyrir fjárhag fámennrar þjóðar. Má því að engu hrapa, þegar endanleg ákvörðun er tekin. Járnbrautarmálið var borið fram á Alþingi í þriðja sinn síðastliðinn vetur. Nokkur hluti þingmanna mun hafa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.