Samvinnan - 01.03.1928, Side 26

Samvinnan - 01.03.1928, Side 26
20 SAMVINNAN bílarnir séu eingöngu samkepnisfærir við járnbrautirnar vegna þess, að ríkið leggi þeim til vegi endurgjaldslaust, en járnbrautafélögin verði sjálf að bera kostnað allan við iagning og viðhald brautanna. Þetta er samt ekki svo í Vesturheimi. Þar eru ,‘greiddir háir skattar af bílunum, sem eingöngu er varið til vegagerðar. Og i sumum ríkjum er lagning og viðhald þjóðveganna eingöngu fram- kvæmt með fþví fé, sem fæst með allskonar bílssköttum. Standa þá bílarnir engu betur að vígi um þetta en járn- brautirnar. Framantaldar athuganir um verkaskiftingu bíla og járnbrauta styðjast aðeins við reynslu Bandaríkjanna. í Canada eru vegir miklu verri, og er þó margt svipað að segja um reynsluna þar. í Englandi og Frakklandi fjölg- ar bílunum óðum. A Islandi er svo að sjá sem margir hafi litla trú á framtíð bílanna. Annars gætu menn naumast hugsað sér að leggja járnbraut í þessu strjálbygða fjallalandi, sem ein- mitt ætti að veita bílunum mikil tilveruskilyrði fram yflr járnbrautir. Sumir hafa haldið því fram, að hin mikla fannfergi á Islandi muni stöðva umferðina og óhugsandi sé að halda bílvegum opnum á veturna, en járnbraut hafi mikla yfirburði í því efni. Sannleikurinn er sá, að fann- kyngi getur fullkomlega lokað vegi fyrir járnbrautarvögn- um. Þó verður því ekki neitað að auðveldara er að halda opinni járnbraut en bílvegi. En fleiri þjóðir en íslendingar þurfa að berjast við snjóinn. Bæði Norðmönnunr og Bandaríkjamönnum hefir hepnast að halda vegunum opnum og það í héruðum, þar sem meiri er snjór en sunnan á íslandi. Þetta er gert með snjóskýlum og plógum. Er vart hugsanlegt annað en að þetta hlyti að takast á Hellisheiðarveginum. Slík ástæða getur því naumast hindrað notkun bílanna á þess- um stöðvum. Það sem sérstaklega mælir á móti járnbrautarlagn- ingu austur að ölfusá, er það hve brautin yrði stutt og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.