Samvinnan - 01.03.1928, Síða 27

Samvinnan - 01.03.1928, Síða 27
SAMVINNAN 21 hverjar vörur yrðu fluttar. Eins og fyr er skýrt frá, hafa Bandaríkjamenn komist að raun urn, að bílar eiga betur við en járnbraut, þegar um svo litla vegalengd er að ræða. Vörur þær, sem flytja ætti, yrðu aðallega landbúnaðar- afurðir og nauðsynjar bænda frá Reykjavík, í smáskömt- um, einmitt vörur, sem mest eru fluttar með bílum í Bandaríkjunum. Engar vörusendingar mundu teljast til þess, sem Bandaríkjamenn kalla „carload freightu nema í kauptíðunum haust og vor. öðru máli væri að gegna, ef námur eða stóriðnaður væri eystra. En þar sem þar eru engar námur og ekki hægt að sjá, að stóriðnaður muni eflast þar í náinni framtíð, er mjög varhugavert að stofna til járnbrautarlagningar með það fyrir augum. Frumvarp það, sem fram „kom á Alþingi í fyrra, mun að mestu leyti hafa verið bygt á rannsókn og skýrslum Sv. Möllers verkfræðings. þSá, sem þetta ritar hefir enga ástæðu til að ætla annað en að skýrslur þessa verkfræð- ings hafi verið réttar, eða a. m. k. svo nákvæmar, sem slíkar áætlanir geta verið. í áætluninni er gert ráð fyrir ákveðnum fjölda fólks og ákveðnu vörumagni, sem flutt verði árlega milli Reykjavíkur og Suðurlandsundirlendis- ins. Gerum ráð fyrir að flutningaþörf framtíðarinnar sé rétt áætluð. En þegar litið er til þeirra tíðinda, sem gerst hafa í samgöngumálum erlendis, verður ekki komist hjá því að spýrja, hvað verða mundi úr öllum þessum áætl- unum, 'ef bílarnir reyndust jjárnbrautinni hér eins skæðir keppinautar og í Ameríku. Bílarnir tóku 77% ferðafólks- ins frá Boston-brautinni. Er þá ekki hugsanlegt, að þeir mundu fækka nokkuð þeim 51 þús. farseðlum, sem gert er ráð fyrir, að seldir yrðu á öðru rekstursári brautar- innar. — Engin ástæða er til að ætla, að Islendingar og Bandaríkjamenn séu svo ólíkir, að þeir muui ekki kjósa sama farartækið, þegar sömu skilyrði eru fyrir hendi, og auðvitað það bezta og ódýrasta. Nú er kvartað undan afarháum flutningskostnaði bíla frá Reykjavík til Suðurláglendisins, og það með réttu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.