Samvinnan - 01.03.1928, Blaðsíða 27

Samvinnan - 01.03.1928, Blaðsíða 27
SAMVINNAN 21 hverjar vörur yrðu fluttar. Eins og fyr er skýrt frá, hafa Bandaríkjamenn komist að raun urn, að bílar eiga betur við en járnbraut, þegar um svo litla vegalengd er að ræða. Vörur þær, sem flytja ætti, yrðu aðallega landbúnaðar- afurðir og nauðsynjar bænda frá Reykjavík, í smáskömt- um, einmitt vörur, sem mest eru fluttar með bílum í Bandaríkjunum. Engar vörusendingar mundu teljast til þess, sem Bandaríkjamenn kalla „carload freightu nema í kauptíðunum haust og vor. öðru máli væri að gegna, ef námur eða stóriðnaður væri eystra. En þar sem þar eru engar námur og ekki hægt að sjá, að stóriðnaður muni eflast þar í náinni framtíð, er mjög varhugavert að stofna til járnbrautarlagningar með það fyrir augum. Frumvarp það, sem fram „kom á Alþingi í fyrra, mun að mestu leyti hafa verið bygt á rannsókn og skýrslum Sv. Möllers verkfræðings. þSá, sem þetta ritar hefir enga ástæðu til að ætla annað en að skýrslur þessa verkfræð- ings hafi verið réttar, eða a. m. k. svo nákvæmar, sem slíkar áætlanir geta verið. í áætluninni er gert ráð fyrir ákveðnum fjölda fólks og ákveðnu vörumagni, sem flutt verði árlega milli Reykjavíkur og Suðurlandsundirlendis- ins. Gerum ráð fyrir að flutningaþörf framtíðarinnar sé rétt áætluð. En þegar litið er til þeirra tíðinda, sem gerst hafa í samgöngumálum erlendis, verður ekki komist hjá því að spýrja, hvað verða mundi úr öllum þessum áætl- unum, 'ef bílarnir reyndust jjárnbrautinni hér eins skæðir keppinautar og í Ameríku. Bílarnir tóku 77% ferðafólks- ins frá Boston-brautinni. Er þá ekki hugsanlegt, að þeir mundu fækka nokkuð þeim 51 þús. farseðlum, sem gert er ráð fyrir, að seldir yrðu á öðru rekstursári brautar- innar. — Engin ástæða er til að ætla, að Islendingar og Bandaríkjamenn séu svo ólíkir, að þeir muui ekki kjósa sama farartækið, þegar sömu skilyrði eru fyrir hendi, og auðvitað það bezta og ódýrasta. Nú er kvartað undan afarháum flutningskostnaði bíla frá Reykjavík til Suðurláglendisins, og það með réttu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Samvinnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.